ANDALIA P.O.V
Finally nakuha ko na ang Z&Z. Papunta na ako ngayon don unang araw ko bilang C.E.O ng Z&Z and Im so Excited. Pag ka pasok ko ng building nagtaka ako bakit may Red Carpet and may malalaki Flowers and may mga catering and Lahat ng Employee naka Bow saakin hmm alam ko na to.
"CONGRATULATION ANDALIA " bigla sila nag palakpakan.
Sinuprise ako nila Rizelle kasama sila Mama Si Ate Heleigh Si tita Helen si kuya Zaimon at si Alfred kasama pati yung iba Board members.Sabi ko naman sa kanila wala na celebration sapat na sakin na nakuha ko na ang Z&Z.
"Sis hindi na sa namin itutuloy to kasi I know naman na ayaw mo na ng Celebration sapat na nasayo na ang Z&Z. Eh kasi yung isa May pa special Announcement pa kaya tinuloy na namin " saad ni Rizelle
"Its ok haha What? sino? "
Bigla sila tumabi lahat sa gilid. Bakit bigla bumilis ang tibok ng puso ko. Eto na ba? Kaya ko na ba? Paano kung masaktan ulit ako?. Ganito ganito yung nararamdam ko nung una ako mainlove. Talaga ba magaling ka ah?
" first of all congratulation Andalia dahil nakuha mo na ang Z&Z at Masaya ako dahil Nakuha na ang hustisya kila Andrea.
Simula nung nag kakilala tayo nung High School akala ko forever enemy na kita noon. Inaamin ko may pag ka childish ako kasi lagi kita pinag ttripan noon kahit wala ka naman ginagawa at wala ka paki pero minsan Ginagantihan mo ako tungkol sa Crush ko noon. Ang panget ng memories natin nung High school no? Haha. Pero napalitan naman yon ng magagandang memories nung nakilala natin lalo ang isat isa. Hindi ko akalain na aabot sa ganito na maiinlove ako sa isang Katulad mo. I hope This is the right time Andalia. Ayoka na patagalin pa. "
Lumapit siya saakin. Bumalik na talaga yung pagibig sa puso. Sino ba naman hindi mahuhulog sa mga effort at ginawa niya para saakin noon. Plus points na lang yung kagwapuhan nito lalaking to. Na rinig naman na niya yung confession ko pero lasing ako non pshhhh.
May nilaabas siya silver diamond na singsing
At lumuhod."will you be my girlfriend?"
Right time na ba talaga self ? Ok ok sabi nga nila Lesson yun ang unang pag ibig unang sakit.
"Y-Yes"
Pag kasuot niya saakin ng singsing niyakap niya ako ng mahigpit at ganon din ako at nag palakpakan sila.
Pumunta kami ni Ray sa Resto nila Aldrin. Bakit kasi hindi na lang kami don kumain sa Z&Z may Catering naman.
"Masyado ba ako mabilis? Hindi man lang ako nanligaw sayo girlfriend agad " tanong niya
"Hahah ok lanb sa pinag samahan natin noon hindi pa ba sapat yon? Parang Oo ko na lang ang kulang para maging totoo na eh haha."
"Dapat pala ginawa ko na Marry me " bulong" sagot niya
"Sige papakasalan na agad kita bukas " sagot ko.
Bigla niya tinigilan yung pagkain "Totoo?"
"haha paunahin na muna natin sila Rizelle hahah darating din tayo diyan " bigla niya Hinawakan yung kamay ko.
"Kung natatakot ka na maulit ulit na masaktan ka ulit na maiwan ka ulit mag tiwala ka sakin hinding hindi na mang yayari yon sayo. mahal na mahal kita Andalia Zamora"
"Simula ngayon hindi lang ako ang mag titiwala sayo pati ikaw mag titiwala ka na saakin mag titiwala na tayo sa isat isa ok? Mahal na Mahal din kita Ray Alcantara "
RIZELLE P.O.V
Today is a Special Day excited na ako na kinakabahan. Habang minamake up pan ako tinawagan ko muna si Andalia.
"Ohh tapos ka na ba ayusan? Papunta na kami" saad niya
"Malapit na sige ingat kayo sana ikaw na sumunod ikasal haha kinakabahan na naeexcite ako andalia "
"Hahaha malayo pa ako no. Normal lang yan sa ikakasal hahah "
"O siya sige mamaya na lang tayo mag chickahan nasa byahe na kami"
"Ok bye ingat"
Pagtapos ko ayusan pumasok dito sa room ko si mom na tears of joy "Mom ano ba hindi pa nga nag lalakad sa altar naka drama ka na diyan"
"Im so happy lang anak dahil Mag kakapamilya ka na at Mahihiwalay ka nasamin ng dad mo huhuhu"
"Mom parang ang layo naman ng magiging bahay namin ni Alfred sa tapat lang ng bahay natin yung titirahan namin ni alfred "
"Kahit na pshhh. "
Bigla may kumàtok at bumukas yung pinto. Tapos na din naman ako ayusan mag bibihis na lang ako. Here we go nandito na ang panget.
"Ang tagal niyo naman dumating Rome ang daddy niyo nasa simbahan na "
"Oo nga kuya mag tatampo na sana ako eh" pipisilin niya sana yung pisingi ko kaso pinigilan siya ni mommy.
"Pshh may make up na yan wag mo na guluhin"
"Pshh hindi bagay sayo panget haha joke ano ka ba hindi pwede hindi ako makattend ng pinaka importanteng araw mo no kahit na matali ka na at mag ka anak ka na ikaw pa din ang prinsesa ko at si mommy ang reyna ko "
"Ughh Wag mo nga ako paiyakin panget masisira make up ko "
"Ayos lang yan wala din namn mag babago panget ka padin. Haha I love you panget"
"I love you too "
"Oh tama na yan sa baba na kami mag hihintay Rizelle mag bihis ka na "
"Sige mom"
Andalia p.o.v
Papunta na kami sa kasal nila Rizelle. Kasabay ko sa assual si ray sila ate nasa malaki sila sasakyan.
"Ano kaya feeling pag kinasal na " saad ni Ray
"Edi masaya haha "
"So kailan tayo ? Haha"
"Bat ako tinatanong mo ako ba yung mag propropose sayo? Hahaha "
"Sige next yr na lang haha"
"Ikaw bahala hahha basta wag muna ngayon. Oo nga pala pupunta ba sila harlon? " bakit ko ba natanong yon haysss never mind. Inivite din kasi sila ni Alfred.
"I dont know i heard na nasa switzerland na sila ngayon at sabi sakin ni Alfred nung nakaraan buntis daw si Jennalyn " bigla ako natulala sa huli niya sinabi ok ok kalma self. Buti naman na minahal na niya si Jennalyn sa tagal na din nila kasal nag bungga na ang lahat.
"Are you ok?"
"Oh yes so finally Congrats na lang sakanila. Im so happy for them sa tagal na din nila kasal nag ka naanak na din sila. Ok Mag rere touch lang ako saglit malapit na pala tayo " tumango n lang siya akala siguro nito mag seselos at masasaktan pa ako.
YOU ARE READING
TEARS IN MY HEART (COMPLETED)
RomancePaano mo maibabalik ang tiwala at pag mamahal ng isang tao nasaktan ng lubusan? Si Maria Andalia Zamora Isang babaeng Gagawin ang lahat para sa pamilya at sa taong Pinakamamahal niya. Isang araw nag bago ang lahat sa kanya dahil sa mga dumating na...