...
I

to po ay isang kathang isip lamang. Lahat ng mababasang tao, lugar, at pangyayari ay mga dala lang po ng imahinasyon sa utak.
Nawa'y masiyahan po kayo sa maikling kwentong lilikhain ko.

Maraming salamat po.
Hindi po ako magaling magsulat, gagawa lang po ako ng aking pampalipas oras.

...

Sweet heart mag ingat ka sa pagpasuk ha!.

Opo mommy.

Hanalikan na ni mila ang mommy niya bago ito lumabas sa loob ng bahay nila.

Simpleng maong pants at plain t-shirt ang suot ni mila dahil foundation nila ngayon sa school nila. Makapal na salamin, bag pack, rubber shoes na mukhang mumurahin sa palengke lang ang sapin niya sa paa.

Grabe ka mila! Look what you choose today. Kind'a cheap!
Puna ng isang kaibigan niyang sila crystal.

Tumango naman ang tatlo pa niyang kaibigan na si mimi, sasi at rhea.

oks! Lang yan girl! Alam niyo naman 'di ako kumportable sa mga suot niyo, and beside this is cool and i can walk like an cool guy.

Tinginan lang silang apat.

Support naman nila si mila sa kung anong gusto niyang isuot dahil tago ang napaka ganda nitong mukha. Dahil kakabogin ni mila ang mga beauty nilang apat.

Sa kanilang lima na magkakaibigan si mila kasi ang angat sa ganda, kutis na mukhang amerika dahil na din sa namana niya sa daddy niyang amerikano.

Ako nga pala si Mila Atarah David.
Isang kilala ang aking daddy sa larangan ng business dito sa pilipinas maging sa ibang bansa. Kaya ko nagagawang magsuot ng pangit na damit at magsuot ng simple dahil may isang trahedyang hindi ko nagustohan sa buong buhay ko ay yun yung nakidnap ang aming bunso noon at pinatay siya kahit nag bayad ng ransom ang daddy kaya simula noon nagtatago na ako sa itsurang ito.

Masaying bata ang aking kapatid na si miles, pala kwento, napakalambing, napakamasunorin. Sa murang edad niyang iyon na nabawi ang buhay niya ng dahil sa trahedyang iyon. Siya lang nanatiling kaibigan ko pero hindi ko pala siya makasama ng matagal.

Amg sakit at ang hirap para sa aming lahat lalong lalo na sa akin dahil siya lang kasi ang nakakaintindi sa akin.

May ate naman ako miley, pero hindi ko siya ka close dahil napaka layo ng agwat naming dalawa sa edad. Siya ay nasa 26 na at ako ay nasa 16 at aking kapatid na si miles ay dapat nasa 10 na. She died at the age of 6.

Dapat engaged na si ate sa isang kaibigan ni daddy sa negsyo at kasosyo niya rin ito. Kaya lang nagpabuntis ito sa boyfriend niyang si kuya nick crisostomo na pinsan ng dapat niyang papakasalan. Nagalit ang daddy sa kaniya, dahil na din kasosyo na din ito sa negosyo wala na din siyang nagawa.

Naging palihim ang kanilang relasyon dahil na din sa ayaw pa ni daddy noon na magkaroon ng boyfriend si ate miley. Kasal na si kuya nick kay ate miley. Pagkatapos ang kasal doon din nangyari ang trahedya sa pamilya namin.

Kaya ngayon ako ang naka engaged sa lalaking hindi ko pa nakikita at nakikilala sa tanang buhay ko.



....

My Boyfriend Is My Fiance!Where stories live. Discover now