Nước Anh sau một năm cuộc chiến những con người tài ba Sherlock Holmes và William James Moriarty đã kết thúc. Nó đã trở lại cuộc sống như thường lệ, không có gì thay đổi và như thể mọi chuyện chưa từng xảy ra.
Nghe nói vị thám tử tài ba ấy một lần nữa, tiếng vang ấy trở nên vẻ vang hơn so với lần trước khi anh ta được triệu tập tới cung điện Buckingham năm đó.
Về vua tội phạm, chưa tìm thấy bóng dáng của hắn xuất hiện hay những sự kiện nổi bật cũng không thấy đâu ngoài gia tộc của người đó cả.
Tôi cho là vậy
Tôi lướt qua dòng người đi lại trên đường số 4 tới ngay một con hẻm nhỏ và ngay đó có một cậu nhóc đang ngồi dựa vào tường.
"Nè"
Tôi khẽ khều nhẹ cậu nhóc, cậu ngước lên với một đôi mắt đầy sự mệt mỏi.
"Cậu có thể giúp tôi một chuyện chứ?"
Tôi chìa ra một cái bánh mì nướng mới mua được ở tiệm bán bánh sáng nay, ban đầu tính ăn sáng một chút nhưng nhìn lại thì thôi. Cậu nhóc mắt sáng lên giật lấy cái bánh và nhai nhoàm nhoàm như hổ đói rồi cầm thêm cốc nước lọc tôi mới lôi ra từ bình nước ở trong một cái giỏ ra uống ừng ực.
"Bây giờ cô muốn gì?"
Cậu nhóc giờ đã tỉnh táo hẳn ra, tội khẽ cười mỉm nhẹ nhàng nói :
"Chúng ta có thể tới một quán ăn nhỏ trò chuyện về vua tội phạm chứ? Tôi nghe đồn cậu nắm rõ thông tin của anh ta"
Cậu nhóc sững ra khi nghe câu nói đó của tôi, quả nhiên tôi đoán không sai.
Tại một quầy ăn nhỏ ở đường đến Tháp Đồng Hồ, tôi kêu hai suất ăn nóng hổi khiến cho cậu nhóc nhìn một cách thèm thuồng nhưng đối mặt tôi thì rất ngại ngùng. Tôi khẽ thở dài, vì bản thân tôi chẳng phải dạng quý tộc khinh thường như xã hội bây giờ, tôi đưa tay ra như xin mời khách cứ tự nhiên :
"Đừng ngại, bữa ăn này tôi đãi cậu đấy"
Cậu nhóc đó hớn hở và lao vào ăn, đối với cậu ta đây chính là bữa ăn đáng nhớ nhất trong cuộc đời nếu trong mắt tôi là vậy. Nhưng hiện tại phải vào vấn đề chính trước đi còn những chuyện phiếm gì đó để sau.
"Cậu biết rồi đấy, cậu nắm rõ thông tin của vua tội phạm mà đúng không? Có khi cậu còn được chứng kiến hắn cùng với băng đảng của hắn nữa?"
Bây giờ mới bắt đầu vào thẳng chủ đề của cuộc trò chuyện, cậu ta miệng nhai bánh phết kem trứng không biểu lộ cảm xúc gì gọi là ngạc nhiên và gật đầu.
"Lúc đó hắn như thế nào?"
Tôi lại tiếp tục hỏi
"Hắn sao? Hắn đẹp lắm, y như mấy quý ông trẻ tuổi trong mộng của các cô gái lứa tuổi như cô đấy. Mái tóc vàng cùng đôi mắt đỏ ruby như đêm trăng máu cùng với băng đảng của hắn vậy"
Vậy sao? Tôi gật gù nhưng có chút thắc mắc từ lời nói đó, ý cậu là sao chứ? Quý ông trong mộng của các cô gái ở lứa tuổi tôi sao? Nếu nghĩ lại được một chặp thì cũng phải nhỉ, tôi trầm ngâm và cười :
BẠN ĐANG ĐỌC
The Case file of William James Moriarty
FanfictionNếu như William James Moriarty không chết và còn sống sót nhờ sự may mắn ngâu nhiên nào đó, cùng lúc đó nước Anh đang có những bí ẩn kỳ lạ liên quan đến ma thuật bắt đầu xảy ra xung quanh London vì thời đại của pháp sư bắt đầu mở ra. Anh đã gặp đượ...