1.
Điện thoại rung lên hai tiếng rì rì rồi im bật, trên màn hình hiển thị thông báo wechat bạn có tin nhắn mới từ "Anh thu ngân đẹp trai ~ <3".
Trương Gia Nguyên vốn đang lim dim sắp chìm vào giấc ngủ mà nằm dài trên bàn học, vừa nhìn thấy cái tên nọ hiện lên liền giống như được bơm máu gà, ngay lập tức tỉnh táo bật dậy, khiến cho Lâm Mặc đang ngồi đối diện cũng phải giật mình liếc mắt nhìn sang.
Em hớn hở nhấp mở ứng dụng, bên trong khung chat trống rỗng cuối cùng cũng hiện lên một dòng tin ngắn gọn, không teencode, không emotion, cuối câu còn có một dấu chấm trông vô cùng quy cũ đến nhạt nhẽo.
[Hôm nay có hàng về rồi, là vị Macca.]
Trương Gia Nguyên vừa đọc dòng tin nhắn vừa nghĩ tới gương mặt lạnh nhạt đẹp trai của đối phương, cuối cùng không nhịn được mà cười phụt thành tiếng.
Lâm Mặc ngồi đối diện thờ ơ nhìn khóe môi cong vút mãi không chịu thôi của đứa bạn thân đột nhiên hỏi.
"Là anh trai kia à?"
Trương Gia Nguyên mắt cũng không thèm ngước lên nhìn cậu một cái, chỉ hì hì 'ừ' một tiếng trầm trầm trong cổ họng. Em đang bận nghĩ xem nên trả lời người ta như thế nào cho ổn, mất liêm sỉ quá thì không tốt, mà lạnh lùng quá khiến cũng không xong. Ngón tay em cứ thế tung bay trên bàn phím ảo, cứ đánh được vài chữ là lại xóa mất. Suy tư bâng khuâng một hồi, em cuối cùng cũng lựa chọn nhấn vào nút gửi đi.
[Được, chuẩn bị riêng cho em một hộp nhé, chiều nay đi học về em sẽ ghé qua đó nha ~]
Ấn gửi xong rồi, em còn đọc đi đọc lại mấy lần, nhìn dấu hiệu có người đang viết tin nhắn hiện lên cho đến khi một chữ [Được.] xuất hiện mãi một lúc lâu sau mới chịu bỏ điện thoại trên tay xuống.
"Này, người ta nhắn cho cậu cái gì đấy?" – Lâm tiểu Mặc rướn người tới hỏi, trên mặt thiếu điều dùng bút lông viết lên bốn chữ 'tò-mò-muốn-chết'.
"Không có gì, chỉ là báo cho tớ biết hôm nay vị kem mà tớ thích có hàng rồi thôi."
"Có vậy thôi mà cậu cũng hớn hở đến thế à?"
Lâm Mặc nghe xong trợn mắt, thốt ra một câu khinh bĩ, thành công đổi lại một cú đấm chả có tí lực nào đến từ phía vị mãnh nam Đông Bắc đang ngồi ngay trước mặt.
Trương Gia Nguyên đấm xong còn không quên đốp chát lại, "Đây là tin nhắn đầu tiên của người ta gửi, bộ không cho tớ vui sướng hay gì?"
Lâm Mặc phẩy tay ra chiều ta đây biết tỏng, khỏi phải biện minh rồi cúi đầu xuống tiếp tục đọc quyển giáo trình còn dang dở, bỏ lại Trương Gia Nguyên tiếp tục đắm chìm trong niềm hân hoan lần đầu tiên nhận được tin nhắn từ "Anh thu ngân đẹp trai ~ <3".
2.
Muốn kể chuyện về anh thu ngân nào đó thì phải lội ngược lại khoảng thời gian gần một tháng trước cái đã.
Bắc Kinh tháng 8 cuối mùa hè, cũng là lúc các trường đại học mở cửa chào đón các tân sinh nhập học. Nằm trong đội ngũ sinh viên mới toanh vừa tốt nghiệp cấp 3, Trương Gia Nguyên và Lâm Mặc cũng như ai khăn gói lên đường ra thủ đô để bắt đầu những tháng ngày mài mông trên giảng đường trường đại học.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyên Châu Luật || カタオモイ (Kataomoi)
Fanficカタオモイ - Kataomoi (Tình đơn phương) BGM: Kataomoi - Aimer (https://www.youtube.com/watch?v=phYk-_HN5mY) Author: Ciel.J Pairing: Nguyên Châu Luật Category: Thanh xuân vườn trường, Thầm mến, HE Tình trạng: Đã beta "Trái tim em sẽ luôn giữ một tình y...