CHAPTER TWO

21 3 0
                                    

Nang makapasok kami ay nagsimula ng maghanda sa pagkanta sina val at gal. Nagpipipindot na si val habang inaayos naman ni gal ung mic. Dumating na ang mga pagkain naming at yun naman ang inasikaso naming ni jim at hindi naman maiistorbo ung dalawa dahil mukhang may napili na silang kanta. Sunuot ni val ung fur jacket nya at saka kinuha ung isang mic habang nakatayo sa harap ng videoke. Ung isang mic naman ay hawak ni gal habang nakaupo sya sa dulo ng sofa na katabi lang ni val.

"Still Into You" by Paramore

"Can't count the years on one hand
That we've been together
I need the other one to hold you
Make you feel, make you feel better

It's not a walk in the park
To love each other
But when our fingers interlock,
Can't deny, can't deny you're worth it
'Cause after all this time I'm still into you

I should be over all the butterflies
But I'm into you (I'm into you)
And baby even on our worst nights
I'm into you (I'm into you)

Let 'em wonder how we got this far
'Cause I don't really need to wonder at all
Yeah, after all this time I'm still into you"


Si Valerie ang unang kumanta. Bigay nabigay ang pagkanta nya at may mayuko-yuko pa.

"Recount the night that
I first met your mother
And on the drive back to my house
I told you that, I told you that I loved ya"


Si gal ang sumunod na kumanta at mukhang hindi sya makatiis ng nakaupo lang kaya tumayo sya sa tabi ni val at bigay na bigay rin kung kumanta. Nakakatuwa silang panuorin, parang hindi sila nagsinghalan kanina sa coffee shop.

"You felt the weight of the world
Fall off your shoulder
And to your favorite song
We sang along to the start of forever
And after all this time I'm still into you

I should be over all the butterflies
But I'm into you (I'm into you)
And baby even on our worst nights
I'm into you (I'm into you)
Let 'em wonder how we got this far
'Cause I don't really need to wonder at all
Yeah, after all this time I'm still into you"


Humarap si gal kay val at saka nagtatatalon na ginaya naman ni val. Tumawa si jim sa gilid ko at noon ko lang napansin na pinapanood din pala nya yung dalawa habang kumakain ng chicken wings. 'lagi nalang syang kimakain kapang napapatingin ako sakanya'

"Some things just, some things just make sense
And one of those is you and I (Hey)
Some things just, some things just make sense
And even after all this time (Hey)"

Sabay silang kumanta na may pa yuko- yuko at talon-talon pa.

"I'm into you, baby, not a day goes by
That I'm not into you

I should be over all the butterflies
But I'm into you (I'm into you)
And baby even on our worst nights
I'm into you (I'm into you)
Let 'em wonder how we got this far

'Cause I don't really need to wonder at all
Yeah, after all this time
I'm still into you
I'm still into you
I'm still into you"


Nahingal yung dalawa sa pagkanta nila kaya naupo muna sila at kumain. Matapos nilang magpahinga ay kumanta ulit sila ng mga kantang minsan luma at minsan bago rin. Updated din naman kasi kami sa mga uso ngayon. May nga pagkakataong kumakanta si jim at kumakanta rin naman ako. Magaganda kasi ang mga boses naming lahat kaya naman acceptable ang pagkanta ng bawat isa.

Nang makaramdam ako ng uhaw at tumayo ako at tiningala naman ako ni jim. Kanina ko pa naubos ung kape ko at marami-rami na rin akong nakain kaya kailangan ko ng panulak, hindi ko rin kasi gusto ung juice na inorder nila.

"order lang ako ng shake" medyo malakas na sabi ko.

"ayaw mo nung juice?" tanong naman ni jim.

"ayoko ehh, parang ang gara nung lasa" sabi ko at tatalikod na sana kaso nagsalita nanaman sya.

"oh edi pindutin mo nalang ung buzzer para—"sabi nya pa pero pinigilan ko sya.

"gusto ko rin kasing lumabas" sabi ko.

Pinagkunutan nya ako ng noo pero tumango parin sya. Tinignan naman ako ni val pero hindi na rin nya ako pinansin at nagtuloy nalang sa pagkanta. Kinuha ko ang wallet ko at saka lumabas. Ewan ko ba pero gusto ko talagang lumabas muna. Paglabas ko ay dumeretso na ako sa bar island at saka umorder. Naupo ako sa upuan sa tapat non at saka tumingin sa mga taong nagsasasayaw. Tinignan ko ang cellphone ko at nakita kong alas nuebe na pala. Narinig ko ang paglapat ng baso sa mesa kaya napalingon ako at nakita kong nandon na ang shake ko kaya kinuha ko na yun at bumalik sa room namin.

Actually pwede namang wag na lumabas at pindutin nalang yung buzzer. Pag kasi pinindot yung buzzer ay may pupuntang waiter sayo, kukunin yung order mo at saka dadalhin sayo. Kaso sa hindi mawaring dahilan ay gusto kong lumabas at um-order. Hindi naman ako nagtagal pero ewan ko ba, hinahatak yata ako sa labas.

Pagkapasok ko sa room namin ay nakaupo na si gal. Kumakain silang dalawa ni jim at si val naman at kumakanta. Parang humupa naman ang mataas na energy dahil sa kinakanta nya.

"Cause you've made me stronger
By breaking my heart
You ended my life
And made a better one start
You taught me everything
From falling in love
To letting go of a lie
Yes, you've made me stronger
Baby, by saying goodbye

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 11, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Turned OnWhere stories live. Discover now