ANICA's POV
*Poke*
*Poke*
''Wui Nica uwian na!'' Yaaah! Halfday nga lang pala kami ngayon. Ayos! Makakatulog ako mamaya pagkauwi. Hoho
*Beep*
*Beep*
Huh? Cellphone ko yun ah. Tinignan ko kung sino yung nagtext.
~AidanKO~
(I'm here na. Ingat ^__^)
Wagas makaangkin no? Haha.
Magkikita nga pala kami ng future boyfriend ko ngayon. Hihi
Nagretouch na ako then nagpaalam na sa lukaret girls (Ems & Anja).
**Student Park
Pagkadating ko dito sa Student Park nakita ko agad si Aidan na nakaupo with guitar.
Yeeh! Dagdag pogi points. I like those guys who can play guitar eeh, they're sweet. Hihi
Pero teka, Ano to haharanahin niya ako dito? Kyaaaah! Kinikilig ako! >///<
Lumapit ako sakanya then binati.
''Hello. ^___^'' Shems! Hindi ko mapigilang ngumiti ng todo! Baka makahalata to! Tsk! No! Hindi niya pwedeng malaman na crush ko sya.
''Ui nandyan ka na pala. Halika dito maupo ka muna'' tinap nya yung upuan sa tabi nya. Means doon daw ako maupo.
''Thanks. ^___^'' naupo na ako dun sa tabi niya. ''Marunong ka pala maggitara? Pangarap ko rin matuto nyan e. Then magkaroon ng banda'' sabi ko sakanya.
Yeah! Gusto ko talagang matutong maggitara. Ang cool kasi tignan nun sa babae.
''Wow. Talaga? Hmm. Gusto mo turuan kita? :)'' alok sakin ni Aidan.
''Ta-talaga? Kaso mahirap akong turuan eeh. :('' nagtry na ako dating maggitara. Kaso hirap talaga ako. Hindi ko matutunan tamang strumming. Pero sa mga chords okay ako yung strumming lang talaga. :-/
''Oo naman. Okay lang yan, ganyan talaga sa umpisa. :)''
''Yaaah! Sige! Sige! *^o^*'' for sure matututo ako dito! Inspired eeh. Haha.
So, ayun nga tinuruan na niya ako. Sinabi kong sa pagstrum ako nahihirapan kaya binigyan nya ako ng technique kung pano matuto agad.
Nakakailang ulet na ako pero hindi ko talaga makuha yung tamang pagstrum. Laging palpak. (__)
''Ayoko na! Kanina pa ko dito pero di ko pa din matutunan. >_<'' nilapag ko na yung gitara sa may gilid ko. bat kase ayaw makisama ng kamay ko? Hindi ko mai-strum sa tamang tyempo? Huhu
''Susuko ka na agad sa ganun? Okay lang yan ganyan din ako dati. Don't worry nandito lang ako hindi ako magsasawang turuan ka. n_n'' aww! Wag kang ganyan Aidan! Baka di na kita maging crush!
Baka mahalin na kita! Wag mo akong pakiligin! Amp!
''Eh kasi naman e. T.T'' baka maturn-off ka sa kaeng-engan ko.
''Okay lang yan. Game. Try mo ulet.''
Inayos ko na ulet ang hawak sa gitara at inumpisahan ang pagtugtog.
Habang ini-strum ko ang string ng gitara nasa harap ko naman si Aidan na sinesenyas ang pagstrum.
Yung parang naggigitara din sya. Pero strum lang. Taas baba ang kanyang kamay na wari moy naggigitara din.
Sinasabayan ko kamay nya sa pagstrum.
Unti-unti ko nang nakukuha! \^_^/
Tuloy lang ako sa pagtugtog ng Moment of truth. Ahi. Eto tinuro nya sakin madali lang daw kasi chords nito tsaka maganda. Yeeeh!
BINABASA MO ANG
MS.TERAKUL story
JugendliteraturLukaret. pano nga ba magmahal ang isang lukaret na babae? Seryosohan ba o puro lokohan lang din? Be with Anica Perez the lukaret girl. :D