Chapter Four: Illegal Guardian part One

57 1 2
                                    

Spade P.O.V.

FLASHBACK

"Class dismissed, and by the way Spade Miles in my office now"sabi ng teacher na dahilan para maalimpungatan ako mukha naman hindi niya narinig kaya pumunta na ako sa office ni Maam.

"Spade"bati niya as I go to his office

Naglakad ako papunta sa tapat ng desk niya

"Tatapatin na kita at ayoko ng magpaligoy ligoy pa"sabi niya hindi pa ba yun paligoy-ligoy -____-

"Spade bagsak ka sa science nung 3rd grading at hindi ka nagpapunta ng magulang mo at hangang ngayon hindi ka parin gumagawa 4th quarter na at ganyan ka parin gusto mo ba maging repeater or back subject, may K-12 na so mahaba na ang high school at hindi magandang mag karoon ng hindi magandang record. Hindi kita ipapasa hangang hindi ka gumagawa at nakakausap ang parents mo kahit yung Ate mo lang sa 4th year ok na sakin"

Tsk! Bwiset naman paano ko ba ito sasabihin sa kanila lalo kay ate Dia baka bugbugin ako nun -_______- Bwiset na yan! Kailangan pa mag papunta ng Guardian ay bwiset! Kasalanan ko bang nakaka tamad ang subject na Science!

"Hey"nagising ako sa realidad dahil sa sabi ni Ace Bro

"Psh"

"You're spacing out twin" sabi ni twin

"Wala to"sabi ko at humiwalay sa kanila.

Paano ko naman masasabi ito haist! Bahala na.

"Cno yung nag space out?"nagulat ako nung dumating si Ate Dia

"Si Spade ate"sabi ni twin napakunot naman noo ni ate. Hindi naman niya alam ah?alam ba niya naku naman!

Third Person P.O.V.

Nag tataka si Ace at Heart dahil sa namumuong tension kanla Spade at Diamond.

"Ano meron?"pabulong na sabi ni Heart kay Ace

"Hindi ko alam"pailing iling na sabi ni Ace


"Meron ba akong dapat malaman"sabi ni Diamond na seryoso ang mukha habang si Spade naman ay naka poker face parin.


"Heart!" Nagulat sila ng may dumating na babae at hinihingal.

"Haaaaa!, Heart hinahanap kita kung saan saan nakalimutan mo ba na may meeting tayo para sa project natin sa English, haaa!"hinihingal na sabi ng babae na classmate ni Heart at Spade


"Ay oo nga no, pasensya na nakalimutan ko hehehe"sabi ni Heart at sumama sa classmate niya.

Third Person P.O.V.

Maingay at puno nang tao ang underground city dahil sa match na magaganap.

Nakaupo na ang lahat at mataimtim na nag hihintay ng mag lalaban.


Hindi nag tagal lumabas si Leon Madrigal suot ang lion-like mask niya at naka casual shirt lang at jeans may dala naman siyang pistol at daggers. Mas lalo nag inggay ang mga audience dahil sakanyang pag dating at ang tangin hinihintay nalang ay si Blaze.

"Hindi pa ba mag sisimula?"inis na tanong ni DR sa mga kapatid niya


"Pwede ba masyadon kang maiinipin"sabi ni Kill


"Ang Inggay niyo"sabi ni Dark eyed. Biglang tumayo si Shadow

"Shadow saan ka pupunta?"tanong ni Kill

D.A.S.H.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon