Angelique Maureen POV
Kakapasok lang ng sasakyan q sa garahe ng Bahay namin dito sa manila nang sinalubong aq ng Nanay q.Kinatok nia ung bintana ng sasakyan para palabasin aq.Well kahit naiinis aq sa pagmumukha ng nanay q ay minabuti qng lumabas na lang.Bungad nito
"oh buti naman at naiisipan mo pang umuwi ano?,qng hindi pa gnamit ng tatay mo ung connection nia sa goberno hindi ka uuwi"...Sermon ni Yna
"Nay bakasyon q po at si TAtay po pinunta q dito"...Ako
"Abat kang bata ka ganyan ka parin mag salita, yan ba natutunan mo sa bundok ah"...Yna
Hindi aq nagsalita at baka mag away lang kame.
"MAureen kailan kaba makakausap ng maayos ah,kinakausap kita"...Yna
"Nay pagod po aq sa byahe mahaba po un, pwede po ba aq magpahinga muna maya nyo na lang po aq sermunan ulit, sge po papasok na po aq"...Ako
Iniwan q si Nanay na nakabusangot ang mukha.Pumasok aq sa loob ng Bahay at dederitso sana sa 2nd floor ng nasa isang baitang pa lang aq ng aming hagdanan ng tawagin aq ng magaling qng kua.
"Hi lil sis buti naman at umuwi kana, na miss na talaga kita"...Anthony
Sabay yakap sa akin sa likod.Hindi aq nagsalita, dahil kahit aq miss q na din ang lalaking pinakamamahal q pangalawa sa tatay q.Napansin nia siguro na hindi aq kumikibo at nagulat sa ginawa nia, dahan dahan siyang umalis sa yakap nia sa akin.
"Im sorry sis na miss lang talaga kita, its been 7yrs ng huli ktang makita"...Anthony.
Hindi q sia pinansin at pinagpatuloy pag akyat q papuntang kwarto q.Habang si Anthony bumalik sa audio room para siguro puntahan ulit ang mga bisita nia.My brother loves music pareha kame yan yong bonding namin dalawa dati nung hindi pa nangyari ang aksidente 7yrs ago.Pumasok aq sa kwarto q na may tumulong luha sa mga mata q.Masakit pa rin kasi eh.Minabuti q na lang na humiga sa kama at magpalipas ng antok.
Franco Miguel POV
Kakadating q lang sa Manila ng tawagan aq ng isa sa kaibigan q na si Jase Perez na kasama q sa banda dati na hanggang ngayon kaibigan q parin.Tinawagan nya aq dahil may bibisitahin daw kaming kabanda namin dati.So dahil wala pa nman ang ama q at si Nanay naman nasa spa pa ay sumama aq kay Jase.
Dito pala ang punta namin sa Bahay nila Anthony Maurice Garcia ang anak ni Senator Angelo Garcia.KAsama namin ito sa banda dati bago ito pumasok sa Law school dito sa manila, magkasama kame sa Batangas dahil habang nag aaral aq ng Medesina nagsa sideline aq sa pagbabanda sa restu na pag aari ng mga GArcia kung saan nakita q ang batang Angel na GArcia kasa kasama dati ni Anthony.At ngayon q lang naalala na ung batang pinangakoan q na iliigtas ang nanay nito ay kapatid pala ng kaibigan q.Its been 20yrs naalala q pa pala.
Well back to my sences.Nasa Audio room kami ng Bahay ng mga Garcia nag guiguitara at nag piapiano ng lumbas si Anthony. Eh dahil nauuhaw aq sumunod aq ng labas sa kanya. Nasa pinto pa lang aq nakita q si Anthony na may niyayakap na babae na nakatalikod sa kanya,tinawag nia itong kapatid, pero wala aqng narinig na sumagot ito,hanggang sa umakyat at bumalik si Anthony sa amin, aq nman nag mamadaling bumalik sa loob. Napansin q ang pamumula ng mga mata niya na makikita na umiyak ito.Hindi naman aq bulag o bingi sa paligid, at hindi din naman aq bulad sa mga naririnig at nakikita q na mga balita na patungkol sa Mayamang Angkan na Garcia.Kaya hindi na aq magtataka o magugulat sa nakita q kanila. The two siblings are not in Good terms for more than 7yrs.At walang nakakaalam qng ano ang pinagkakaabalahan ng kapatid ni Anthony sa 7yrs na lumipas ang aksidente na iyon.
KAhit nga aq hindi q na nakita ang batang Garcia maybe she grown up as a beautiful lady now.Naalala q tuloy ung babae sa ospital.Ang ganda nia parang Angel,napailing aq sa iniisip q.Tinuon q na lang sa pag Guitara ang pag iisip sa babae.
BINABASA MO ANG
LIFE WIHOUT YOU
RomansHow can love affect our works.How can we be happy if we know that someone will get hurt. Can two different people can find love. Paano mo malalaman na mahal mo na ang isang tao?Kung ikaw mismo ayaw mong malaman ang totoong nararamdaman mo. Sacrifice...