C1: Incredibly Man Hater

98 1 0
                                    

Chapter 1: Incredibly Man Hater

First day of school

"Thea! Thea sandali!" may humahabol nanaman sa likod ko. Nakaka-irita na talaga.

"Haaaayyy what is it again???" Haaayyy! Ayoko ng na-iistress! -_- kumukulot lalo hair ko! Magmumuka na akong nakuryente talaga!

"Kasi naman, ilang gabi na kitang tine-text, ni hindi mo naman ako nirereplayan, kung wala kang load ipaglo'load kita, kun----"

"I'm not interested at you." I said while fixing my eye glasses.

"Ouch. Busted agad? Dalawang buwan palang nama---"

"Oh No. I'm sorry, I have to go to my next class. Ikaw, mag-aral ka muna, kung gusto mo kong ipag-load I'm sorry naka-unli ako, tutal mayaman ka naman ata, magtayo ka nalang ng loading station. Ayoko lang talaga kita itext kasi wala akong mahanap na dictionary para sa language mo. Tulad nung last time na text mo 'U R 5o b3UtifU1 #'... Yung totoo??? Minumura mo ba ako sa text?" Pinagtitinginan na ako ng nga estudyante, may iba kinukuhanan pa ako ng video. But I don't mind kahit i-post pa nila yun sa social media -_- let them know my real character.

"Man hater daw yan eh..."

"Bakit daw? Omygosh haha mamalasin siya. Siya na nga 'tong nililigawan ng mga lalaki sa campus."

"She's incredibly man hater."

Kriiing*kriiing* Queenie calling...

Ako: Yes?

Queenie: Hi girl! May alam na akong vacant na trabaho, sa Maid Latte nga lang siya, pero maganda ang sweldo.

Ako: Oh thanks Queens. I'll see you later.

Queenie: Ok girl. Bye!

Ako: Yeah.

Tinignan ko uli etong alien specie na 'to  ̄︿ ̄ ...

tingin*from toe to.... neck*

Muka siyang 'kokey' -_- .

"Thea-"

"No."

Tinapik ko na ang kamay niya na akmang hahawakan ako. Nag-walkout na ako at iniwan siya dun. Pati na din ang mga nasa paligid na nagbubulungan.

"Hoy Thea! Tandaan mo 'to! Sinusumpa ko! Ikaw babae ka! Magmamahal ka din! Lalong lalo na saakin! Ako ang mamahalin mo!" Sigaw niya habang lumalakad ako papalayo sa kanya sa corridor.

"Ehem! Ehem!"

"Eeeeeeewwwwww!"

Kahit ako kinilabutan dun eh -_-, yun na ata ang pinaka nakakakilabot na sumpa sa lahat. Yuck!

"Sinusumpa ko!!!!"

Humarap ako sa kanya.

"Hoy kokey! Sa itsura mo palang muka ng sinumpa! Lakas ng loob mong manumpa!"

Haaaayyy, isa lang yan sa mga lalaking nagkakandarapa na manligaw sakin. Well... walang halong yabang, it's true, I got the look, the brain, and the passion. Masasabi kong ideal girl na ako... But never ever ever going to have an interest for those who admire me. Never. I'm Althea Zykie Kelptonchenzac a locked hearted princess. Queen bee of man hater. Mga lalaki, manloloko, mangiiwan, parepareho lang naman sila eh, right? Sweet daw,oo sa umpisa, pero wag ka namang langgam, kagat ng kagat sa mga matatamis na salita. Hate guys, man, boys. Stay away from them keeps your heart healthy. Hindi na kakailanganin ng band aid ang heart para gumaling kapag nasugatan, kung healthy naman. Pero nagkakaroon naman ako ng crush, kaso pag nagka-crush na din sila sakin, aayawan ko na sila, nawawala yung thrill ko eh.

The Incredibly Man hater meets Woman haterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon