Chapter 1

11 5 1
                                    

Chapter 1: Welcome to Inferno

Pasukan na next week and I really have to enroll for god sake! magagalit sakin ang daddy ko kapag nalaman nyang hindi pa ako nakakapagenroll kaya I really need help please someone!!

*KRIIINNNGGGG*

Eshtell is Calling...

Oh god! bkt hindi ko naisip ang bestfriend ko!? tama sya! sya yung hihingan ko ng tulong! great idea Dale! job done well.

"Hey dale! where we're you studying? are you already enrolled?"sunod sunod na tanong nya sakin.

"I ahm actually I'm not enrolled yet wala kasi akong mahanap na school eh at saka yung mga triny kong school na pag-enroll-an puro full na daw kaya..."pinutol ko muna ang sasabihin ko sasabihin ko at ngumise.

"Can you do me a favor? pretty please I badly really really have to be enroll as soon as possible eshtell please you know my dad!! If he knows that I am not yet enroll he will do something like ipadala ako sa korea, or tatanggalan ako ng kayamanan saka—"hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigla syang sumagot halatang napipilitan lang den haha.

"Oo na! oo na tutulungan na kita I'm not yet enroll too because I want school with mystery, I want to find an exciting or secret school saktong narinig kong naguusap yung dati kong kaibigan na si jenny about sa school daw sa gitna ng gubat kaya tinanong ko sya kung saan yun kasi gusto kong magenroll may binigay naman sya saking mapa papunta don kaya no need to worry the day after tommorow we will arrived there as soon as possible."mahaba-haba nyang lintiya sakin. Hmm I think mas maganda na yon sa gitna ng gubat? siguro hindi na ako nito mapapagalitan ni daddy kasi sabi pa sakin ni eshtell by dorm daw yun eh gosh this is gonna be exciting. I think I should pack my things right now bukas nalang ako magpapaalam kila mommy and daddy.

***

•The day after tommorow•

I just woke up because of my fvcking noisy alarm clock I walk at my bathroom and do my mourning ritwals then after that I wear my maong pants, color white cottony croptop, white nike shoe, and then I put my black lether jacket and put some lipgloss on my lips.

I'm standing infront of my human mirror looking at myself and...

Oh god ong gondo ko!! HAHAHA charot.

Kinuha ko na yung laggage ko dahil marami-rami den yung mga gamit ko pagkatapos ay bumaba na nakasalubong ko naman sila mommy and daddy kaya nagpaalam na ako.

"Ahm mom me and eshtell is going to enroll po pero by dorm daw yun eh kaya gusto kolang po magpaalam sa inyo okay lang po ba?"mahinhing tanong ko kay mommy and daddy ngumite muna sakin si mommy bago magsalita.

"Sure baby kung saan mo gusto dun na den ako basta masaya ka susuportahan kita basta magiingat ka doon ha lalo na at wala kami doon ng daddy mo chaka mamimiss kita baby dale."bilin sakin ni mommy saka malungkot na ngumiti.

"Opo naman po sige na po mom alis na po ako susunduin ko pa po si eshtell sa bahay nila baka po inaantay na ako."nakangiting paalam ko kay mommy tinanguan nya lang ako sa ngumite at niyakap ako ng mahigpit si daddy naman walang pake. Tsk kelan ba sya nagkaron ng pake sakin?

"Ingat ka baby ha!"bilin nya pa bago ako lumabas ng bahay.

Sumakay na ako sa kotse ko saka sinundo ko na si eshtell sa bahay nila. Makalipas ang ilang minuto ay nandito na ako sa tapat ng bahay nila malaki-laki din yung bahay nila eshtell mayaman sila tita at tito eh.

"Bes! lezzgooo!! bye ma bye pa! wait us bagong school!!!"ang oa naman nito tsk

"Ang ingay mo eshtell tara na baka gabihin pa tayo jan ng dahil sayo!"inis na sita ko dito na ikinasimangot nya nalang pinapasok nya na din kay manong guard yung laggage nya saka pumasok na.

Inferno University [ON-GOING]Where stories live. Discover now