Chapter 9

1.4K 27 2
                                    

WARNING:
You may encounter vulgar word, grammatical error and some typos word. Intindihin nyo nalang yung Author. Medyo lutang.













NANDITO kami ngayon ni Xhairo sa Mini Garden ni Mama. Oo! Wala na kami sa kwarto kasi parang uminit ata bigla sa kwarto ko. Mas mabuti ng dito kami sa Garden at makakalanghap kami ng preskong hangin at hindi na kami maiinitan. Pahapon na den, malapit ng mag ala-sais kaya medyo malamig na din. Mabuti nalang may mini table dito sa labas at yung inuupuan naman namin ay monoblocks, hindi ko pa kasi afford magpagawa ng pang bongga na tambayan sa garden. Kapos sa budget pero baka biglang mag sponsor to si Xhairo na ipaayos yung Garden, ok lang saken. Kung sakali lang pero pag wala. Edi wala! Salamat nalang sa lahat lahat. Chos!



"Boss-"



"I said don't call me boss, call me babe"




"Pero sabi mo noon, ayaw mo sa endearment? At bakit kita tatawagin na babe ha? Bakit may tayo ba?"




"Wala pang tayo but if you want to put label, i'm always ready". Narinig ko pa syang tumawa ng bahagya. Napa-irap nalang ako dahil sa sinabi nya.




"Di nakakatuwa"


"That's not a joke Zenesthria"



"Wow! So you're calling me Zenesthria huh? Hindi na woman or babe huh? Crush mo ko no?"


"Yes". Muntik nakong mabulunan iniinom kung kape ng dahil sa sagot nya. Bwesit na lalaki to! May balak ba syang patayin ako! Patay na patay na nga ako sa kanya eh! chos.



"Hindi man lang dineny and what are you talking about? Kakakilala palang natin ah, crush mo ko agad. Na crush at first sight ka saken no?".



"To be honest, the first time i saw you. You caught my attention. I don't know why but i know that is have something on you na hindi ko lang masabi pero you caught my attention talaga"



"You're sound like conyo? You know that ba?". Natawa nalang kaming dalawa. "Pero seryuso? Totoo?". Hindi pa den kasi ako makapaniwala eh.



"Yes". Napa-tango nalang ako dahil sa sagot nya. Hindi na to bago saken, madami na den kasing umamin saken na crush ako.



"Pero bat mo ko sinungitan?". Naalala ko pa nung unang kita namin sa opisina nya, napahiya ako nung kasi napaka-assumera ko at sinisigaw sigawan nya lang ako. Para syang halimaw kung makasigaw. Nakakatakot.



"I don't know, maybe i don't want your presence?"


"But you said, i caught your attention. It's mean crush mo na ako nun?"


"Maybe, paano mo ba malalalaman kung may crush ka sa isang tao?". Napa-tingin naman ako sa kanya at ngumiti.


"Di ko alam eh"



"You didn't know? Wala ka bang crush?"



"Hmm? Meron naman pero mawawala den naman bigla parang dumaan lang kumbaga"



"Mabuti naman at wala. Kasi Kung meron, i will gonna kill him". Kung kanina muntik nakong mabulunan ngayon nabulunan na talaga. Napa-ubo ubo nalang ako at parang may lumabas na tubig sa ilong ko. God! Bakit kasi bigla bigla nalang syang nagiging ganun?



The Possessive Billionaire (Professional Series 1)Where stories live. Discover now