CINDY'S POV
Dahil sa kagwapohan ni Gibb hindi ako nag iisa sa piling niya .
Yong araw na sinagot ko siya ay yong araw din pala na malalaman ko na may iba pa siyang babaeng minamahal.
[FLASHBACK]
pumunta kami no'n sa isang restaurant ng may bigla kaming nakita ng kaibigan ko .
Uyy ,diba si Gibb yon?may kahalikang isang babae !!sabi ng kaibigan ko .
Hindi naman ako naniwala dahil akala ko joke lang niya yon .Dahil nangako kasi sa'kin si Gibb na ako lang ang kanyang babaeng mamahalin maliban sa kanyang ina .Pero paglingon ko ,nakita ko talaga ,ang akala kong lalaking minahal ko ay ako lang ang mahal pero nagkamali pala, ako...
[End of Flashback]
May tumatawag kay Cindy .
(Phone rings)
"Hello,who's this ?"
Number lang kasi ang tumatawag ,,unknown sa contacts ko ..
"Hello ,babe ?si Gibb to ,pwede ba kitang puntahan sa condo mo?"
"Sige ,para makapag usap tayo !!"
Call ended
5 minutes ago ,
At her condo
Knock ,knock ,
Come in ,
"Huyy ,Gibb ,mag usap nga tayo ,,sino yong babaeng kasama mo sa resto kagabi?magtapat ka nga sa'kin?!!may iba ka bang babae ?!!"
"Wala babe ,ikaw lang kaya ang babae sa buhay ko "
Sabi niya habang naka hug kay Cindy .
"Bitiwan mo nga ako ,,,sa susunod na makikita kita na may kasamang ibang babae ,,sorry nalang [sighs]"
"Babe ,alam mo namang mahal na mahal kita diba ?"
"Babe ka jan !!"
1 year later .
"Babe ,happy anniversary;) tagal na pala natin noh ?"sabi ni Gibb
"Happy anniversary din babe ,,"
Kinabukasan ay may nakita na naman akong isang babae na ka holding hands niya sa may park susugurin ko na sana pero pinipigil ako ng kaibigan ko .
Tinawagan ko siya para ma sure ko kong sasabihan niya ba ako ng totoo.
"Hello babe ?nasa'n ka ?"tanong ko sa kanya .
"Babe ,dito lang sa may kanto ng bahay ,gumagala ng mga barkada ko "
"Ahh ,ganon ba babe?"
"Oo, eh ikaw nasa'n ka ?"
Call ended
Walang hiya talaga ng lalaking yon .
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Love (short story)
Teen FictionBREAK? yan ang isang salita na napakaSAKIT .We know that if you have a relationship there's an ENDING .But in this story ,walang ENDING sa kanilang pagMAMAHALAN ,even if they have suffered pains and hardships, no ONE can STOP there RELATIONSHIP.