lumalalim na samahan

62 1 0
                                    

Lumipas ang mga araw  oras na laging mag kasama sina rhian at glaiza maraming bagay silang napag makasunduan dahil dun tampulan sila ng mga tukso ng ibang mga kaybigan nila .dahil kung pag mamasdan mo nga sila ay parang isa silang loving couple..

Sana lagi tayong ganito rhie rhie ko.. wika ni glai kay rhian sana nga glai glai ko pero alam naman natin pareho na bukas umpisa na ako sa company diba? .. hindi na pwdng laging ganito .. sobrang ma bubusy na ako sa mga bagay bagay alam mo yan malungkot na saad ni rhian.. wag kang mag alala rhie kapag may time ako dadalawin kita sa office mo dadalhan kita ng food para naman hindi mapabayahan yang health mo .. sagot naman ni glai kay rhie..
Eehhm! Alam niyo kayong dalawa kulang na lang talaga sa inyo label kase para kayong mga loving couple dyan! Wika ni batchie..
Ano ka ba batchie umiral na naman yung pag ka engot mo no?! Isa pa bff ko si rhian malabong mangyare yun.. sagot ni glai .. ngumiti lang naman si rhian kay batchie .. of sge nga rhian what if ma fall sayo si glai ano gagawin mo??alam mo naman na baliko si glai dba?... tanong ni batchie kay rhie.. ha?? Hindi ko alam ang isasagot diyan .. malabo naman sigurong mangyare yan dahil alam naman ni glai na straight ako.. at isa pa wala sa isip ko yang ganyang bagay ngyon. Sagot ni rhian..
Biglang may kung anong kurot sa puso ni glai .. ngunit ikinubli niya ito... ngumiti lamang siya ng pilit sa harapan nila..

Ano nga naman kaya ang gagawin ni glai kung sakaling ma hulog ang loob niya kay rhian?alam nya sa sarili nya na maari syang masaktan... pero paano nya haharapin ang bagay na iyon kung sakaling dumating ang puntong iyon ....

Kinabukasan..

Goodmorning maam glai  okey ka lang ba baket parang matamlay ka wika ni marian sa kanya..

Ha matamlay ba ako ??hindi kase ako nakatulog ka gabi wag mo nalang akong pansinin mamaya maya mawawala din to.. sagot ni glai..

Okey sige .. siya nga pala may nag pa set ng appointmet sa atin ha??bukas na yon.. kilala pa naman yung lalaki.. sabi ni marian...

Okey sige salamat..

Habang sa howel company naman busyng busy na si rhian..

Luis anong oras yung luch out with the investors?? Tanong ni rhian..

Mga 1pm maam rhian.. sagot ni luis.

Okey be ready aalis na tayo after 30m..

Okey maam wika ni luis...

At sina glaiza naman nag lunch out din kasama si marian.. ngunit sa d inaasahan dun din patungo sina rhian..

G.G.Restaurant..

Ng nag uumpisa ng kumain sina na glai naagip ng mata niya si rhian na ka uupo pa lamang  na ksama si luis biglang may kung anong kirot na naman sa puso nya..

Kaya nag iwas siya ng tingin at pilit na ngumiti sa harapan ni marian ..
Habang napatingin din si rhian sa kanila.. 
Sa isip isip namN ni rhian.. dadalhan daw ako ng food e  busy naman pala sa kakalandi sa iba.. ! Bwisit na glaiza nato .!! Umanda ka sa akin pag uwe!teka teka baket ba ako ganito mag react!e pwd to..

Okey ka lang maam ?wika ni luis..
Ha ou luis okey lang ako .. may surot lang na makati kase akong nakita..sagot ni rhian..
Ha asaan maam?tanong ni luis..
Ah wala na wla na ..umalis na pala...

Patulog pa rin sa pag kain sina marian at glai habang nag kwekwentuan at tawanan..habang si rhian naman nag gagalahiti na sa galit...

Alam mo glai kapag kasama kita parang nawawala lahat ng stress sa buhay ko.. wika ni marian..

Ikaw naman ano ba ko.. taga bura ng lahat ng stress mo ahahhaha sagot naman ni glai..

Bigla na lang tumayo si rhian upang lapitan sila tutal wala pa naman ang hinahantay nila..

Hey nandito ka rin pala glai? at may kasama kapa?!
Tanong ni rhian

Ah ou e.. nag lunch out lang kame.. kase hindi ako nakakain kanina dahil maraming ginawa sa office ko.. sagot ni glai. E ikaw sino kasama mo?.

Obuse nga e o sayang saya kapa.. kasama ko yung secretary ko may i memeat kaming investor.. sige iwan ko na kayo baka maistorbo ko pa kayo.. sabay walk out ni rhian..

Ano ngyare dun at gf mo ba yun. ? Sabi ni marian

Hindi no kaibigan lang sagot ni glai..
Ah kala ko gf mo kase grabe mag react e..

Oopps enjoy reading?..

To be continue

Im inlove with my Best friendWhere stories live. Discover now