Chapter 3
-
Ang boooriing! Kainis naman kase hindi tuloy ako makaintindi sa tinuturo. Paano ba naman kase ang ingay nung nasa tabi ko. Pshhh.
"Jungkook anong favorite food mo?"
"Wala" tipid na sagot nito. Hmmmmm. Siguro bored na siya. Kanina pa nagdadaldal to eh.
"Ayy palaka!" Nakakagulat naman kase may namato ng papel. Haays. Tulala nanaman kase ako sa gwapong mukha ni Jeon Jungkook sino ba yung namato? Tiningnan ko yung papel at hinanap. Aiishh sino namato? Nacucurious na talaga ako. Kase naman minsan lang gawin sakin yun eh.
"Alam mo ba nakakita ako kahapon ng magandang bag sa sa sm."
"Oh talaga? Tara bilhin natin mamaya" rinig kong usapan ng mga kaklase ko. Haays hindi naman sila nakikinig eh. Kawawa naman si Mam na nagtuturo. Binaba ko muna yung hawak kong picture ni Jungkook. Oo hawak ko yun inspiration kumbaga.
"Ms. Choi! Answer the board" napatawa ako ng malakas. Answer the board omg! Siyempre joke lang common sense naman kung pipilosopohin ko pa si Mam. May sulat na nga sa board eh. Arggh. Pano ba 'to huhu?
"Who wants to help Ms. Choi?" Walang tumaas ng kamay. Siyempre naman ang hirap kaya.
"Ako na lang tatawag.. Mmm. Mr. Jeon" napatigil sa pagdaldal yung babae at tumayo si Jungkook.
"Ganito kase yun" sabi niya at inagaw yung marker sa kamay ko. Omg. Omg. Hindi na ako maghuhugas ng kamay forever. Waahhhhh. Nakatitig lang ako sa kamay ko omg. Talaga totoo ba 'to?
"Hey" nagising ako sa katotohan nung may pumitik sa noo ko. Omg di na ako maghuhugas ng noo at kamay joke lang siyempre.
"Ah. Okay okay thank you" sagot ko at dumiretsong labas lunch break na kase ang bilis noh.
"Kookie! Gusto mo sabay tayong kumain?"
"No thanks. Hindi ako kumakain ng lunch break." Sagot nito. Choosy! Pa. Dumaan ako sa harap nila ayy sa gitna nila at kunyare hindi ko namalayan na nabangga ko si Jungkook pero sadya talaga. Kunyare kase nakayuko ako.
"Sorry po kuya" nakatungong sabi ko. Para totoo talaga. Gusto ko lang siyang maamoy kahit magkatabi kami sa upuan hindi ko man lang siya maamoy kase may distance eh
"Tsss" rinig kong sabi niya pero dire-diretso na lang ako. Binilisan ko yung lakad ko at pumunta sa rooftop waaaahhh! Hoooo! Yeaaahhhhh!
"Ingay" napatigil ako sa pagsigaw nung may marinig akong boses.
"J-Jung k-kook! H-hehe"
"Anong sinisigaw mo jan?"
YOU ARE READING
Mr. Seatmate ft. Jungkook
FanfictionPaano kung maging seatmate mo ang isang Mr. Crush, Popular, Heartthrob sa campus niyo? Pero hindi ka man lang niya napapansin, Paano kung dumating yung araw na mapansin ka niya? Paano kung isang araw malaman niyang may gusto ka sa kanya? And he keep...