WARNING : MARAMING GRAMATICAL ERRORS AND TYPING ERRORS AND STORY NA TO AND SOME OF YOU MAY FIND THE PLOT CHILDISH OR IMMATURE THEN I APOLOGIZE. ANYWAYS KUNG ANDITO KA IBIG SABIHIN CURIOS KA, SALAMAT SA PAGBISITA TUMAMBAY KA SANA :)"Putang ina naman anong klaseng pagkain tong niluto mo Ina?!! Wala ka nang magawang matino simpleng gawain di mo pa magawa!!" Singhal sakin ng mama.
"Punyemas na buhay to dun na nga lang ako sa sugalan at baka makatyamba pa 'ko bwesit !" Sabay labas ng pinto. Laging ganto ang eksena sa bahay tuwing laseng s'ya at walang pera. Hindi ko maintindihan kung bakit s'ya ganun sakin pero mabait at maalaga naman s'ya sa mga kapatid ko.
Pagkapatid ko ang pinag-uusapan spoiled sila sa kanya pero ako kaunting pabor nga lang ay galit na sya na para bang ang laki ng kasalanan ko sa kanya at dapat araw-araw ko yung pagbayaran.
Gusto kung sabihin sa kanya na "Nay , anak nyo din naman po ako , pero bakit parang yung pagmamahal nyo eksklusibo lang para sa mga kapatid ko? Di nyo ba ko magawang mahalin man lang kahit di nyo nako alagaan?!"
Gusto kong isigaw sa kanya ang mga salitang yan, buong buhay ko inilaan ko para mapasaya sya kase akala ko if I better in everything she will appreciate me and eventually love me too just like how she care and love my other siblings.
Nung una okay lang kase mas nakakabata naman sakin yung mga kapatid pero kalaunan I observed and understand na ako lang sa amin ang walang pabor sa kanya , para akung outsider sa sarili kung pamilya. All I want is to be loved by her pero kahit yun pinagkait pa sakin.
But even so I still devoted myself on making her happy kahit hindi naman talaga s'ya sasaya sa kahit anong bagay na ginagawa ko para sa kanya. I endure every criticisms she throw at me because I love her so much , that sometimes di ko na kaya yung mga paratang nya.
Minsan iniisip ko siguro ampun lang ako at sampid sa pamilyang kinalakhan ko but that would be impossible kase never ko namang narinig sa kanila yan.Kaya
inisip ko nalang na I just not enough for her to love me as her child.
I tried so hard that I even look for love on other people , enter in a relationship and get broken. Para akung naglalakad na malas walang may gusto at walang nagmamahal. Cause even the man that I spent my whole heart , broke me and cheated on me as if what we had is nothing but a joke. Witnessing the man you love, sleep with you freaking sister is just bullshit.
Pauwe ako galing trabaho , pagod at gutom tapos pag-uwe ko aasikasuhin ko pa kakain ng mga tao dun pati paglilinisin ako din tapos ang madadatnan ko lang yung boyfriend ko nasa kwarto at nakikipagkantutan sa kapatid ko ? What the hell!!
Pag pasok ko ng bahay akala ko walang tao , inisip ko nasa galaan siguro sila so I did my everyday routine , magbihis, maglinis at magluto. When I'm done ay papasok na sana ako sa kwarto ko ng marinig ko yung kwartp ng kapatid kung si Diane na parang may kumakalabog. I got shock at first akala ko may magnanakaw so kumuha ako ng kutsilyo at hawak-hawak ko ito habang naglalakad papalapit sa pinto ng kwarta nya but then ng makalapit ako sa pinto iba ang narinig ko! May humahalinghing sa loob at naririnig ko din ang tunog ng yuyog ng kama and upon realizing what is happening ay binuksan ko ang pinto ng kwarto ni Diane only to find out she's naked and on top of someone moaning her lungs out!
"What the hell Diane?!! Ano tung ginagawa nyo??!" Authomatic reaction ko ng makita ang posisyon nya. Bumapayo pa sya sa itaas ng lalaki! They where shock upon my intervention pero mas nagulat ako ng nakita ko lung sino ang lalaki.
"DANIEL???!" It's all I can say. Para akung nabuhusan ng malamig na tubig habang yung puso ko unti-unting napupunit sa sakit at pighate. "Ba..b..bakit ?! BAKIT NYO TO NAGAWA?!!" I shouted on the top of my lungs na para bang yun lang ang pwede kung gawin upang maibsan ang sakit na nararamdaman ko. "Diane?! Ate moko at jowa ko yang kinakatalik mo ?! " I declared looking at her confused and in awe.
BINABASA MO ANG
Ang Kanlungan ko'y ikaw
Romance"Putang ina naman anong klaseng pagkain tong niluto mo Ina?!! Wala ka nang magawang matino simpleng gawain di mo pa magawa!!" Singhal sakin ng mama. "Punyemas na buhay to dun na nga lang ako sa sugalan at baka makatyamba pa 'ko bwesit !" Sabay lab...