Doãn Hạo Vũ, vào năm 18 tuổi, cầm trên tay tờ thông báo trúng tuyển Đại học mà cảm giác như đó chính là giây phút hạnh phúc nhất đời cậu. Cậu cuối cùng đã bước gần hơn đến với mục tiêu trở thành nhà văn lẫy lừng được vinh danh đời đời sau. Các tác phẩm của cậu sẽ phân tích sâu vào hành vi, tâm hồn con người, mổ xẻ những góc khuất mà ít ai dám bộc bạch với thế giới bên ngoài. Doãn Hạo Vũ sẽ là cái tên được người người nhắc tới, sẽ là tác giả sở hữu những cuốn sách bán chạy nhất mỗi lần được xuất bản.
Đó là suy nghĩ của cậu bé Hạo Vũ năm 18 tuổi, cảm thấy cả thế giới rộng lớn đang trong tay mình, và tương lai sẽ thuận lợi xảy ra theo những dòng chảy mộng mơ. Còn giờ Doãn Hạo Vũ của năm 24 tuổi, đang đứng trước kệ sách "Top bán chạy của tuần" giữa hiệu sách trong trung tâm thương mại, mắt không chớp nhìn tên mình được in trên bìa sách bóng loáng, tâm trạng không biết nên vui hay buồn. Đúng là so trong cái nhánh ước mơ hão huyền năm 18 tuổi của cậu, giờ cậu đã trở thành nhà văn nổi tiếng, sách bán chạy như tôm tươi, đi hiệu sách nào cũng thấy sách cậu được để ở kệ chính của tiệm. Thế nhưng nó không phải là thể loại trinh thám phân tích tâm lý con người như cậu từng mơ ước, mà nó lại là tiểu thuyết tình yêu lãng mạn, hơn nữa lại còn là giữa hai người con trai với nhau.
Đúng vậy, Doãn Hạo Vũ chính là tác giả nổi tiếng của dòng tiểu thuyết đam mỹ.
"Con người khi bước ra ngoài xã hội rộng lớn, chỉ là một hạt cát bé nhỏ giữa dòng đời vô tận, họ bắt đầu phải thay đổi bản thân để trở nên hoà hợp hơn với cộng đồng, thế nên em hãy nghĩ đến lời khuyên của chị đi, chúng ta phải thay đổi theo xu hướng của xã hội, và đó chính là các tác phẩm ngôn tình đam mỹ. Chị không bắt em cả đời phải viết tiểu thuyết tình cảm, mà như em cũng thấy đấy, tác phẩm trinh thám vừa rồi của em đâu có thành công gì vang dội đâu, thế nên em thử đổi mình xem. Chị đọc thấy rất nhiều độc giả thích tình tiết ở chương 3, khi hai anh thanh tra cùng nhau phá án và có những hành động quan tâm lẫn nhau, hay em viết đam mỹ đi, nội dung về hai người thanh tra phải lòng nhau thì sao?"
Doãn Hạo Vũ nhìn người phụ nữ trước mặt nói không ngừng nghỉ liền đảo con mắt một vòng, nghe cả nửa tiếng muốn điếc tai rồi nèeee, sao chị ấy còn chưa ngừng để uống nước cơ chứ!
Cậu biết mình là một phần của công ty thì cũng phải có trách nhiệm xây dựng công ty lớn mạnh hơn, nhưng việc "chuyển mình" để viết sang thể loại tiểu thuyết tình cảm là chuyện quá khó với cậu. Vì cậu đã bao giờ có người yêu đâu!!! Má nó nhắc tới làm gì để giờ tim quặn đau đây này.
"Hạo Vũ, em có nghe chị nói không đấy?"
Doãn Hạo Vũ giật mình thoát sự gặm nhấm nỗi đau chưa từng có người yêu, thu dọn đồ đạc đứng dậy rồi đáp: "Em nghe rồi, em sẽ suy nghĩ thêm. Chị Dương chị nên uống chút nước đi, không khéo thiếu nước dẫn đến khó thở đấy."
Người phụ nữ nhìn theo bóng lưng cậu ung dung đi ra khỏi phòng, loáng thoáng thấy nụ cười nửa miệng của cậu, mơ hồ suy nghĩ liệu có phải thằng bé đang chửi mình vì mình giáo huấn nó không ta?
Sau tất cả mọi sự đấu tranh không thành, Doãn Hạo Vũ vẫn phải ngoan ngoãn nghe theo chủ biên soạn mà sáng tác ra tác phẩm đam mỹ đầu tiên của cuộc đời mình, nội dung như đã bàn từ lần trước, cặp đôi nam thanh tra sau nhiều biến cố từ những lần đồng cam cộng khổ đi phá án đã dần dần phải lòng nhau. Tác phẩm đam mỹ đầu tiên của cậu được độc giả đón nhận nhiều hơn so với tác phẩm thuần phá án ban đầu, đúng là con người luôn phải chạy theo xu hướng đám đông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Vũ Điện Đài] [Twoshot] Ở đây có cho thuê người yêu
Storie d'amore* Tiểu thuyết gia x Tổng giám đốc công ty phát triển phầm mềm *Hợp đồng hẹn hò Vì tình yêu với hai đứa nhỏ mà mình quyết định viết nên câu chuyện này, mục đích lưu lại kỉ niệm để sau này còn nhớ mình đã yêu hai đứa nhỏ tới mức nào. Tác phẩm là chất...