Nandito ako ngayon sa Vistamall kase may big sale sa Watson's minsan lang to kaya need ko na puntahan. Inaya ko naman Mahlabs para may makasama ako pero sabi niya hindi siya pede ngayon so ito ako mag-isang naglalakad sa Vista pota nakakatamad pag walang Machiavelle sa tabi ko! Bahala na dedma na puntahan ko nalang siya after ko mamili.
Naka ilang bags din ako apat ata yung dala dala kong bags paglabas ko ng Watson's tapos dumaan na din ako sa Penshoppe and Uniqlo para sa mga damit namin ni Mahlabs dinamay ko na para naman di ako maasbaran HAHAHAHAHA. Namili na din ako ng Grocery para naman di na ako mamoblema sa pagkain ko for one week.
Palabas na ako ng Vista ng biglang may tumawag sakin di ko na sinagot kase naman sa dami ng dala ko uunahin ko pa sagutin yon ano siya chiks. Sa kotse ko nalang i check kung sino tumatawag sakin.
I'm on my way to go Machiavelle's place. I really miss him one week ko di nakasama yung bakla na yon ewan ko ba dun panay iwas sa akin nakakainis na talaga. I decided to send him a voicemail para ma-inform ko siya na papunta na ako sa kanya♡.
May tumawag na naman sakin and I check it kung sino yun pero Unknown number naman kaya di ko na pinansin and napansin ko na may mga message pala sakin si Mahlabs.
"Nasaan ka? Umuwi kana pupuntahan kita"
"Pagkatapos mo sa Vistamall dumiretso kana sa bahay niyo chat moko pag nakauwi kana pupuntahan kita agad."
"ANO BA KANIN NASAN KANA KANINA PA AKO DITO SA INYO WALA KAPA UMUWI KANA!"
Bakit ba atat na atat ito na makauwi traffic kaya hello kasalanan ko ba! At ito na naman may natawag na naman sa akin yung Unknown number. I answered it and say "Hello" but there's no response from the other line so I decided to end the call pero bago ito mamatay may nagsalita sa kabilang linya "I miss you Princess." I try to call the number again but it's unreachable right now. That voice I know who own it, and I don't why he suddenly call at me and where did he get my number? There are a lot of questions in my head right now.
_
PAGKATAPOS ng napakahabang traffic sa Balanga nakauwi na din ako. At di na ako nagulat na nandon si Mahlabs taray ng titig sakin akala mo si Mama na inaatake ng Menopause.
"Saan kaba galing?" Ganda naman ng bungad sakin nito kainit-init di man lang ako kinamusta?
"Wahhh Mahlabs ang init-init ganyan moko salubungin. Oh iyan!" sabay hagis sa kanya ng paper bags na dala-dala ko.
"Ano ba itong pinamili akala mo isang buong Watson's na yung pinamili mo! Pero bet ko akin na lang itong isang paper bag!" Kumikinang -kinang mata niya ng makita yung mga laman na make-ups at yung shirts. Hayst pagkabakla talaga!
"ANO BA AKIN YUNG MAKE-UPS! SHIRTS LANG SAYO!" Sigaw ko sa kanya.
"Anong sayo di ka nga marunong mag make-up dzuh." Sabay irap sakin totoo naman kase eh kaya ako namili para mag-aral mag make-up.
"Mag-aaral ako para matuto at tuturuan moko HAHAHAHAHAH." Ay pota kuminang yung mata dapat pala di ko na sinabi.
"Okay! Let's make-up papagandahin kita!" With palakpak at talon talon pa. Napaka bakla talaga pero mahal ko to eh.
Pumasok kami sa loob ng bahay. At sandaling nagpahinga. Habang nagpapahinga ako. Ay naghanda si mahlabs ng snack kasi nagugutom na daw siya kanina pa dahil sa kakahintay sa akin. Well sino ba kasing nagsabing antayin niya ko pero medj nakakaover whelmed kasi inantay ako ni bakla. Pakiramdam ko tuloy ang haba ng hair ko.
Ilang sandali pa ay inumpisahan na niya ang pagtuturo sa akin. We were just fine pero bigla akong nailang when I started to smell his mint breath against my face. Ngayon ko lang narealize na ang lapit na pala ng mukha namin sa isa't isa.
"Um mahlabs adjust ka konti hehe." Sabi ko na lamang. At that moment nakahinga ako ng maluwag.
Naramdaman ko na naman. Bakit ba kasi kay Machiavelle pa. Napaka imposibleng mapa sa akin.
"Tong eye shadow para sa mata. Natural kaya nga eye e." Maarteng sambit ni Mahlabs atsaka ako inirapan.
Parang gago ang pota magturo. Walang kwenta. Pero aaminin ko sa sarili kong nawawala talaga ako sa focus whenever he's talking to me with matching eye to eye. Nagigimbal ang buong pag katao ko my gosh.
The make up tutorial kunno go on until he's done explaining their purpose pero ako wala akong natutunan.
"What's bothering you? Kanina ka pa tulala?" Tila bigla akong natauhan ng magtanong siya.
"Oo naman. Gago natulala lang bothered na." Defensive kong react.
The time goes by and all we did was just watch movie. Kung sa ibang tao nakakabored yon pero for me it's not lalo na at si Machiavelle ang kasama ko.
"Hey. Gabi na. Dito ka na ba magdidinner? So I can prepare or sa inyo na?"
"Yeah. Dito na lang para may kasabay ka mag dinner." He told me.
Nagpaalam lang ako sandali para magprepare ng dinner namin. Simpleng dinner lang ang hinanda ko para hindi masyadong matagalan. Ilang sandali pa ay natapos na ako kaya naman tinawag ko na agad si Mahlabs para hindi siya gaanong gabihin sa daan.
YOU ARE READING
MY SMALL INTEREST( CPA SERIES 1)
RomanceWARNING R-18 READ AT YOUR OWN RISK!‼ Let's meet Atty. Machiavelle Baun, CPA. He is the kind of person who can make you laugh. He will entertain you by his jokes. He has well toned masculine body, pointed nose and very talented. His smart especially...