Kon'nichiwa, watashi wa anata no tomodachi ni naremasu ka?
~
Someone's POV
Don't you dare try to touch a single strand of her hair or else I will kill you fucker!!
Mark my words.
Dale POV
Kasalukuyan akong naglalakad papunta sa classroom namin ng may mahagip ang mata kong lalaking may hawak na kutsilyong puno ng dugo malapit sa kakahuyan habang hinahabol ang babaeng may saksak yata sa bandang tagiliran.
Napatingin naman sakin ang babae na parang humihingi ng tulong pero bigla syang nadapa kaya naabutan sya nung lalakeng may hawak ng kutsilyo saka sya sinaksak sa batok napatakip naman ako ng bibig at mabilis na tumakbo kung saan
Hindi ko na alam kung nasaan ako ang tanging naiisip kolang ay makalayo sa lugar na iyon napaupo nalang ako sa sahig at doon na nilabas ang kanina kopa pinapigilang luha...
"Gusto ko ng lumabas *sob* mamaa *sob*"iyak lang ako ng iyak ng biglang bumuhos ang ulan pero hindi ko nalang pinansin iyon at umiyak lang ng umiyak.
Ng mapansin kong parang tumigil na ang pagpatak ng ulan.
"Tsk crying baby stand up and wipe your mucus go into your class you might want to receive another second warning."malamig na wika ng taong nasa likoran ko kaya naman napatingala ako para matignan kung sino iyon at si...
S-supremo?
Agad naman ako napatayo dahil sa pagkagulat at dahil don ay nagkauntugan kami pero bago pa man sya mahulog ay nahila na nya yung braso ko nabitawan nya na din ang payong kaya in the end pareho na kaming basa.
And guess what!!!
Nakapatong ako sa kanya habang nasa baba ko naman sya! omg.
Nagkatitigan kami ng ilang oras pero agad nya din namang pinutol iyon at tumikhim.
"Ehem."nagulat naman ako sa sitwasyon namin kaya agad akong tumayo at tinulungan na din sya.
"S-sorry."hindi naman ako makatingin sa kaniya dahil sa nangyari kanina lang.
"Ayusin mo nga yang sarili mo mukha kang tanga pumasok kana kung gusto mo pang mabuhay."malamig na sabi nya dali dali naman akong yumuko sa kanya at umalis na.
_~*~_
"Oh my god!! dale where have you been!? kanina pako nagaalala sayo jusq buti naman at walang nangyaring masama sayo."histerical na sabi ni tel-tel.
"I'm fine ok. Call down bakit ba kasi? may sasabihin kaba?"
"I.. I meet D-Daisy Lee."nagtaka naman ako sa sinabi nya
"Wait wait, and who's Daisy Lee?"Tagaktak nadin yung pawis nya sa noo pinagpapawisan na din sya ng malamig oh no I hope it's not what I think.
"Daisy Lee, leader of this gangster group named Your Nightmare. One of the highest rank here at IU *sob*."umiiyak na sabi nya sakin.
"Oh anyare ba?"nakakunot noong tanong ko.
"Naghahanap ako ng upuan non sa cafeteria *sob* tapos may nakatulak saken kaya natapon yung juice at lasagna ko sa katapat kong babae na si Daisy Lee daw sinigawan nya ko tapos naglabas sya ng l-lagari *sob* tinutok nya sakin yung pinakadulo ng lagari yung matulis *sob* pero hindi nya itinuloy kasi may tumawag sa kanya pero may pahabol pa syang sinabe..."
"A-ano yon?"nanginginig nadin ang labi ko dahil nagaala na ako sa bestfriend ko bakit nadamay pa sya!?
"Sabi nya hindi pa kami tapos *sob* dale a-anong gagawin ko? *sob* ayoko pang mamatay."naiiyak na sabi nya hinimas ko nalang ang buhok nya at niyakap sya para pagaanin ang loob nya.
"Shh wag ka ng umiyak nandito lang ako gagawa ako ng paraan pangako."
Pangako...
***
SOCIAL MEDIA ACCOUNTS:
Facebook: Eunicah Carva
Instagram: itznickzzzON-GOING
***
Inferno University
by: MSEUNICAHHH
Follow.Comment.Vote
YOU ARE READING
Inferno University [ON-GOING]
Tajemnica / ThrillerTwo friends who dare to enter a secret school can they still get out? let's simultaneously read Dale Scott Fitzgerald's story "A gate straight to hell" Don't just trust anyone because that might hurt you. You are your own ally in this school. Be cou...