Part 2

26 11 0
                                    

"If you saw an unfamiliar person in your dreams, that is actually a ghost looking at you while you're sleeping."



Kinilabutan ako bigla, then naalala ko yung babaeng nasa panaginip ko. Isn't she a ghost?


Maganda sana sya, kaso creepy. I wanted to see her again in my dreams, but I couldn't see her anymore. Kahit anong pilit kong managinip pag tulog, di ko pa rin sya makita.


Hayst.



"Oh? May problema ka ba tol?" Tanong sakin ng kaklase ko.



"Wala." Sagot ko.



"Eh bakit kanina ka pa tahimik dyan?"



"May iniisip lang ako."



"Ano? Babae na naman?"



"Oo."



"Sabi ko na nga ba eh. Maganda ba? Anong pangalan?"



"Hindi ko alam."



9:00 PM, matutulog na sana ako, kaso biglang nagliwanag. Tiningnan ko yung relo ko but it's still 9:00. I was supposed to sleep but then it changed into day-time.


Imbes na 9PM, naging 9AM. Lumabas ako at pumunta sa park para maglakad-lakad.



It's still the same normal day in the park. Naglalaro yung mga bata, may mga taong naglalakad, tapos si Mang Kiko na nagbebenta pa rin ng ice pop.


While I'm walking, I saw a short-haired girl with an unfamiliar school uniform. Baka sya yung nasa panaginip ko!



Dali dali ko syang pinuntahan at tinapik ang balikat nya.



"Miss!" Sabi ko at unti unti nya akong nililingon. Sya nga! Sya nga yung nasa panaginip ko!


"Um, miss? Ikaw yung sumama sakin kahapon diba? Pwede ko ba malaman ang pangalan mo?"


She looked at me directly in the eyes, but still, she didn't answered.



"Miss? Naririnig mo ba ako? Anong pangalan mo ba?" I asked again, but she didn't answered. She just smiled at me.


She suddenly grabbed my hands at tumakbo sya. Dinala nya ako sa gubat. Ano naman ang gagawin namin dito?



We stopped, then she showed me her I.D. Her name was Alexandria Trinidad. So, sinulat ko ito sa notebook ko para diko makalimutan yung pangalan nya.


Pumapasok sya sa loob ng gubat at parang pinapasunod nya ako doon. Sinundan ko na sya and then,




"Anak! Gising na! May pasok ka pa!" Ginising ako ni mama, at panaginip pa rin pala yon.

Ghost UntitledTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon