ONE: WELCOME TO LABYRINTH ACADEMY

249 16 19
                                    

TWAYLEM'S

It's been a month simula ng nakulong ako. Kumalat ang balita sa school. Maraming natuwa dahil ang Queen be nila ay umalis na. Sa totoo lang hindi naman talaga ako bitchesa, minsan sadyang tanga ang mga kausap ko. Mabilis kasi akong mairita. Ayoko kasi ng cheche bureche na sagot. People find me intimidating dahil na rin siguro sa facial reaction ko. Hindi ko na din 'yon problema pa alangan namang i-adjust ko 'yung facial features ko para lang sa kanila.

Pero huwag silang mag alala, babalikan ko sila. Especially that bitch Zia. Babalik ako sa University of Ondrea.

"You seem pretty excited." Tumigil ako sa pag scroll sa facebook, "You didn't mean what you've said, right?"

Automatic na tumaas ang kilay ko nang marinig kong sambitin iyon ni Kuya Uno. "Ako ba excited o baka ikaw?"

Medyo naiinis na ako dahil napaka insensitive ni kuya Uno. "Don't be surprise kung makulong ako for good next time. That would be fun, don't you think?" I rolled my eyes heavenwards and continued scrolling.

"Siguro people will became happier kung mawawala na lang ako. Like these comments oh, they are asking me to kill myself," natawa si kuya sa sinabi ko.

"Sabi mo nga, matagal mamatay ang masasamang damo," then he winked at me. "And besides, as long as you know yourself bakit mo sila papakinggan?"

"Sabagay," I turned off my phone. I took a deep breathe, tumingin ako sa tanawin. I wonder what it feels like 'yung para bang may pakialam ka pa rin sa paligid mo? Simula yata ng nilabas ako sa mundong ito wala na akong ginawa kung hind imaging manhid at immune sa judgement ng tao sa paligid ko.

"Turn left kuya, iyon ang sabi s awaze"

Bumalik ako sa reyalidad nang makita kong papasok kami sa liblib na eskinita. Para kaming papasok sa forest. And it's pretty gloomy that day.

"Siryoso ba kuya Uno?"

"Relax, Twaylem" pag papakalma sa akin ni Kuya Uno. "Pasok po tayo kuya," kuya Uno added. Pumasok na kami sa private forest. Nababalot ng mahogany trees ang forest at kung anu-ano pang puno ang nandoon. You can hear crickets.

"Papunta ba tayong impyerno?" natawa si Kuya Uno sa sinabi ko. "No honey, ihahatid lang kita sa new school mo."

Hindi ko maintindihan at pakiramdam ko hindi school ang pupuntahan ko kung hindi isang haunted building. Parang may nag mamasid na masamang espiritu sa bawat punong tumubo dito. Malawak ang paligid hindi rin matanaw ng aking mga mata ang dulo ng forest wannabe na ito.

Nang marating naming ang dulo ng mga mahogany trees, "Rich kids indeed."

Napanganga ako sa mga nakita ko. Bumungad sa akin ang iba't ibang klaseng sports car at mga luxury cars. Nakahilera lang doon na parang normal na sasakyan lang. 

"See? I told you," manghang mangha si kuya Uno sa mga sasakyan na nakikita niya. Panibhasa mahilig sa mga kotse.

"Yeah whatever," malditang sagot ko kay kuya. Nakakainis naman kasi itong ulan na ito. 

Isinuot ko na ang shades ko, pinag buksan ako ng pintuan ni Kuya Uno at pinayungan niya ako.

"Princess, sure ka na susuotin mo 'yan? It's raining" panira talaga ng moments si kuya, pero sabagay may point nga naman.

 Nag lakad kami papunta doon sa napakalaking kulay Gold na gate. May dalawang pillars din doon at sa tuktok ng dalawang pillars na 'yon ay dalawang tigre. The walls are covered with black marbles.

Hindi mo rin makikita sa labas kung anong klaseng school ang meron sa loob. Bawat kanto may cctv. 

May narinig kaming malakas na siren at bumukas ang pag malaking gate. Hindi ko maitatanggi na kabog ang pa-entrance nila dito. Sabagay, tama lang ang ganitong pag handaan nila ang isang Bliss Twaylem Gonzales na katulad ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 27, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LABYRINTH ACADEMY 2021 VERSIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon