Kabanata 2

5 2 1
                                    

Sa paggising ko kinaumagahan ay agad akong nakaramdam ng kasiyahan dahil sa ilang araw na hindi masyadong pagkausap sakin ni Miguel ay ngayon ko na lamang uli naramdaman ang kasiyahan sa paggising pa lang sa umaga.

Napatingin ako sa tabi ko ng bigla na lamang may yumakap sa akin.

"Good morning, baby" Miguel said in bedroom voice

Tumitig ako sa mukha nito habang siya nama'y nakapikit pa. Napaka gwapo talaga nito kahit sa anong anggulo. Kaya habulin ng mga babae dahil sa ito na nga ay napakakisig at napakagwapo ay ito ay isang mabait na lalaki. Hindi man madalas nakikita pero ramdam ko 'yon.

"Good morning" bulong ko dito habang nakatakip ang isang kamay sa bibig dahil nga kagigising lang namin.

Nakita kong tumaas ang isang kilay nito at napadilat ang isang mata habang ang isa ay nanatiling nakapikit.

Umangat ang ulo nito at agad akong hinalikan sa kamay dahil nga nakatakip pa rin ito sa aking bibig.

Miguel is really a sweet man. The way he tooks care of me. Tha way he gently touch me when we were in good terms.

I never imagined that I will find a man like this. Though, there's a lot of man with a good feature and posture but the thing is their personality is just so annoying. They are too priggish to the point that they can't no longer know their selves.

At isa na rin siguro iyon kung bakit mahal na mahal ko si Miguel. I can be a martyr girl for him. Just to be with him. I'll do everything no matter what.

Nag-unat na kunti ng katawan dahil nga sa nakayakap sa akin si Miguel ay hindi ako makakilos.

Kahit na nakayakap pa rin ito sa akin ay sinubukan kong bumango at hinalikan ang noo niya. Kaya naman medyo lumuwag ang pagkakayap niya. Doon naman ako tumayo upang maligo at makapag luto ba ng almusal.

Nasa maayos na akong tayo ng bigla lamang akong napa balik uli sa kama.

"Where are you going,baby?" Baritono nitong tanong.

At muli na naman akong niyakap ngunit mahigpit na ito na akala mo ay kapag umalis na ako ay hindi na ako babalik pa. Dapat ako ang gumawa ng ganitong gawain dahil hindi ko alam kung hanggang kailan siya sa akin. For now I will choose to be selfish but if the time comes. I will set him free if that's what he wants.

"I'll just go to shower after that I will cook our breakfast" sabi ko rito at niyakap na rin siya.

Napakasarap ng yakap ng isang Miguel Clarence Cebral. Paano kaya pag naging mag asawa kami, sigurado ako wala na akong mahihiling pa roon. Ang maging kasintahan pa nga lang siya ay nakakasabik na paano pa kaya kung asawa ko na siya baka mabaliw na ako ng tuluyan neto sakanya.

'Hay!! Iba talaga ang tama ko sakanya' sabi ko sa isip ko.

Mahina akong napatawa sa pinag iisip ko.

Napatigil naman ako ng bigla nalang akong siilin ng halik ni Miguel. I was still in shock when he smile sweetly at me. Napamaang ako ng muli naman akong halikan ni Miguel.

I was in totally daze when he suddenly slip his tounge on my mouth.

Nakabuka pa rin ang bibig ko ng matapos akong siilin ng halik ni miguel. Napatawa naman ito sa kanyang ginawa.

"Come here,baby. Let me hug you for awhile and I will let you go after this" sabi nito at muli akong hinigit ng yakap.

Ang saglit niyang pakiusap ay inabot ng oras kaya naman late na kaming lumabas ng kwarto. Dumiretso na kaagad ako sa kusina samantalang si Miguel naman ay may kinakausap pa sakanyang telepono.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 04, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Who Are You?Where stories live. Discover now