Chương 2: Học ngôn ngữ mới

6 0 0
                                    

Mọi chuyện khởi đầu vào đêm hôm trước đó, cũng như bao ngày khác. Lâm Tiêu Lam đánh răng rửa mặt, sinh hoạt cá nhân rồi leo lên giường cuộn chăn đi ngủ, cậu vẫn luôn là người ngủ sớm nhất trong phòng.

Vừa chìm vào giấc ngủ, bản thân liền xuất hiện ở một không gian khác, nơi đây bị bao phủ bởi màn đêm đen thẳm, mà điểm lên đó là vô số ánh sao với đủ màu sắc, lung linh huyền ảo, đem lại cảm xúc thị giác mãnh liệt. Tựa như một vũ trụ thu nhỏ vậy.

Một mình lơ lửng giữa không gian ấy là Lâm Tiêu Lam, cậu còn đang sửng sốt tự hỏi đây là đâu thì bên tai đã vang lên giọng nói loli đầy nhí nhảnh, nhưng lại nói một thứ ngôn ngữ nghe rất kì lạ.

Giọng nói vẫn tiếp tục vang vọng khắp không gian. Đương nhiên cậu sẽ không hiểu nó nói cái gì rồi -.- . Nhưng ẩn ẩn trong thâm tâm cậu vẫn có đôi chút cảm giác quen thuộc với thứ ngôn ngữ này.

Sau vài lần lặp đi lặp lại giống hệt nhau như được lập trình sẵn, cậu nghe đến cả người đều khó chịu.

"Xin chào?" Lâm Tiêu Lam quyết định cất tiếng.

Cùng lúc giọng cậu vang lên, tiếng nói cũng ngừng lại.

Còn tưởng vậy là kết thúc, không ngờ chỉ vài giây sau, giọng loli kia lại tiếp tục xuất hiện, vẫn là ngôn ngữ ấy, câu nói ấy, nhưng cậu rõ ràng cảm nhận được có điều gì đó khang khác.

Lâm Tiêu Lam biểu tình đầy kinh ngạc.

Lần này, tiếng nói ấy như tác động vào tiềm thức cậu, mang lại cảm giác vô cùng kì lạ, khó diễn tả thành lời, sau đó, dù cậu vẫn không hiểu thứ ngôn ngữ kia nhưng lại như biết được nó muốn nói gì với cậu.

Nghĩa nó nói đại loại là: [ Hoan nghênh người chơi mới lần đầu tiến vào trò chơi, vui lòng xác nhận thông tin cá nhân, điều chỉnh ngoại hình, chọn loại chức vụ! Moa moa ta~ (づ ̄ ³ ̄)づ ]

Sau khi suy nghĩ vậy, chính cậu cũng có một loại cảm giác rất ư là: "..."

Có thể lời trên cậu dịch không được sát nghĩa cho lắm nhưng cụ thể ý của nó là vậy, chỉ là do cái giọng loli moe, còn gợi chút cảm giác phấn khởi kia khiến cậu không khỏi thêm thắt quá nhiều phụ gia làm nổi bật lên cái biểu cảm của chủ nhân giọng nói ấy lúc này ==.

Chờ đã, nếu đây là một trò chơi thì chẳng lẽ cậu... xuyên không rồi??? Nhưng vì sao lại xuyên cơ chứ? Cùng một lúc có vô số câu hỏi nảy ra trong đầu Lâm Tiêu Lam kèm theo đó là cảm giác nhức nhối.

Tạm thời chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì tốt nhất nên gác qua một bên đã, cậu phải tìm hiểu thêm về xung quanh thì mới biết được tình hình của bản thân chứ! Nghĩ vậy, cậu điều chỉnh lại tinh thần rất nhanh.

Sau đó, trước mặt Lâm Tiêu Lam xuất hiện thêm một chiếc bảng.

Trên bảng gồm ba thanh ngang xếp thành một cột, mỗi thanh đều có kí tự lạ mà cậu đoán rằng đây chính là loại ngôn ngữ mà giọng loli kia nói, ngoài ba thanh ngang ấy thì ở dưới cùng còn có một thanh nhỏ hơn màu đỏ với hiệu ứng viền chạy dọc bắt mắt.

Bằng trực giác của bản thân, cậu đại khái hiểu được nội dung của những thanh kí tự ấy.

Dòng đầu tiên có lẽ là 'Thông tin cá nhân', vừa nghĩ cậu vừa không do dự đưa tay ấn vào, mặt bảng liền đổi sang giao diện khác.

[Đam Mỹ] Thiên Hà Kì ẢoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ