chapter 1: break up !
Nasa school ako ng i excuse ako ni RALPH !
Mrs.Bonifacio excuse kay ms.mondala "ralph"
Ms.mondala ineexcuse ka ni mr.lopez "mrs.mondala"
Hm ok po maam "sabi ko"
(Agad akong lumabas sa room at pag kalabas ko hinawakan ni ralph ung kamay ko at dinala ako sa rooftop... Wala akong idea kung ano ung nasa isip nya basta kinakabahan lang ako dahil may kutob ako na may mangyayaring di maganda )
"ROOFTOP"
Mae may sasabihin ako sayo "ralph"
Ano yon ? "Ako"
B-break na tayo ! "Nauutal na sabi ni ralph"
H-ha ? B-bkit ? A-no b-bang nagawa kong mali ? Ha ? D-ba sabi mo m-mahal na m-mahal mo ako ? D-dba nangako ka na d-di mo ko i-iwan ?! Ha ? Diba ? "Sabi ko habang nauutal"
Look mae !? Ayoko na !!! Alam mo pinagpustahan ka lang namin ng mga kabarkada ko ! Di totoong mahal kita !!! At d totoong di kita iiwan ! Alam mo mae !!! Hinding hindi kita nagustuhan simula nung una kitang makita ! Kaya ko lang nagawang ligawan ka dahil pinag pustahan ka lang namin ng mga kabarkada ko !!!! Goodbye ! "Sabi ni ralph"
(At pagkatapos nyang sabihin yang mga cnabi nya sakin ay nag walk out na sya iniwan nya ko sa rooftop na walang kibo at maya maya lang naramdaman kong may tumulong luha galing sa mga mata ko hindi ko alam ang gagawin ko napaluhod nalang ako sa sobrang sakit na ginawa nya sakin at paulit ulit ung mga sinabi nya sa utak ko sobrang sakit sobrang nakakapanglumo at pakiramdam ko ay guguho ang buong mundo ko ! Sya ang minahal ko ng sobra ! Sobra sobra pa kaysa sa buhay ko)
Gigising sa umaga
Ihahanda ang mga gamit ko pra sa school
Bababa
Kakain
Liligo
Mag bibihis
Papasok
Aattend sa mga class subjects ko
Iiwas sa ex ko na may kalampungang babae sa hallway
Kakain ng break
Kakain ng lunch
Uuwi
Kakain
Magbibihis
Matutulog
Paulit ulit ang routine ko araw araw halos mag iisang taon na akong ganito halos mag iisang taon na akong nag momove on ......