CHAPTER 2

47 4 1
                                    

Mag susulat ako dahil may nag comment hehehe.

>>>>>>>>>>>>>>

Zeny"s POV

Today is the first day of my work. whoah i'm so excited at the same time worried because according to my new co-worker Mr. Walkins is a slave driver and i may not meet his expectations. His secretary who is retiring soon because she is going abroad together with her family teaches me everything  i need  to learn the do's and don'ts being a secretary of the CEO.

Isang linggo din akung tinuruan ni Ana bago siya umalis. Ngayon ako nalang ang mag-isa. So far di pa naman mabigat ang mga pinagagawa sa akin.

"Miss Cortez come to the office right now". Mr. Walkins.

Tok,tok,tok... ( kumatok ako sa pinto ng office ni Mr. Walkins at pumasok na).

What is it sir?

I want you to give this to Mr. Lasatin and let him sign this paper and bring it back after he sign it.

Yes sir. 

Zachary's POV

"Yes sir". Zenny

Pinagmasdan ko siya sa paglalakad palabas ng opisina ko. She's really beautiful and there's something on her that's makes me want to look every minute of her. Her beauty is different from others and i was wondering kung bakit ganun nalang ang mga mata niya parang kulang sa buhay katulad parin nung muntik ko na siyang masagasaan.

After 30 minutes she came back bringing the documents as i was instructing her. Here is the document that's already sign by Mr. Lasatin.

Okay thank you miss Cortez and kindly encode this one, finish it before lunch.

(giving the papers that should be encoded)

She's really something. God what was happening to me it's like i don't know myself anymore.

Zenny's POV

Busy ako sa ginagawa kung pag e encode dahil madami-dami rin ito baka hindi q matapos ito by lunch. 

Hello, miss nandyan ba sa loob sa Zach .

Pagtingala ko ay nakita ko ang isang lalaking todo ang ngiti. 

Yes sir, ahm may appointment po ba kayo kay Mr. Walkins?

Wala pero parati naman akung bumibisita dito. ikaw ba yung pumalit kay Ana ? Maganda ka, ang swerte naman ni zach ikaw ang new secretary  niya medyo kahawig mo siya.

Opo sir ako po ang new secretary niya. Ano pung ibig sabihin niyo sir na kahawig?

Ah wala.

Ahhhh. ok, wait lang po sir itatanong ko lang po kay sir kung pide ba magpapasok sa kanyang opisina. Ano po ba ang pangalan natin sir?

Calev Montefalcon.

Ok sir. ( dialling the phone to connect with the CEO).

Hello sir, Calev Montefalcon here outside wants to talk to you. Will i send him inside?

"Yes, miss Cortez. If he is the one who will visit always send him inside". Mr. Walkins

Okay sir. You may now come in.

Thank you . wait what is your name?

Zenny sir>>>>

Thank you again Zenny.

After an hour lumabas rin si Mr. Montefalcon.

Byebye Zenny.

Bye sir.

Hayyy finally natapos ko rin anong oras naba it's 11:30 na, minadali ko nang  i print ito at tumayo para ibigay kay mr. Walkins ang mga na encode ko. 

Pagpasok ko ay agad kung ibinigay kay sir ang mga ito. 

Buti natapos mo agad Zenny...

ah.....minadali ko talaga sir.

Lunch time na. Bakit hindi ka sumabay sa akin mag lunch my treat.

Sir, (nagulat talaga ako)

'Mas masaya pag may kasama kang kumain hindi yung nag-iisa ka". Diba?

Opo sir. pero nakakahiya po eh>>>

Wag kanang mahiya. Lets go. 

Ok po sir.

Third Person POV

Mula ng magsabay silang mag lunch ay parati ng magkasama ang dalawa at minsan hinahatid sundo ni Mr. Walkins si Zenny sa bahay nito at may namumuong pagtitinginan ang dalawa. Nahahalata na rin ito ng mga kaopisina ni Zenny at sinasabing ang swerte niya dahil nagkagusto si Mr. Walkins sa kanya.
Sa kabilang banda naman unti-unti nang nakakalimutan ni Zenny ang ex boyfriend niyang pinagpalit siya sa pangarap nito na makatrabaho sa ibang bansa. Natutunan na rin niyang magmahal ulit pero hindi niya pa tuluyan na maiibigay ang kanyang puso.

Nanliligaw na rin si Mr.walkins sa kanya tuwing nasa opisina sila sir ang tawag ni zenny kay zachary pero pagkatapos ng trabaho ay tinatawag nalang niya ito sa first name nito na ayon sa gusto ni Zachary.

Naging masaya ang kanilang pagsasama pero hindi pa sinasagot ni Zenny si Zachary. Okey lang naman kay Zachary basta bay sa huli ay sasagutin din siya nito.

 Nasabi narin ni Zenny ang dahilan kung bakit wala siya sa sarili niya noong una silang magkita ay dahil  nakipaghiwalay ang kanyang boyfriend sa kanya nang panahon iyon at ipinagpalit siya sa pangarap nito na makatrabaho sa ibang bansa at maging istorbo lang daw siya at hindi maiibigay ang kanyang oras o panahon sa kanya.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Author's note

Sa nakabasa nito nung una ay  pasinsya na pinalitan ko po ang lahat dahil ginawa namin itong short story....pagpasinsyahan narin sa mga typo errors at wrong grammar dahil hindi naman po ako magaling sa english. Sana magustuhan niyo ito at suportahan.

Plz. vote>>>>>>>>>>>>>Project po kasi namin

To whom?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon