(Viết ngày 2-4-2021 Sau công diễn 2)
Link: https://bemeixue.lofter.com/post/1e8a20e2_1cbd752dc
Lưu ý: Đây không phải là một phân tích chuyên nghiệp, chỉ là phân tích chủ quan của tác giả.
Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới một người bạn đã cùng phân tích với tôi.
Bài viết này được chia thành hai phần, phần 1 là phân tích về tính cách cá nhân của Riki, và phần 2 phân tích anh ấy trong mối quan hệ với Santa. (Bổ sung: Chủ đề này sẽ khó hơn nhiều so với phần nói về Santa. Tôi gặp khó khăn khi nói về Riki. Tôi hy vọng bạn có thể đọc và bình luận để có đề tài sau)
Phân tích tính cách
Riki rất mâu thuẫn, tính cách mà anh ấy thể hiện không phù hợp với tính cách mà anh ấy nên có.
Phần này sẽ liên quan đến phần thứ hai, bạn nên thưởng thức nó một cách cẩn thận.Đầu tiên, hãy nói về cảm giác của tôi khi lần đầu tiên nhìn thấy Riki, sự phân liệt trong tính cách anh ấy rất rõ ràng, đây là lý do cơ bản vì sao AK lại nói rằng Riki hơi ngơ. Tính cách của anh ấy quá hướng nội, không thể hiện ra ngoài, cảm xúc lên xuống cũng ít. Anh ấy quen kiềm chế cảm xúc. Vì vậy, bạn có thể thấy rằng phản ứng cảm xúc của Riki thường chậm hơn một chút so với những người khác. Một số người thường gọi điều này là vô cảm, nhưng tôi nghĩ anh ấy sợ bị tổn thương vì bộc lộ cảm xúc, điều này khiến anh ấy phải kiềm chế rất nhiều.
Trên thực tế, Riki là một người kiêu ngạo, nhưng đồng thời anh cũng tự ti. Để làm rõ, kiêu ngạo là một từ dùng để khen ngợi ở đây, và kiêu ngạo là dấu hiệu cho thấy người này đứng đầu ở một lĩnh vực nào đó. Riki kiêu ngạo về vũ đạo của mình, nhưng có lẽ, trải nghiệm bị bắt nạt khi còn nhỏ đã khiến anh ấy tự ti về mặt giao tiếp xã hội. Vì vậy, Riki mà chúng ta thấy vô cùng rời rạc, trên sân khấu và ngoài đời hoàn toàn là hai người khác nhau.
Riki trong mối quan hệ với Santa
Mối quan hệ giữa Sanri rất khó để diễn tả bằng lời, Riki không phải là phe "mạnh" trong mối quan hệ này, nhưng Riki lại có vị trí chủ đạo. Trong nhiều trường hợp, điển hình là trong bài cải biên của hai người hoàn toàn thể hiển rõ sự chủ đạo của Riki (lý do chính khi sử dụng điều này làm ví dụ vì Santa và Riki đều là người đứng đầu về vũ đạo, ngay cả khi nếu Riki giỏi hơn Santa trong lĩnh vực biên đạo, thì thông thường vẫn có những trận tranh cãi, so tài giữa những kẻ mạnh, nhưng về cơ bản Santa lại trao toàn bộ quyền chủ đạo cho Riki).
Lý do tại sao tôi nghĩ Riki không phải là phe "mạnh" trong mối quan hệ này là vì trong hoàn cảnh một nhóm người, Santa sẽ bao vây Riki trong phạm vi nhất định, giống như địa bàn của sư tử vậy.
Ngoài ra, Riki có cảm giác cực kỳ an toàn ở Santa. Tôi không biết liệu bạn có thấy rằng Riki có xu hướng thư giãn khi Santa ở đó hay không; như khi được Santa gợi ý trong cuộc phỏng vấn, Riki sẽ thả lỏng hơn rất nhiều. Điều đáng kinh ngạc là Riki đã tìm thấy đủ cảm giác an toàn trước Santa - người nhỏ hơn anh năm tuổi. Trong hoàn cảnh nhiều người, khi Riki từ chối hoặc không muốn giao tiếp (không phải khi không biết cách giao tiếp), Santa thường sẽ đảm nhận nhiệm vụ giao tiếp. Điều này áp dụng cho hầu hết moment của Sanri mà chúng ta đã thấy. Một điểm khác cũng được bạn tôi nhắc đến là trong Nhật ký trên đảo của Lâm Mặc, Riki lúc này không quen Lâm Mặc cho lắm. Riki vì lo lắng và lúng túng khi đối diện với máy quay nên đã đưa tay vào túi áo Santa, điều này có thể giúp anh ấy thả lỏng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sanri] Edit Khùng Điêng 👽🛸👽
Fanfiction1. Tui không biết tiếng Trung 2. Tui thực sự không biết tiếng Trung 3. Nhìn lại điều 1,2 Chữ tiếng trung duy nhất tui biết là tên 2 đứa và nhất nhị tam 😂😂😂😂 Cơ mà sự u mê làm tui mở ra cái mục edit này (google phụ trách dịch)