Chapter Two: The Reason

32 2 0
                                    

Stephanie.

Oh No.

Kakasabi ko palang sa isip ko , Ayan na lumapit na ang Grupo na Number One Haters ko.

Grupo ni Krissa . Last Day ko silang nakita , Isa isa kong pinalanding ang Palad ko sa mga Makakapal nilang Pisngi na puross Foundation lang naman. Grabe nga eh, Buong araw namula yung kamay ko! Eh kasi naman, Magmaldita ba naman sa Cafeteria ? Ako lang dapat ang gumawa non. AKO . And I don't know kung bakit anlakas nilang kalabanin ako. Knowing they're the daughters of Dad's Business Partners kaya wala akong choice kundi, Patulan ang kalandian nila.

"Oh. Look who's here."

"Yeah, Look who's this f*cking bitch infront of us. Layas." sagot ni Ella.

"Shut up Ella. I'm not talking to you!"

"Shut up yourself . ang aga-aga umaaligid kayo ng mga alagad mong higad at ikaw na mukhang bakulaw na leader? You are ruining the face of our school. Kaya tabi. at baka diko mapigilang ipaputol kay Dad at Tito James ang contract sa cheap business niyo"

Namumula na sa galit ang bakulaw. Gustong gusto kong tumawa ng pagkalakas lakas at picturan siya para maipost sa lahat ng social networks na meron ako ang Mukha niya ! Nagwalk out nalang siya kasama yung mga alagad niyang parang tuko ampapayat. Di na siya nakapalag kasi baka mas lalong maghirap ang Business nila dahil sa sinabi ni Ella na ipapaputol niya ang contract sa Daddy niya at daddy ko.

Nang tuluyan nang nawala ang prensya ng mga higad, Tumawa na kami ni Ella ng bonggang bongga.

**

(drama scene. haha. tsarot.)

[Now Playing: A Thousand Years by Christina Perri]

"Bestfriend andyan na siya." bulong sakin ni Ella. Kaya napaangat ako ng ulo at nakita ko nga siyang papasok ng room namin.

Nakangiti siya pero alam kong hindi sakin yon.

Nakatingin siya pero alam kong hindi sakin yon.

Eto nanaman ako. Sinasaktan ang sarili . Ewan ko ba? Napansin kaya niya? na nagbago ako? Para sa kanya?

Dumaan siya sa gilid namin at sa likod umupo. Asusual, tinanihan niya si Chanel. Ang nerd na girlfriend niya. Minsan naisip ko, Bakit kaya hindi nalang sako? Bakit kaya hindi nalang ako yung nagustahan at yung niligawan? Samantalang Mas maganda naman ako?

Drake, Bakit di nalang ako?

Mas kita ang curve nang katawan ko sa fitted blouse at above the knee na palda ko. Yung sa kanya? Maluwang na Blouse na parang di pa naplansta at kita mong luma na yon. May makeup ako at Nakaayos ang buhok na may color. Yung sa kanya? Baka nga pulbo , Out of stock pa sa bahay nila? Nakalugay ang buhok nito na Plain Black pero minsan ay tinatalian niya ito pero magulo.

Pero di ko maikakaila na Makinis at maputi ang balat niya kahit minsan ang Oily nang Mukha niya. Nakakainis pa nga eh kasi si Drake ang nagpupunas non! at Straight din ang buhok niya Pero- Leste talaga ! Ang saya saya ko na na nailigtas niya ako eh! Pero di ko alam kung bakit niya ako nireject!

flashback..

1 message recieved.

from: Ellalay

Bestfriend andyan na siya. Good Luck! Wag papadala sa damdamin ha? Alagaan ang bataan. LOL. Luvs :'*

Huminga muna ako ng malalim. Kaya ko to !! Kanina pa kaya ako nakatambay sa Pinakamataas na bleacher sa Lumang Gym ng School! At namamawis na ako dito ! Buti nalang talaga , Mabango ako at Inborn nayun. *flipshair*

To the Nerdy You [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon