MAXINE'S POV
Ako Muna! Sabi ni camille.
Teka aray! Sabi ni angel.
Ako Muna Kase! Sabi naman ni Friza.
Putaragis! Nasisiksik nako ah! Para walang away ako muna! Ang dami pang naka pila oh! Reklamo ko sa kanila. Tabe! Gutom nako. Mga bwiset kayo. Dagdag kopa.
Natigilan naman sila sa pag-aaway at napatingin saakin. Sunod ay sa mga nakapila. Nang Matauhan ay Basta nalang silang pumila. Kahit sino nang mauna.
Oh! Diba! Kung dipa ako sumingit baka tapos na Yung recess dipa ko nakakakain.
Ate eto nga p-- Hindi ko naituloy Ang sasabihin nang may Basta nalang sumingit na lalaki sa harapan ko. At sya Ang bumili.
Tatlo nga nito. At apat na mineral water. Sabi nito. Kaya alam Kona Kung sino yun.
Huminga ako Ng malalim at hinawakan Ang balikat niya. Natigilan naman siya at napatingin sa akin. Saktong tingin naman niya ay sinuntok ko Ang muka niya.
Nakita ko pang nag dugo Ang ilong niya at labi bago nawalan Ng malay. Nagkagulo na ang lahat. Kaya Yung Iba ay binuhat siya at dinala sa Clinic.
Nang nawala na siya sa paningin ko ay parang nag loading ako saglit. Puta. Lakas ko pala sumuntok? Pero aaminin ko Ang sakit! Tigas Ng muka ng Loko!
Kumakain na kame ngayun sa canteen. Yung dalawa ay parang Dina maka Kain Kakatawa dahil sa ginawa ko kanina.
Bess! Pano mo nagawa yun? Sabi ni angel.
Lakas nun! Savage! BWHAHAHA! Tawang tawang sabi ni Friza. Lahat naman sila ay mas lumakas Ang tawa.
Abah! Hindi na ako sisingit sa pila kapag kaagaw ko ay si maxine! Taragya baka masapak Pako! Sabi ni camille.
Pero maxine. Pano na kapag nagising na Yung ugok nayun? Tanong Ni Angel.
Bigyan mo ulit Ng Isa pa! Ng madala! Sabi ni camille.
Puta ka camille. BWHAHAHAHAHA! Tawa na namang ni Friza.
Tss Ewan ko. Oras na lumapit siya sa akin. Sipa naman Ang makukuha nya. Reply ko sa tanong Ni Angel.
Haha gagi. Yun nalang Ang nasabi Ni angel at kumain na.
Natapos na kameng kumain Kaya nagpahinga muna kame saglit. Ng okay na ay naglakad na kame papunta sa next subject namin.
Habang nag lalakad ay may mga tao kameng nadadaanan. Malamang tao Hindi hayop. Mga nagbubulungan ito at paminsan minsan ay tumitingin sakin.
Tss mukang Alam Kona. Wala na ang tahimik Kong buhay. Dito na magsisimulang gumulo Ang buhay ko.
Sya Yung girl sa Canteen right?
Yes! Sya Yung sumapak Kay fafa Nathaniel!
Humanda sya sakin Mamaya!
Ang lakas Ng loob nya! Babaita sya!
Rinig Kong sabi ng kababaihan. Halata namang pinaparinig Nila. Magkukunwari pang nagbubulungan. Batukan ko kayo dyan eh.
Hoy! Kayong mga punyemas kayo! Kung Hindi niyo ititigil yang bunganga nyo kaka dada papaduguin ko Yan! Tong mga to! Sigaw bigla ni Friza.
YOU ARE READING
You're still the one
Romancekwento po ito ng isang babae na ma iinlove sa isang cold at masungit na lalaki. na isang badboy sa kanilang school. sikat ito dahil mayaman. matalino at gwapo.