Chương 1: Cửa ải của mèo
Câu chuyện bắt đầu từ không gian yên tĩnh của một buổi chiều mùa hè, ánh mặt trời chiếu rọi khiến toàn thân tôi nóng bừng, thảm cỏ bên dưới mềm như nhung, hòa quyện với mùi hương của bùn đất, mọi việc thật bình thường nếu như cơ bắp và xương cốt toàn thân tôi không đau đớn như bị lửa thiêu đốt.
Tôi là ai? Tôi là một con mèo tam thể, lông dài bình thường, năm nay hai tuổi, giới tính nữ, chủ nhân thích gọi tôi là Hoa Miêu Miêu.
Tại sao tôi lại ở đây?
Hình như khi bắt chim sẻ trên ban công tầng mười, vì không cẩn thận nên tôi đã bị ngã xuống dưới, khi đó gió rít qua mang tai như đang bay vậy, chủ nhân của tôi thì đang tựa vào lan can, biểu hiện kinh ngạc và tuyệt vọng. Tôi cố gắng ngẩng đầu lần cuối để nhìn lên bầu trời, có đàn chim đang xòe cánh bay qua, rất nhanh, mùi máu nồng nặc kích thích khứu giác, sau đó mí mắt không chịu được từ từ khép lại, đầu óc trống rỗng, rơi vào màn đêm vô tận, không biết bất cứ điều gì.
Vì không biết gì, nên không nghĩ nữa, tư duy loài mèo rất đơn giản, chỉ như những đường kẻ thẳng.
Hưởng thụ ánh nắng mặt trời, để giảm bớt đau đớn của cơ thể, tận hưởng một giấc ngủ ngon là việc quan trọng nhất, bất ngờ tiếng kêu thất thanh dồn dập bên tai: “Lão đại! Lão đại! Sao lại bị đánh để biến trở lại thân hình mèo thế này?”
Âm thanh này thật phiền phức, tôi ve vẩy tai mấy cái, thay đổi tư thế và ngủ tiếp.
Không ngờ, âm thanh phiền phức vừa rồi càng gần hơn, nó réo thẳng vào tai tôi: “Lão đại! Lão đại! Hãy tỉnh lại đi!”
Tôi mở mắt ra và chỉ muốn cho tên tiểu tử dám đánh thức mình nếm mùi vuốt nhọn, nhưng khi mở mắt ra lại chẳng thấy bóng dáng ai, trước mặt chỉ có một con quạ lông trắng.
Nó giương đôi mắt to tròn và nghiêng đầu nhìn tôi với vẻ mặt rất vui mừng: “Lão đại, cuối cùng cũng tìm thấy ngươi rồi.”
Tôi cũng rất vui vì bụng đang đói cồn cào mà có thức ăn đến miệng, nếu không ăn thì thật có tội với bản thân. Trong tình huống đói và hưng phấn như hiện nay, tôi cũng không nghĩ đến việc tại sao con quạ lại biết nói tiếng người mà cứ lặng lẽ để móng vuốt tự lộ ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Miêu Miêu
HumorHoa Miêu Miêu Tác giả: Quất Hoa Tán Lý Dịch giả: Hồng Tú Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, huyền huyễn, HE Độ dài: 2 tập – 72 chương + 2 phiên ngoại