YBWM 2

10 1 0
                                    

I'm in the room, it's a typical Tuesday night

I'm listening to the kind of music she doesn't like

And she'll never know your story like I do




Shay's POV


"Whooo! 3 subjects down!" 


Naisigaw ko na lang ng makarating ako sa kwarto ko at maibaba ang mga gamit ko.


I play some music on my mini-speaker to ease my tiredness.



'Look at this stuff
Isn't it neat?
Wouldn't you think my collection's complete?
Wouldn't you think I'm the girl
The girl who has everything?'



"Hays! So refreshing!"


Sabi kasi ng mga prof namin bago daw ang saya, hirap muna kesa naman saya pagkatapos ay hirap naman. Midterm namin ngayong week. Sa kabilang banda ay pabor naman kami para wala na din kaming iisipin kung hindi puro intramurals na lang next week.


Pasalampak na nakahiga sa kama ko. Hindi pa ako nakakapagpalit ng damit dahil drain na drain na talaga ako buti na lang talaga wala kaming klase bukas. Four days lang kasi 'yong klase ko every week. May time ako para magrelax kahit saglit lang ngayong gabi dahil kailangan ko magreview bukas ng gabi para sa midterm namin sa Thursday. 



'Look at this trove
Treasures untold
How many wonders can one cavern hold?
Looking around here you'd think
Sure, she's got everything
I've got gadgets and gizmos a-plenty
I've got whozits and whatzits galore
You want thingamabobs?
I've got twenty!
But who cares?
No big deal
I want more'



Sumabay ako sa tugtog. I really love disney songs.  Napadako ang tingin ko sa mga picture frame sa bedside table ko. May family picture kami na nitong nakaraang New Year lang kinuhanan. Yung debut picture ko. Picture namin ni Kuya Shayne 'nong grade school kami at ang picture picture naming tatlo--- ako, si Kuya Shayne at CJ noong graduation nila ito ng highschool. Parehas pa silang nakasuot ng toga, nasa gitna nila ako. Nakasimangot ako hababng silang dalawa mga ngiting-ngiti dahil Si Kuya Shayne ay ginugulo ang buhok ko, si CJ naman ay kinukurot ang kanang pisngi ko.



'I wanna be where the people are
I wanna see, wanna see 'em dancin'
Walking around on those, what do you call 'em?
Oh, feet
Flippin' your fins, you don't get too far
Legs are required for jumping, dancing
Strolling along down the, what's that word again?
Street
Up where they walk, up where they run
Up where they stay all day in the sun
Wanderin' free, wish I could be
Part of that world'



Kamusta na kaya si CJ? This past few days kasi hindi siya nakakasabay sa'min ni Kuya Shayne. Sabi ni Kuya nandun daw si CJ sa bahay ng lola niya dahil dumating 'yong pinsan niyang nasa America. Hindi naman kami magkatyempuhan sa school ngayon dahil sa sobrang busy.

You Belong with MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon