CHAPTER 1

5 1 0
                                    

"h-hoyyy bata ka, gumising kana! Tanghali na nasisikatan ka na ng araw"

Isang malakas na sigaw ang gumalabog saakin kaya napadilat ako at sumalubong saken ang muka ng nanay ko.

Jusko po, ang nanay kong rapper.

"Ma naman.. ang aga aga ang ingay mo nanaman po" sambit ko.

Napataas naman ng kilay si mama.Bigla itong tumugon sa aking sinabi.

"Anong umaga Stella Agatha?! Tanghali na kaya..kung Hindi pa sinabi ng kuya Logan mo na alas otso na---

Hindi na natuloy ni mama ang kanyang sasabihin sa kadahilanang nagulat ako at napatingin sa orasan.

"A-ano p-putchaaaa naman! Late napala ko" sambit ko.

"Ayan.. ayan kase kakapuyat yan ma e sa kakapanood ng Girl from nowhere ma" pang aasar sakin ng kuya kong kulang sa aruga.

"Epal ka talaga k-kuya" sambit ko sakanya at inirapan ko ito.

"A-ano pang hinihintay mo bunso!?"

Sa pagkakasabi ni kuya Logan non napatakbo ako sa Cr at dali- dali papasok na sana ngunit nakalock ito.

"H-hoyyy!! Sino nasa loob?" Sigaw ko.

"Bakit stella?" Sambit ng kapatid kong lalaking kumag din.

Oo, kung nagtataka kayo. Tama ang iniisip nyo. Isa lang akong babae sa aming magkakapatid.
Bunso ako saamin at ang pinakamatanda saamin ay si kuya Logan at ang sumunod naman kay kuya Logan ay si Kuya Zairjiel.May Kaya naman kami at nasa abroad ang Papa ko dahil isa syang Seaman.Ako naman isang babaeng simple lang, Maputi, at May brown eyes.Ang height ko is ----- a basta wala na tayong dapat Pag usapan kung anong height ko.Wala din akong pakialam sa bagay bagay at Honor student ako mula elementary.

(Picture of Stella Agatha )

"Hoy Stella Natulala ka na jan!" Nagulat ako dahil sa kakaisip ko ay di ko na mamalayang 8:30 na pala at late na nga talaga ako

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Hoy Stella Natulala ka na jan!" Nagulat ako dahil sa kakaisip ko ay di ko na mamalayang 8:30 na pala at late na nga talaga ako.Shemayyyy!

Sa sobrang late ko na nagpunas nalang ako ng katawan.Bakit ba?eh sa late ako e, pwede ko naman tong iligo Mamaya e.

Nag ayos na ko ng gamit at kinuha ko na ang bag ko at dali daling tumakbo pababa.

Sa sobrang pagmamadali ko napatid pako sa sarili kong paa.Jusko naman.lagi nalang stella.

"HAHAHAHAHAHAA pinaggagawa mo bunso?" Sambit ni kuya Logan

"Ilan nahuli mo?" Sabi naman ni kuya Zarjiel.

Kahit kelan talaga tong mga kapatid ko parang mga timang, ewan ko nalang ba talaga kung ampon lang ako e halos yung pang aasar at pambwibwiset saken araw-araw parang di kapamilya.

Napairap nalang ako at dali-daling sumakay sa bike ko.

Habang nagmamadali ako sa kakapidal ng aking bisekleta may tatanga-tangang lalakeng sumulpot sa gawi ko.pinilit kong iwasan pero guess what? nawalan ako ng balanse at tumumba ako.

Huminto ang lalakeng tatanga-tanga at pinuntahan ako sa gawi ko.

"Miss! Hindi kaba tumitingin sa dinadaanan mo?" Sambit ng lalakeng mukang maldito na kamuka ng isang hollywood actor.

(Picture of the Dale Jackson)

"Hoy! Hoy! Wag moko duduruin ng ganyan, at isa pa hello?ako yung muntik mo ng masagasaan? At dapat nga humihingi ka ng tawad e

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Hoy! Hoy! Wag moko duduruin ng ganyan, at isa pa hello?ako yung muntik mo ng masagasaan? At dapat nga humihingi ka ng tawad e." Pairap kong sabi at nakakunot ang isang kilay.

Hindi ako pinansin ng lalakeng maldito na to at umalis sa gawi ko.

May natamo akong gasgas sa aking kaliwang kamay.

Maitchura na sana e kaso bastos na maldito.

Shempre hindi ako papayag na ganon nalang.
Sinundan ko to at nakita kong padaan sya sa School namin.

"Ano?dito den sya nag aaral? Wtf? E sa tagal ko ng nag aaral sa unibersidad nato e hindi ko pa yang nakikita yang pagmumukang yan e" sambit ko sa aking sarili.

"O siguro transferri?"

Teka nga, bakit ko nga ba iniisip yon.

Napatingin ako sa relo ko at 8:45 na.

Shutaaaaa!!

"Bell ringing"

Narinig kong nag ring na ang bell namin kaya ang Ibig sahihin non LATE NAKO at TAPOS NA ANG FIRST SUBJECT NAMIN !

Nawala sa paningin ko ang malditong bastos na lalakeng yon.

"Nakakainis naman taena, may araw kaden sakeng lalake ka." Singhal ko.

         
             **********************

Dale's POV

Nanahimik ako nagdadrive kanina at may isang babaeng humarang sa paroroonan ko.
Damn such a stupid girl!

Anlawak-lawak ng kalsada pero sya yung tanga tangang humarang saken.

And yet, Hindi pa talaga sya nakuntento at dinadaldal nya pako ng mga walang kwentang bagay. Nakakasayang sa oras.

I don't want to see her bullshit face again.

Para makapagpahinga at mabawasan ang aking stress, niyaya ko sila Adriel, Dominique, at mga kaibigan na pumunta sa Bar at si Adriel ang nagdrive dahil badmood ang pinakapogi at pinakaboss nila.. sino pa ba?edi ako, wala ng iba pa.

While Adriel's driving my car, naikwento ko sakanila ang pangyayari sa babaeng stupid na nakita ko kanina and guess tinatawanan nila ako habang ang mga iba kong kaibigan ay busy sa pagva-vape tricks.

Unfair huh kapag ako nagkwekwento busy sila.

"Ahh ganon mga brad, tignan natin wag nyo ko kakausapin habang buhay!" Sambit ko habang nakakunot ang isang kilay at pinagsasakal ang mga Kaibigan kong pinagtatawanan ako.

"Dude easy, HAHAHAHAHAA masyado ka ng naiistress idaan mo nalang sa alak yan" Adriel said.

To be continued.....

END OF CHAPTER 1

TOXIC LIPSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon