"Bella haggang dito na lang ba ipinaglaban naman kita Hindi pa ba sapat yun para mapatunayan kong mahal na mahal kita handa akong gawin Ang lahat please don't do this its hurts me a lot that your leaving me " di ko inaasahang pati si warren iiyak na masakit Oo alam ko sobra pero anong magagawa ko I need to choose pero kung ano man Ang piliin ko may mawawala saakin .
"Warren akala mo ba madali marami na tayong sinakripisyo para sa relasyong to pero warren I'm a exchanged student to Paris mahal kita ayokong isipin mo na ma's pinili ko ang pangarap ko over you kailangan Kong may mapatunayan sa parents mo at sa magulang ko let's be mature enough to face the problem di pwedeng ganito Tayo gusto ko bago man ako magdesisyon eh maayos Tayo nasasaktan na Tayo warren " umiiyak Kong sabi
"Di namn pala madali bakit ka pa aalis I'll help you maghahanap ako ng trabaho pag aaralin kita ako na Ang bahala tutal ayos na kami ng mama at papa mo pati si mommy boto naman sayo si daddy na lang pero problema ba natin kung ayaw niya Hindi lahat ng tao kailangan nating kausapin para lang maging masaya Tayo di ba naiintindihan mo ko " sabay punas ng luha niya.
"May pangarap Tayo diba ako ikaw at Ang mga magulang natin para sa future natin don't rush things warren maghihinto ka para sa akin naririnig mo ba Ang sarili mo trabahong pangmatagalan Ang hinahanap mo para masuportahan mo ako sa college isasakripisyo mo Ang sarili mong pangarap lalo mo lang pinatunayan Kay Tito na ako Ang sumisira sa buhay mo at ma's karapat dapat ka sa kasing yaman mo na si Thea . Warren mahirap ako mayaman ka mahirap man intindihin pero sa Mata nila Hindi Tayo karapat dapat sa isat isa nasasaktan akong nakikita kang ganyan warren your not the warren I used to know your not strong enough to face the truth " halos lahat na yata ng luha Ko naiyak ko na habang nag explain Kay warren sobrang sakit na warren .
"Hindi na ako Ang nakilala mong warren ? Oo tama ka Hindi na ako pero mahirap bang intindihin na nagiging mahina ako para sayo pag dating sayo Hindi na ko ang aroganteng ,mayabang na si warren nagbago ako para sayo " habang sinasabi niya yan ay ginagamit niya Ang likod ng palad niya pamunas ng luha .
"Warren naman intindihin mo naman ako palalayain na kita " yun Ang nasabi ko sa kanya nagulat siya pero buo na Ang desisyon ko mahal ko si warren papatunayan ko Kay Tito na kaya ko na pagdating ng tamang panahon pwede na kami kung may babalikan pa ko .
"Ano Ang ibig mong sabihin maghihiwalay Tayo Bella naman this to much Una aalis ka pangalawa maghihiwalay Tayo pangatlo gusto mo maintindihan kita pagalis mo mamamatay ako Bella " tuloy nanaman Ang pagiyak niya
"Oo ganun na nga para satin naman yun eh kung Tayo talaga pagbalik Ko Tayo talaga kung un
Ang itinadhana " sabi ko
"Wala kanang babalikan kapag umalis ka Bella! " tumigil na siya sa pagiyak at tumingin siya sa mga Mata ko At tumitig I see pain in his eyes and anger at the same time.
"You know your near yet to far warren malayong malayo Tayo sa isat isa pero kung yan din ang desisyon mo its okay kahit halos nadurog na Ang puso ko at mag pirapiraso gusto Kong may mapatunayan selfish man ako sa paningin mo sa huli maiintindihan mo rin ako " humihikbi pa rin ako.
"Aalis ka talaga following your dreams breaks my heart and choosing it over me para mo na akong pinatay " seryoso na siya his desperate na hindi na ako umalis mahal niya talaga ako alam ko yun pero kami pwedeng ganto lang I'm I that selfish .
"Nasasaktan rin ako warren " humagulgol na ko .
" Bakit ako ba Hindi ha ! Masakit na malaman mo na ma's pinili ng babaeng mahal mo Ang pangarap niya para may mapatunayan lang your impossible ! Bella naman kung selfish ako selfish ka rin di natin pinahahalagahan Ang nararamdaman ng bawat isa ! Siguro nga your also near yet too far Bella ikaw Ang pangarap ko pero ikaw ano ba ako sayo ? " seryoso niya ulit na tanong mugto na Ang Mata niya .
"Mahal kita Warren alam mo yan pero kailangan ito warren intindihin mo ko " umiyak nanaman ako .
"Impossible ! Ayoko na Bella pagod na ko ako ba naintindihan mo ako Hindi diba ! leave Yun Ang gusto mo diba choosing your dreams and loosing me " sabay talikod niya
Ayoko na ng ganito Ang sakit sakit ! Tinakpan ko na lang Ang bibig ko ng Hindi niya marinig Ang hagulgol ko .
"Leave Bella pinili mo yan panindigan mo " nagmamatigas niyang sabi.
Nagsimula na akong lumakad palayo sa kanya at papalapit sa pinto .
"I love you Warren choosing my dreams more than you masakit pero kakayanin ko ." sabi ko sabay iyak .
"Pag lumabas ka ng pintong yan tuluyan mo ng pinili Ang pangarap mo " sabi niya pa .
Oo lumabas ako ng pinto pinili kita dahil kapag natupad ko na Ang pangarap ko pwede na Tayo.
Near yet too far Ang agwat natin Hindi kita maaabot kung nandito lang akoWarren .
BINABASA MO ANG
Near yet too Far
RomanceJohn Warren Silva Montes anak mayaman , sunod sa luho mayabang na arogante pa.What if makilala niya Ang probinsiyanang si Bella Kathrina Lopez would they found love. Makakayanan kaya Ang hamon ng pagibig sakanila . Subaybayan Ang kwento ng dalawan...