CHAPTER 18 WEDDING

11 0 0
                                    

RIZELLE P.O.V

Inalalayan ako nila mom pag baba ng kotse this is it kinakabahan at na eexcite talaga ako. Sana sumunod sakin si Andalia hahah sana maging happy na talaga siya sila ni Ray.

Pag dating ko sa malaking pintuan ng Simbahan. Binuksan na nila lahat na ng tao nakatingin sakin. Ganito ba talaga pag kinakasal huhu gusto ko sana maiyak kaso baka masira yung make up ko.

Pag bukas nila ng pintuan nag simula na kami ni Dad and mom mag lakad. Habang nag lalakad kami may mga photographer na kumukuha samin. Todo smile lang ako ganon din sila Mom and dad.

Pag dating namin sa dulo binigay na ako nila mom and dad kay Alfred. Yumakap  din siya kila mom and dad ganon din ako sa mom and dad ni Alfred. Pag tapos non  ay nag simula na kami.












ANDALIA P.O.V

Masaya ako para sa kanilang dalawa lalo na kay Rizelle sa tinagal namin mag kaibigan para ko na din siya Kapatid hayss more blessing sa kanilang dalawa.

"I heard na kayo na ni ray Kayo kailan kayo mag papaksal?" Nagulat ako dahil bigla nag salita si Jennalyn Invited sila dalawa ni Harlon dahil nga ininvite sila ni Alfred.  3 months ago pa daw sila nakauwi sabi ni Rizelle sabi lang din sa kanya ni Alfred. And its true shes pregnant nga 2 months. Bakit ko pala inaalam hindi ba dapat wala na ako paki sa kanila.

"We have no Plans Yet " tipid kong sagot

"Ma iinvite ba kami kung sakali?" Mahinahon niya tanong

"I don't know "

"So hindi mo pa kami napapatawad? Ano ba kailangan namin gawin andalia para mapatawad mo kami"

"Wala "

"Wala. Ayoko na paulit ulit Ilang beses ko ba isasaksak sa Utak mo na wala na sa BOKOABULARYO KO ang PATAWAD. Wala na din naman ako pake sainyo ganito ahh ganito na lang isipin niyo wala kayo nakilala ANDALIA ZAMORA sa buhay niyo ayon tapos ang problema Ok na? Kayo mismo ang umalis sa buhay ko kaya hindi ko na kasalanan kung kinukonsensya padin kayo."






Pagtapos ng kasal nasa Reception na kami lahat. Mag kakasama kami sa isang malaking table. Ako RAY HARLON  VICA LOREIGN HELEIGH  JEN ALDRIN ALVIN AT AYAN kumakain na din kami.

"Ate I mean Atty Andalia long time no see omay gad Ngayon na lang kita ulit ibang iba ka na talaga" saad ni Vica katabi ko lang kase siya napagigitnaan nila ako ni ray.

"Hindi naman haha so kamusta sa Italy?"

"Ok naman madami na din ako nahawakan na kaso na agad naman na reresolve " nakaka proud naman to batang to

"Syempre magaling ata yan eh may dugong Alcantara yan eh" pag mamayabang niya

"Kuya Ray Bolero padin ah "  habang tinitingnan ko si Vica naalala ko si Andrea i know na mas matanda si Vica kay Andrea pero yung vibe ni Vica Parang Vibe din ni Andrea Minsan Masayahin Mahinhin Mabait. Bigla naman nagulat si Vica na niyakap ko siya na mahigpit.

"Why ate? Masyado mo ba ako namiss? Hahaha " Agad naman ako kumawala sa kanya 

" I'm so Proud of you "

"Thank you ate"






"So Kailan kayo Hah Im so excited na maging part ka ng family namin andalia. Haha Im so Excited din na maging In law to si Heleigh " saad ni Loreign bakit ba sila masyado nag mamadali.

"Kaya nga Eh tinatanong ko na din yan Wala pa daw plano " singit naman ni ate.

"Sabi ni Dalia pagtapos nila Rizelle " sagot ni Ray bigla naman lumaki yung mga mata nila hayss sandali baka isipin nila agad agad. Hindi pa nga nahahatulan yung 2 Matandang yon siguro pag tapos na lang ng lahat haysss.

"Really Ate ?" Si vica

"Omgggg Bakit hindi mo ako sinabihan " si ate

"Bukas na ba ?" Si loreign

"Hindi ano ba kayo masyado kayo nag mamadali ehh hindi pa nga nag pprose to atska hindi pa ako tapos sa dalawang Krim- " bigla ako napatingin kila harlon

"Atska hindi pa ako tapos sa kaso nila Daddy yun muna aasikasuhin ko ok malapit na din naman matapos mag hintay kayo "

"Ayy oo nga pala " si ate

"Hindi ka pa pala nag ppropose ray eh " si Loreign

"Narinig mo naman sinabi ni Dalia diba Tska na muna ako na bahala ok " sabat ni Ray kay Reign


"Ano pinag uusapan niyo diyan ikaw na ba susunod? Hahah" singit ni rizelle.

Bigla ko naman siya niyakap ng mahigpit "Isa ka pa eh haha Congratulations Tali ka na HAHAHHA " Saad ko

"Malapit ka na din hahaha " si Rizelle. Nagulat ako bigla ako niyakap ni Rizelle At bigla kami na paupo bigla nag sigawan yung mga tao sa venue. sa gulat ko hindi ko na alam ang nangyare kinapa ko yung likod ni rizelle puno ng dugo.

Bigla naman na patakbo si alfred saamin

"Rizelle Rizelle " si Alfred bigla naman binuhat ni Alfred

"Sabi ko sayo Hindi ko hahayaan na masaktan ka dahil Importante ka sakin Andalia. Hanapin mo yung lalaki naka itim panigurado may kaugnayan yon sa kalaban mo  " saad ni Rizelle bago siya mawalan ng malay bigla ako nanlamig at napaiyak.

"Rizelle Rizelle " si Alfred. agad na nilabas ni Alfred si Rizelle sa Venue

"Siguro may kinalaman yung mga magulang niyo ni harlon sa nangyare " turo ni ate kay jen nasaan si harlon?

"Excuse me nasa kulungan na nga sila diba" si Jen

"Sa oras na malaman ko na May kinalaman yung mga magulang niyo dito. At may nangyare masama kay Rizelle Wag niyo na ipapakita yung mga pag mumukha niyo sakin" saad ko lumabas na ako ng venue habang umiiyak. 








Bakit may kailangan madamay BAKITTTTT. eto nanaman ayoko please gusto ko na matapos to ARGHHHHHH. Bigla na ring yung phone ko. Si ray

"Nahuli na  namin yung bumaril  nasa prisinto kami Ayos ka lang ba?"

"I'm ok dinala na ni alfred si Riz sa ospital "

"Aayusin lang namin to pupuntahan na kita diyan"

"Sige "  binababa ko na yung linya patuloy padin ako sa pag iyak. Pag totoo may kinalaman sila dito at may masamang nanngyare sa kay Rizelle siguro buburahin ko na din sa bokabularyo ko ang salitang AWA wag niyo ko subukan






TEARS IN MY HEART (COMPLETED) Where stories live. Discover now