Ineigo's Pov
Buhay siya!!!
Di ko alam kung ano gagawin ko
Ang nag iisang
Folina Rien Salmonte..
Ay nasaharap ko at buhay na buhay..
"ganyan na ba ang pagwelcome back ninyo sa akin Hindi manlang ninyo ako na miss?"Hindi ako makapaniwala na ung taong nasa harap ko ang gustong gusto ko ulit makita..
Saan ba siya pumunta? Alam niya bang hinahanap hanap at hinihintay namin siya pero wala siya!
Hinigit siya ni ace at yinakap, Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng kirot sa puso ko..
Napaiwas ako ng tingin.. Tanging rinig ko lang ang mga sinabi ni ace..
"saan ka ba pumunta alam mo bang halos magdamag kami ditong naghihintay sayo pero lagi kaming bigo "narinig kong tumawa si folina.. Pero ang ikinabigla kong sinabi niya
"im only here in academy, kung malakas kayo dapat nararamdamam ninyo ako sa palaging panonood ko sa inyo.."nandito lang siya? Ganoon na ba kami kahina kaya di namin nararamdaman?
Tumingin naman ulit ako sa kanya hindi na sila magkayakap, napatingin naman sa akin si folina. Hindi ko alam ang mararamdaman ko kung dapat ba naging masaya ako, o dapat maging malungkot ako dahil nandito nga siya pero may gusto naman siyang iba...
Kailangan kong itigil ang nararamdaman ko...dahil hindi dapat.. Umiwas ako ng tingin...
"may gagawin lang ako"diretsong sabi ko. Kailangan kong umiwas habang hindi pa malalim ang nararamadaman ng puso ko..
Diretso na akong naglakad,ayoko sa nararamdaman ko...
Folina POV
I back
At parang gulat na gulat parin sila
Hindi pa sana ako magpapakita pero kailangan dahil gusto ko silang maprotektahan sa mga darkwizard ayoko ng mamatayan dahil sawa na ako...
Paulit ulit na lang.
Sinundan ko si ice ,hindi ko alam pero basta na lang ako sumunod sa kanya, dinala ako ng sarili kong mga paa .
Madaming tumawag sa akin pero di ko sila nagawang tingnan dahil hindi ko yata kayang maalis ang tingin ko sa naglalakad na ice..
Naglakad siya papuntang auditorium, ano gagawin niya jan...
Pumasok ako ng dahan dahan nakita kong umupo siya sa gitna ..parang matindi ang iniisip niya..
"nag eemote nanaman,hindi ka ba masaya na nadito na ako? O ayaw mo lang ako nandito dahil gusto mo na ang mamuno sa academy"sabi ko napatingin naman siya sa akin..
"mabuti bumalik ka pa "cold niyang sabi..
"gusto ko lang sabihing SALAMAT dahil naging matatag ka at binantayan mo ang academy "sabi ko habang nakatayo sa gilid niya..
"aalis na ako "sabi niya sabay tayo..
"iniiwasan mo ba ako? "hindi ko alam pero ramdam ko un..
"NO, may gagawin lang ako "sabi niya at nag lakad..
"hindi mo man lang ako na miss?"di ko alam pero yan ang lumabas sa bibig ko, tuloy lang siya sa paglakad..
"kasi ako oo "napahinto naman siya, ako naman ang lumapit at humarap sa kanya
"kahit araw araw kitang napapanood, na miss parin kita alam mo bang ang dami kong gustong gawin pero di ko magawa because in this my f*cking heart.., i known im fire the one and only demon, i know im a heartless girl, pero hindi napigilan ng puso ko, alam mo bang araw araw kong tinatanong ang sarili ko kung bakit ganto ang nararamdaman ko? Pero hindi masagot dahil hindi din alam ng puso ko, what the hell did you do to me ice?"wala akong pinagsisisihan sa nasabi ko siguro naman tapos na ako, pero bakit ganto, yinakap ko na lang siya ng biglaan.
Alam ko nagulat siya pero wala akong magawa dahil itong puso ko dina napigilan,
"I miss you ice "sabi ko at hinigpitan ang pagyakap ko sa kanya
Ganto ba talaga hindi napipigilan ang puso magmahal lalo na, naguhulog pa lalo ito para sa kanya..
"hayaan mo akong yakapin ka bago ako mawala ulit "napapikit na lang ako ramdam ko ang tumulong luha ko..
"saan ka pupunta? "sabi niya habang yakap yakap ako ng mahigpit..
"ice protect them kahit may mangyari, kailangan ko itong gawin, para sa academy, students at para sayo "hindi ko man matupad at nabantayan ang academy pero dapat akong maging matatag..
"wag mo akong bibitawan, hayaan mo akong yakapin ka "tumulo na ang luha ko wala akong magagawa dahil kailangan ko magsakripisyo para sa lahat, dahil nangako ako kay mama na ipaglalaban ko sila kahit buhay ko pa ang kapalit. Kakayanin ko
"hindi ko man alam, pero g--gusto na y-yata k-kita ice "sabi ko habang yakap yakap siya .
Kumalas na ako, hinalikan niya naman ang forehead ko ..
"promise me, protect them kahit anong mangyari "sabi ko pinunasan niya naman ang luha ko .
"promise "sabi niya, dapat umiwas na ako kay ice dahil baka pati siya patayin ni kyle.. Ayoko un mangyari
Kailangan sanayin ko na,na kilangan kong umiwas para sa ikabubuti niya at sila..
Hinawakan ko naman ang kamay niya..
Pero binitawan ko na lang, lumakad na ako palayo..
Hanggang buhay ako, ililigtas ko kayo, kahit mamatay ako sa pakikipaglaban wala lang mawala sa inyo .
Tinawag ako ni ice pero di na ako lumingon kailangan dahil desisyon ko un at nakasalalay sa akin ang buhay nila..
Sorry ice..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sana magawa ko...
Dahil kung hindi, hindi kayo titigilan ng darkwizard..
Kailangan kong ibalik ang dating ako..
Ang pagiging
Cold
Heartless
Demon
Fire princess
And
The girl who killed..
Because i train my self to all .
Haharapin ko kasi un ang tunay na ako
.
.
.
I promise ma, i protect them kahit Hindi ikaw ang naligtas ko babawi ako para sa ibang tao, dahil sa akin nag umpisa ang lahat, at ako ang tatapos...
............'........................'...............
Sory late UD... Tsk..
BINABASA MO ANG
Catching Fire (Completed)
РазноеA demon will be here. A demon of fire. A demon should be the queen. A demon should always BE ... Welcome to MY HELL