Tôi yêu em vào phút cuối xuân.

2.2K 138 4
                                    

• Tên truyện: 我爱上他在春天的最后一秒
• Tác giả: 假想富士山
• CP: Châu Kha Vũ x Trương Gia Nguyên (Nguyên Châu Luật)

Bản dịch đang đợi sự đồng ý của tác giả, vui lòng không mang đi bất cứ đâu.

⭕🐟⭕

01.
Vào những ngày đông sang, hai chúng tôi ở tại một hòn đảo phía nam Trung Quốc, ngẩng đầu lại không bắt gặp được cảnh tuyết rơi như mọi năm. Mấy người phương Nam sống trên đảo nói rằng bọn họ sống hai mươi năm cũng chưa từng một lần được mục sở thị bông tuyết, tôi và Gia Nguyên nghe vậy liền nhìn nhau cười một tiếng, đây cũng là mùa đông đầu tiên hai chúng tôi không được thấy quang cảnh đầy trời tuyết bay.

Chúng tôi bắt đầu vụng trộm lên kế hoạch chạy trốn khỏi hòn đảo không có tuyết này. Em ấy bảo muốn dẫn tôi về Dinh Khẩu, tôi lại muốn kéo em ấy cùng về Bắc Kinh. Gia Nguyên nghe vậy ngay lập tức kêu không muốn vì mấy trận tuyết ở quê em lớn hơn nhiều, nhất định muốn tôi và em ấy cùng nhau ngắm nhìn.

Tôi nói, "Vậy em nhất định phải hứa với anh một điều."

Em hỏi lại tôi, "Hứa điều gì?"

Tôi nghe thấy giọng mình đáp lại, "Sang năm nhất định phải cùng anh ngắm nhìn trận tuyết đầu mùa ở Bắc Kinh."

02.
Khi đó cảm nhận của tôi về mối quan hệ của hai đứa chính là một đôi châu chấu đậu trên cùng sợi dây thừng. Nhưng hình dung như vậy cũng không ổn, nếu em ấy nghe thấy tôi nói thế chắc chắn sẽ mắng tôi.

Bởi vì trong định nghĩa của em, "chúng tôi" chính là: bạn ở giường trên - dưới, bằng hữu tốt, đồng đội tốt, thầy dạy vũ đạo và học sinh, tay guitarist fingerstyle và người mới học mang trong mình sự yêu thích. À cũng không thể không kể đến, kẻ lừa đảo thích hứa hẹn nhưng chưa từng thực hiện và tên lãng tử thích hứa hẹn nhưng chưa từng nhớ kĩ.

Chúng tôi luôn luôn thuận miệng mà ước định điều này điều kia, ví như em ấy đáp ứng với tôi rằng năm sau cả hai sẽ cùng một chỗ ngắm tuyết đầu mùa ở Bắc Kinh, hay tỉ như đồng ý trở thành đồng đội của tôi vào công diễn 2. Tôi cũng từng hứa với em ấy sẽ không chuyển khỏi phòng 1201, giao kèo sẽ vĩnh viễn trở thành đồng minh của em khi tham gia Ai là kẻ ngốc trong thế giới ma sói.

Tồn tại rất nhiều, rất nhiều những ước định thuận miệng nói ra lại không thể thành như thế, tựa như công diễn 2 mỗi người một ngả, tôi cũng đã chuyển ra khỏi 1201 và em ấy chẳng dò hỏi nguyên do. Chúng tôi đều ngầm hiểu rằng những ước định này sẽ chẳng có ai vĩnh viễn nhớ kỹ, cái cả hai trân quý là cảm xúc bùng lên một khắc trong lòng khi nghe được câu trả lời khẳng định của đối phương.

Mùa đông ấy, ta khổ sở vì nhau, tâm phiền ý loạn, tránh không được nỗi tiếc nuối cho nhau. Nhưng hai ta thật càng giống ca từ trong bài hát nọ, "khoảng cách giữa chúng tôi như chợt gần lại chợt xa". Nếu em ấy không tiến thêm một bước, tôi sẽ chỉ có thể dặn lòng rằng chúng ta là bạn tốt.

03.
Sắc xuân gõ cửa, tôi và Trương Gia Nguyên đạt thành tâm nguyện cùng nhau xuất đạo. Hai đứa chúng tôi cùng chuyển đến Bắc Kinh, tiếc thay thời điểm này đã sớm không còn tuyết nữa.

yzl | Tổng hợp oneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ