Chiếc Bánh Nhân Thịt
Tác giả: sugreine
Cập nhật lần cuối: Th12 04, 2018
Oneshot, đã hoàn thành, không có tag cụ thể.
Disclaimer: vì mình đã dành thời gian đọc nên mình thích thì mình nhận xét, mình thẩm được tác phẩm đến đâu mình nói vậy. Nếu có là đại thần hoặc tác giả yêu thích của bạn thì mình vẫn khen hoặc chê theo ý mình. Cũng không giỏi chữ nghĩa nhưng mình sẽ cố gắng diễn tả hàm súc và mạch lạc nhất có thể.
Thứ tự các tiêu chí sẽ là khác nhau giữa các bài review. Đánh số chỉ là cho mục đích dễ nhìn. Cảnh báo spoiler.
1. Tổng quan: Một chiếc oneshot cực ngắn, thay vì về tình yêu giữa NamJin thì nó giống một mẩu chuyện nho nhỏ về hai người này thuộc thể loại horror hơn. Nó gợi lại cho mình một chút gì đó của Strangers from hell. Nhìn chung đây là một truyện rất dễ đọc, nhanh đọc; và với mình nó giống một cái plot được triển khai chưa hoàn chỉnh hơn là một tác phẩm. Bạn tác giả viết rất ngắn nên đây cũng sẽ là một bài review thật ngắn gọn.
2. Bối cảnh: bối cảnh chỉ gói gọn trong nơi ở của nhân vật Seokjin với khung cửa sổ trắng xóa và chiếc sô pha đầy chăn nệm lộn xộn. Nó tạo cảm giác nhỏ hẹp và quẩn quanh, người đọc có thể dễ dàng nắm bắt và theo dõi.
3. Cốt truyện: Plot nhìn qua hết sức đơn giản nhưng lại đặc sắc và có chiều sâu nhất định, chỉ cần bạn để ý một chút. Ở những đoạn đầu người đọc được đặt ở góc nhìn của Seokjin - "nó", thưởng thức món bánh làm từ thịt của Namjoon - "hắn" (hoặc ít nhất là chúng ta được dẫn dắt cho hiểu là như thế). Seokjin kiêm luôn cả người làm món bánh thịt và bảo quản cái xác. "Nó" ăn món này sống qua ngày, nói chuyện với cái xác một cách điềm nhiên và hay xin thịt của hắn. Cú twist xuất hiện cuối fic khi có một cảnh rất ngắn của Namjoon.
4. Văn phong: fic siêu ngắn nên văn phong của bạn không được phô diễn quá nhiều, nhưng mình cảm nhận được sự vồn vã, dồn dập và cảm tính của nhân vật chính hiện lên rõ ràng. Lời văn giống những lời tả thực xổ ra thẳng thắn, ngắn gọn; khiến không khí truyện thay vì nặng nề và u ám như những gì thực sự xảy ra thì nó hướng người đọc tập trung và dõi theo những hành động xuất hiện liên tiếp của nhân vật.
Mình đánh giá cao phần miêu tả của bạn. Vốn từ vựng được sử dụng để miêu tả cũng gây ấn tượng bởi cái sự chân thực đến thô. Bạn vận dụng triệt để những tính từ mạnh và gay gắt, sử dụng từ tượng thanh, nên dù không có gì hoa mỹ nhưng vẫn gây được thỏa mãn khi kích thích trí tưởng tượng của người đọc.
'Một cái xác đỏ thẫm, hay nói đúng hơn là một bộ xương với lởm chởm vài phần thối rữa. Thịt được rạch sâu hoắm đến xương bởi những nét dao bén ngót thấy rõ mặt cắt của từng thớ cơ, xương có đoạn bị bẻ ngang đã hút hết cả những phần tủy sống. Cái xác bốc mùi tử nồng, phần bụng trương to lởm chởm có những con dòi rạch da đang chui ra ngoài.'
'Chớp mắt thây tàn của gã đàn ông tên Kim Namjoon được gói gọn, chừa phần đầu được nhét vào túi nhựa rút chân không. Và trong một thoáng mép bao lướt ngang gương mặt, Seokjin thoáng sững lại rồi nở nụ cười.'
BẠN ĐANG ĐỌC
NamJin | Review FanFic/Author | Rắn | Những ngày lang thang nhặt nhạnh tí tình
FanfictionLang thang trong những câu chuyện của Namjin. Một kẻ không viết chỉ đọc. Đọc được sao thì nhận xét vậy. Với mình, con chữ chính là minh chứng tốt nhất. - Rắn