A/N: Sorry for the typo errors, might edit it some time:>
"Let go of her." Walang emosyong sambit nito. Ngunit hindi ako nagpatinag at mas lalong isinubsob ang mukha ng babae.
"I said, let go of her." At walang pag aalinlangan na hinitak ang kamay ko para mabitawan ko ang buhok ng dalaga.
I groaned, nasasaktan ako sa kapit niya,pero hindi pa din ako nagpatinag. I can't be weak.
Iniharap niya ako sa kanya. "What?" Yun lang ang nasabi ko, akmang lalapitan naman sana kami ni Xy para tulungan ako ng bitawan niya din ako at nilagpasan ng tuluyan.
"Are you okay?" Tanong sa akin ni Xy ngunit 'di ko naman ito pinansin. At sinundan ng tingin ang papalayo sa akin na lalaki.
"Babe, I'm hurt" pag papaawa nung babae, so boyfriend niya pala yon? Hmp, 'di sila bagay.
Naghihintay ng tulong ang babae na itatayo siya nang binata na pumigil sa akin, yung pinsan ni Athena yon, akala ko pa naman kanina mabait. Ngunit nilagpasan lang siya nito at nagpatuloy na nilisan ang cafeteria na naging dahilan ng mas lalong pagpula ng mukha nito sa kahihiyan ng pag ignora ng binata sa kanya.
Tumili pang muli ng napagkalas ang nakalupagi na babae at tinignan ang dalawa pa nitong kasamang babae. "Ano pang tinitingin-tingin niyo diyan? Ba't hindi niyo ako tinulungan?" Nag aatubili naman na itayo ng dalawa ang bruha.
Aalis na din sana ako nang pigilan ako ng dalawa. "Oh my gosh! Are you okay Calli?" Athena asked me.
"I'm fine. I'm used to it, by the way." I assured them, and was about to leave. "And don't follow me." Dagdag ko pa.
Sumang-ayon naman si Xy sa gusto ko, marahil ay kabisado na niya na gusto kong mapag-isa after ko na mapasali sa mga away.
After a while of walking, I found myself at the building where the junior highs are in. Napansin ko naman agad si Pieck, dahil nadin sa dami nitong kasama ay hindi ito mahirap hanapin.
She looks so happy with her friends, she's good at communicating so no wonder she can have friends anywhere she'll go.
Habang hawak ang Camera ko na kanina pa nakasabit sa leeg ko, buti nalang talaga at hindi ito nasira sa away namin.
Kinuha ko ang camera ko at kinuhanan ng picture ang paligid. Everyone are so happy, until my camera captured a girl, alone. She's at the corner, eating alone. I'm seeing myself on her when I was just at my grade school days.
Napansin ko ang oras at malapit na magsimula ang next period namin ng makita ko si Pieck na nilapitan ang babae na kumakain mag-isa. Tinitigan ko ang dalawa, ang akala ko ay tatarayan lamang ito ni Pieck ngunit habang pinanonood ko sila ay nakita ko na ngumingiti na rin ang babaeng kaninang nag-iisa. Nag kukwentuhan na sila ngayon. Pieck left her circle to notice and accompany this lonely girl, I guess she's not that bad at all.
I am running late for our next period. Buti nalang pagpasok ko sa room ay sabay na pag dating ng next prof. namin. I take a look at Athena to see her looking at me, worried. I just gave her a small smile.
I didn't notice the time while listening to our discussion. Lunch na pala. Xy texted me again that he is already at the cafeteria waiting for me, and here's Athena again clinging into me wanting to have a lunch with us. Hinayaan ko nalang din.
"Calli-girl, are you really fine?" Tanong pa nitong muli sa akin. "I mean aren't you hurt?" I looked at her,. Siguro, hindi naman siya ganon kataray. I'm starting to like her, and her consistency. Was that consistency, already? I mean wala pa pala siyang isang araw na nanliligaw sakin. "I'm fine, Athena. You don't need to worry." Sagot ko sa dalaga.
BINABASA MO ANG
Callista
RandomBetrayal is always the thing that I hate. The havoc you caused me, altered myself to something I never did expect. Guess, you we're just another lesson of mine or something which led me to this triumphant and did make you kneeled in forfeit. Fin...