CHAPTER TWO
+THE START+
JAX POV
Isang week na nang kwenento sakin ni marg ang problema niya.. umiiyak pasiya habang kwinikwento niya ito ... ang daming nang yare between sa kanya at sa stalker niya.. nako kung bumalik yung lalaking yun para guluhin ulit ang buhay ni best di ako magdadalawang isip na isumbong siya siya dad ko.. yeah kay dad abugado kc siya malay naten matulungan kami diba... pero isa lang ang masasabi ko pag nagulo ang buhay ni best lalaban kaming mga bestfriend niya..anu ngabang pangalan nun Earl ray ata
kasama ko ngayun c julie sa mall..nagpasama kc cia para bumili ng gagamitin niya para daw sa okasyon na magaganap sa sabado ...anu kaya yun ayaw niya naman sabihin mamaya nadaw , unahin nadaw namin yung isusuot niya.. nangmatapos naming bilhen ang buong store :) hehehe andami kasing binili eh buti di kasama c marianne , marg at angelica naku kung kasama yung mga yun ba ubos na ang laman ng store na to..
"juls gutom nako tapos kanaba?" almost 7 pm nakc kanina pa kami dito ng 12 ng tanghali grabe talaga tong isang to kaya payat eh ginugutom ang sarili...
"ahh..oo babayaran ko nalang tong sandals tas kakain na tayo. :)" nako sandals guys with s it means madami as in pitong sandals ..gwabe galante talaga tong isang to..
"sige..sige"sabay tango ko nalang..
nangmatapos na kami.. dumiretso na kami ng kenny rogers at nagsimula nasiyang magkwento tungkol sa okasyon na sinasabi niya..
"jax kinakabahan ako..."
"hah...baket ka naman kakabahan"bakit nga ba siya kinakabahan
"kc may family gathering kami this coming saturday and guess what?"
"hayyy julie pagos ako kaya ayaw gumana ng utak ko ..kaya kung ako sayo sabihin mu na"tumango naman siya
"jax naaalala mu paba yung nakwento ko sa inyo ni geca yung tungkol dun sa kababata ko?"nagnod naman ako
"jaxs..."tumigil siyang saglit "jax bumalik na siya..yung una kong bestfriend yung una kong kaibigan at una kong minahal at una akong sinaktan" sabay may narinig ankong hikbi..umiiyak ba siya?
"jax anung gagawin ko? kakausapin ko ba siya? mag aasume ba akong bumalik cia dito dahil saken ? oh gagawin ko lang yung tinuro ni marg na ... JUST GO WITH THE FLOW."
SILENT.!!
bat ganun nung una c marg may prob ngayun naman c julie next naman cnu? alam ko lahat tayo may problema pero c marg at yung kay julie ang malala eh..
i broke the silence...
"julss mahal mu paba?"
"yes.."while crying
"kaya mu bang maka move ?"syempre jax inde...4 years nga na iniwan cia eh mahal parin niya hanggang ngayun anu bang iniisip mu jax. face palm nalang ako..
"jax hindi ko kayang wala siya sa tabi ko.."sabi ko nga...kawawa namn c besy..mga lalake talaga pasakit.. buti nalang ako hanggang crush palang ako kay rey hehehe.
"wait nga anu bang pangalan nang boy nayun?"tanung ko sakanya
bigla nama dumating yung order namin at isa isang binaba ning waiter nung matapos na umalis ulit yng waiter at nagsimulang magsalita c juls..