Oneshot

788 76 37
                                    

Biệt thự gia tộc Malfoy, London – tháng Hai 2003

"Tại sao Hermione lại đến nhà em nằm lì trong phòng ngủ dành cho khách rồi bật khóc nức nở vậy?"

Draco ngẩng lên và thấy Ginny chống hai tay bên hông. Blaise vẫn đang đứng yên tại chỗ, ban nãy anh chàng đã nhanh chóng đứng dậy khi thấy vợ mình đột nhiên bước ra từ lò sưởi.

"Sao thế em?" Blaise vừa hỏi vừa xoa nhẹ khuỷu tay cô một cách nồng thắm, đôi vợ chồng này khiến Draco rợn cả người.

"Tất cả những gì chị ấy nói với em là." Chân phải nâng đỡ trọng lượng cơ thể, cô khoanh hai tay lại trước ngực và lườm Draco chòng chọc. "'Valentine', 'vòng cổ' 'Draco'".

Draco ngồi thẳng dậy ngay lập tức, hai má anh đỏ bừng lên xấu hổ. Ginny đã nhận thấy điều đó, hai hàng lông mày cô dựng lên.

"À há!" Cô chạy đến chỗ anh. "Nói em nghe anh đã làm gì, nhanh!"

"Anh không biết!"

Cô cười chế giễu. "Ờ, tất nhiên là không rồi. Vẫn như mọi khi. Trong khi cuối cùng anh cũng mời được chị ấy đi hẹn hò, thì anh lại phá hỏng hết mọi chuyện bằng cách làm điều gì đó ngu ngốc. Mặc dù chị ấy đã yêu anh ba năm trời–"

"Ginny!" Blaise la lên và bịt miệng vợ mình lại. Nhưng đã quá muộn rồi. Mặt Draco tái nhợt đi.

"Sao cơ?" Anh cố gắng cất tiếng hỏi, chất giọng bỗng trở nên khàn đục.

Ginny gạt tay Blaise ra, hai mắt cô mở to hết sức. "Draco..."

Anh nhanh chóng đến trước mặt cô rồi giữ cổ tay cô lại. "Ginny, em vừa nói gì cơ?"

"Mày ơi." Blaise xen vào. "Quên đi mày."

Vợ anh chàng gật đầu lia lịa. "Em nói nhầm ý mà. Lỗi của em."

Draco ném cho hai đứa bạn thân tia lườm sắc lẹm, cố gắng tìm ra sơ hở trong thái độ của cả hai. "Em bảo là cô ấy yêu anh."

Ginny bèn bật cười run rẩy. "Vậy là anh nghe thấy mất rồi. Oops."

"Ginny."

"Draco, đáng nhẽ em không nên nói ra mới đúng." Cô luồn tay vào tóc mình, trông vẻ mặt ân hận thấy rõ. "Em không có quyền làm thế. Chị ấy đã bắt em thề không được nói với anh."

"Anh không hiểu. Tại sao chứ?" Tại sao không, trong khi anh đã dành những đêm dài vô tận mơ về gương mặt xinh đẹp của cô, cùng nụ cười rạng rỡ thắp sáng tâm hồn anh? Tại sao không, trong khi cuối cùng thì anh cũng gom đủ can đảm để mời cô đi dự Dạ vũ Valentine thường niên của Bộ với mình vào thứ Sáu tuần sau?

"Bởi vì." Ginny nhìn về phía Blaise, anh chàng liền gật đầu. "Bởi vì anh từng đính hôn với Astoria."

"Cái gì?! Chuyện giữa Astoria và anh đã kết thúc từ hai năm trước rồi."

"Nhưng hồi đó trông mày đau khổ lắm." Blaise nói. "Bọn tao đã nghĩ là có lẽ mày cần thời gian để vượt qua. Cô ấy không nói gì với mày vì tưởng rằng mày vẫn còn buồn sau khi chia tay Astoria."

"Astoria đã ngoại tình mà! Tao có buồn vì cô ta đâu, tao bực mình vì Theo bị cướp mất đấy chứ!"

Một khoảng lặng kéo dài, Ginny chỉ biết há hốc miệng ngạc nhiên. "Khoan đã, nghĩa là – cái đợt mà lúc nào anh cũng tỏ ra ủ rũ đến mức thảm hại–"

[Dramione - Oneshot] Solid goldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ