"Không muốn, em diễn không hay." Tô Vân Y như đinh đóng cột phủ nhận bản thân.
Người đại diện của cô ấy hơi ngạc nhiên, nhưng vẫn tức giận: "Em không diễn hay thì còn ai diễn hay nữa? Tô Vân Y, em đừng quên, em là diễn viên đạo diễn La đích thân chỉ định đi thử vai, hôm nay chỉ cần đi qua đi lại trên sân khấu thôi, diễn thế nào cũng được, cuối cùng vai diễn vẫn về tay em thôi."
À, tôi nhớ ra rồi.
Trong truyện gốc, cuối cùng vai nữ chính của bộ phim thật sự thuộc về Tô Vân Y. Thủy Tuyền ngơ ngẩn thần hồn, nhưng không dám biểu hiện ra ngoài mặt, chỉ có Lưu Nhất - bạn thân nhất trần đời dùng chất giọng không cao không thấp an ủi cậu ta, vừa khéo những lời này bị đạo diễn nghe thấy. Thế là đạo diễn vung tay một cái, quyết định để Thủy Tuyền sắm vai nữ phụ. Sau này chẳng ai ngờ phim mới quay được một nửa thì Tô Vân Y dính vào những vụ bê bối, đạo diễn phải chạy ngược chạy xuôi tìm biên kịch sửa lại kịch bản, chính thức đưa Thủy Tuyền lên làm nữ chính.
Đang mải nhớ lại tình tiết truyện thì nghe thấy giọng nói mừng rỡ của Tô Vân Y: "Thật ạ? Diễn thế nào cũng được?"
Người đại diện: "Thật."
Tôi vẫn muốn nghe lén thêm chút nữa, nhưng Thủy Tuyền bên kia chắc đã hàn huyên xong với Triệu Thanh Xuyên rồi, cậu ta đang í ới gọi tôi như muốn lấy mạng.
Tôi đành lưu luyến nói lời tạm biệt với chị gái váy trắng xinh tươi rồi quay lại chỗ Thủy Tuyền.
Triệu Thanh Xuyên vẫn đứng cùng cậu ta, dùng hành động thực tế nói với tôi, cô chính là người vô hình.
Tôi cũng lười chào hỏi hắn, quay sang hỏi thẳng Thủy Tuyền: "Cậu đã biết khi nào đến lượt mình thử vai chưa?"
Thủy Tuyền ngây ra: "Không biết."
Tôi: "Vậy hai người vừa nói chuyện gì đấy?"
Thủy Tuyền ngại ngùng nhìn Triệu Thanh Xuyên, nhỏ giọng nói: "Đã mấy tuần nay tớ chưa gặp anh Thanh Xuyên, kể cho anh ấy nghe tình hình gần đây của tớ, sau đó hẹn nhau buổi tối cùng đi ăn. Tiểu Nhất, cậu đi cùng nhé...."
"Tớ không đi." Tôi thẳng thừng từ chối, chán ghét lườm Triệu Thanh Xuyên: "Xin cậu đấy, chị hai tôi ơi, hôm nay cậu phải thử vai, hãy nói về chủ đề chính được không... Không đúng, nói đến chủ đề chính, trước hết giải quyết xong chuyện thử vai đi rồi hãy bàn đến chuyện ăn uống được chứ?"
Tôi càng nói càng hăng.
Con bé Thủy Tuyền này giống y như cô đồng nghiệp không đáng trông cậy trước đây của tôi vậy. Tôi phân rõ công việc rồi, hẹn ngày nộp bản thảo, bảo cô ta đi tìm tài liệu để nâng cao hiệu quả, thế mà cô ta chỉ bận ăn ăn uống uống, tám chuyện với người ta cả tiếng đồng hồ.
Tôi hoàn thành xong phần việc của mình mới quay sang hỏi cô ta tài liệu đâu, cô ta mới vỗ đầu một cái: "Thôi chết, tôi quên mất rồi."
Thù mới hận cũ xông thẳng lên não, tôi càng nhìn càng không ưa nổi Thủy Tuyền và Triệu Thanh Xuyên, nhưng lúc này trong lòng lại tự vấn, việc gì mình phải can dự vào chuyện của nữ chính, vậy nên xoay người toan bỏ đi, kết quả bị Thủy Tuyền kéo lại: "Tiểu Nhất, cậu đừng giận mà..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nữ phụ_Xuyên sách] Cùng nam thần xuyên không thành nữ phụ
General FictionSau khi xuyên không thành nữ phụ trong truyện ngọt của giới giải trí, người tôi thích không phải là nam chính, cũng không phải nam phụ, mà là... nữ phụ độc ác trong truyện. Chuyện tôi xuyên không chẳng co...