𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 𝐓𝐖𝐎=𝐇𝐈𝐍𝐀𝐋𝐀
𝗙𝗘𝗟𝗜𝗫 𝗣𝗢𝗩.
Na isip kong tawagan si Alice para kamustahin.
Pero gaya parin ng dati si jisung parin ang mahalaga sa kanya kahit alam niyang balewala lang siya.
Hindi na ako papayag na ipag tabuyan pa ni Alice dahil sa pag-kakataong ito pina-pangako sa sarili ko mapapa-sakin ka Alice!
Tignan natin kung sinong ma su-supresa sa gagagwin ko mamayang gabi.
Nag balik tanaw ako sa dating ako at na pa isip bakit kongaba ito gina-gawa?
Pero ang alam kolang masaya ako sa ginagawa ko.It was five years ago and I will never forget it. the day when I had to hide everything ... everything I knew.
Bakit? HAHAHA sino bang tanga ang ilalag-lag ang sarili niya at hindi ako iyon...hindi...hinding-hindi...
Kung may nakaka-alam man sini-sigurado kong hindi na siya sisikatan ng araw.
..............END OF FELIX POV..................
Five years ago...
"Dalawang babae ang nakitang patay sa rooftop ng Condo building.
Hinihinalang nag patayan ang dalawa sa hindi ma intindihang katanungan.Ngunit may nakitang kutsilyo ang mga piloce habang sila ay nag iimbistiga sa 18th floor ng building sa hagdanan.
Kinabukasan binalikan ng mga police ang imbistigasyon para mag salik-sik ng mabuti sa crime site ngunit mukhang may gumulo ng imbestigasyon dahil sa mga nakita...
Dahil sa isang buwan nang iniimbisigahan ang nanyreng iyon ay isinara na ang kaso dahil matinik ang kanilang kalaban.kayang guluhin ang ginagawang imbestigasyon ng police at ginugulo ang crime site.
Kaya naman kahit gusto pa ng mga magulang ng dalawang babae ituloy ang pag iimbistiga ay wala rin silang nagawa kaya tuluyan nang isinara ang kaso ng dalawang babae namatay."
...................................................................
[UCUBE UNIVERSITY]
Felix...
Mahinang sigaw ni jisung.
Alam ko kung anong ginawa mo!
tumingin lang ng deresto si felix kay jisung at muling nag lakad pa balik sa kanyang klase.
Habang pabalik si Felix sa kanyang klase naka sa lubong nya si Kino matalik na kaibigan ni Alice.
Binati siya nito ng "hey lix" ngunit ang ina-asahan niyang reply dito ay wala nag patuloy lang sa pag-lalakad si Felix."Hoyy hindi mo bako narinig"
Dugtong pa niya.
Kaya nag patuloy narin si Kino sa pag-lakad.
Ng dipa siya gaanong nakakalayo kay Felix nakitang niyang takayo si Jisung,
Kaya naman na isip siya "siguro ay nag away nanaman tong dalawang to"Ng lalapit na sana siya kay Jisung ay agad ding Tumalikod ito at nag lakad ng mabilis kaya naman ay hindi na ito hinabol ni Kino,sa halip ay umalis narin ito para pumunta ng canteen para bumili ng tubig.
......................................................................
Isang Sigaw ng babae ang aking narinig mula sa malayo.
Ngnit Tama ba na hanapin ko kung saan nang gagaling ang sigaw na iyon o hayaan kona lamang at isiping wala akong narinig.
Ngunit ng mga sandaling iyon para bang tumigil ang aking katawan sa pag-lalakad.
.....................................................................
.........𝐄𝐍𝐃 𝐎𝐅 𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 𝐓𝐇𝐑𝐄𝐄............
.........༄༄༄༄༄༄༄༄༄༄༄༄༄............