The Whore's Prologue

46 3 2
                                    

"You're a whore Aenika, malandi ka." Inis na saad niya, makikitang pumuputok ang mga ugat sa noo. 

Napasinghap ang buong eskwelahan mula sa katahimikan. Lumaki rin ang mata ko sa nasabi niya. 

Wow. 

Hindi ko inaasahan ang mga salitang 'yon mula sa kanya. Alam ko naman na I deserve the title of whore and malandi. But, mula sa bibig niya? Hindi tama pakinggan. Natawa ako ng mahina. 

Sandaling tumahimik ang madla. I crossed my arms at humarap sa kanya, "You are absolutely right." Kalmadong saad ko, my British accent accidentally slipped. Katuwa naman, now I look like I'm trying to impress the crowd.

Kadalasang nangyayari 'yon kapag na-iistress ako at napapasalita ng ingles. Thank you mommy for giving me your vernacular!

"At alam mo yung pinaka nakakatawang part?" Tumingin ako sa madla at balik sa kanya. "Your boyfriend can prove it, and so does your...I don't know, minion?" Tingin ko naman sa katabi niyang lalaki na medyo may inis rin sa matigyawat niyang noo. (Not that I judge but he deserves it.)

Nagbulungan ang madla. Maya maya pa, may sumilip na guro mula sa pintong kinatatayuan namin.

"Aenika, pumasok ka na raw." I nodded.

"Now if you'll excuse me, star of the show coming through." Wala silang nagawa kundi lumihis, I flipped my hair as I walked through them.

Iniwan ko silang nagtitinginan at nagbubulungan.

Humalimuyak ang pabango ko sa hangin na amoy pinaghalong vanilla, cherry, amber at kaunting pulbos. 

I sure do love this scent and now it suits me more.  

"A freaking higschool whore..." Bulong ni Marien ngunit hindi ko na narinig yung mga sunod na sinabi niya. All I know is I strode with pride as if I'm walking in a catwalk. 

No fear or shame, this is me now. The hell they can about it?

Hindi halata sa asal ko ngayon na nag-viral ako kahapon mula sa isang video scandal.

** 

Date started: 05/09/2021

The Highschool WhoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon