It is the winning piece in the contest in UP Creative writing contest. And I don't claim it as my own work. I don't know the name of the person who wrote it. I just wanna share it with you.
Its been 4 months since I saw him and talagang namimiss ko na siya... pero what can I do? it seemsthat I have loved the wrong person.... but still the pain keeps on hurting me and kung walangmagbibigay ng gamot para dito sa nararamdaman ko.... baka mamatay na ako....To give you a background about my life, everthing seems to be fine except dun sa time na dumating nasa buhay ko yung hinayupak na lalake na yon.... hehehehe.... kung curious kayo about dun sa guy...bestfriend ko po yon kaso lang iba na ang nangyari as time passes by.....Classmate ko sya nung highschool. pards pa nga ang tawagan namen.... o dba ang sweet? di na ako iba sakanya and ganon na ren sya sa akin.... kung di nga lang ako naging babae baka naiuwi na ako nun sa bahaynila and baka lahat ng gawaing pang brusko eh ipagawa na nun sa ken eh..... pero syempre mukha pa rennaman akong babae noh!!Highskul syempre may prom.... wala syang date, wla rin ako.... I know that he wanted - to invite me tobe his date pero ang ogag nga kasi nun kaya the last minute tsaka lang sya nag-ask.He went to our house... nakamotor po sya and medyo pawisan pero infairness.... mabango pa rin.... Heasked my permission to see my dress for the prom.... Syempre para maloka sya sa akin at may kontingsurprise... i refused...O sige, medyo na frustrate sya pero hindi yon naging hadlang para invite nya ko.... sa ganda ko na to.....syempre ang dami munang pa-echeng.... hanggang sa tanungin nya ako kung may date na ba me.... e kungdi ba naman siya abnormal eh.... papayag ba akong makipagdate sa iba eh sya lang ang gusto ko.... lam mo yon... sarap sampalin.... so in short, papilit pa ba ako? syempre.....
BINABASA MO ANG
stupid heart
Short StoryIto ang mga nangyayari sa mga taong tanga sa pag-ibig, sabi nga nila nasa huli ang pagsisisi.