Chap 5

161 16 0
                                    

***---------------***
Như đã nói, mười năm cậu và Mã Gia Kỳ quen biết nhau, hai người chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều. Quan hệ hòa dịu lại năm lớp mười một nhưng cũng không ở bên nhau. Nhưng hai người càng thêm ăn ý. Chỉ một ánh mắt cũng đủ làm đối phương hiểu mình muốn nói gì.
Anh thường kín đáo cặp lời giải vào sách bài tập của cậu , ngăn bàn cậu thường có đồ ăn vặt.
Yên lặng nhưng lại hiểu rõ nhau.
Nếu nói là tình yêu thì hai người chưa bao giờ nói thích đối phương. Nếu nói không phải tình yêu thì mọi hành động lén lút ấy đều thể hiện sự yêu thích.
Trình Hâm nghĩ, lúc đó cậu không thừa nhận là yêu nhau nhưng Mã Gia Kỳ lại nghĩ như vậy.
Mâu thuẫn lớn nhất giữa nhưng người yêu nhau là hiểu nhầm, hiểu sai ý, hoặc nói không rõ ràng. Một bên coi đó là đương nhiên, một bên lại coi đó bình thường như cơm bữa hàng ngày ăn ở căng tin hôm nay. Nếu tâm ý không tương thông, khi gặp chuyện lớn nhất định có vấn đề.
Mâu thuẫn của cậu và Gia Kỳ bắt đầu từ trên người anh.
Sau khi lên lớp mười hai, không hiểu là do Gia Kỳ tốn quá nhiều thời gian vào chuyện của hai người hay do chính anh xao nhãng. Thành tích tụt xuống thứ mười mấy. Một lần là vô tình, hai lần là sai lầm, ba lần đã trở thành thói quen.
Chủ nhiệm lớp nói chuyện, chủ nhiệm khối nói chuyện, ngay cả phụ huynh cũng được mời đến. Thái độ của Mã Gia Kỳ rất bình thường, hứa lần sau sẽ trở về vị trí cũ. Nhưng liên tiếp mấy tháng, anh cũng không lấy được sự tin tưởng của người lớn.
Trình Hâm cũng lo lắng. Cậu lo cho chính mình, cho Mã Gia Kỳ . Cậu biết khả năng của mình, cho dù ngày nghỉ điên cuồng học ở các lò luyện thi, trên trường có Gia Kỳ chỉ bảo, cậu cũng chỉ có thể duy trì thành tích của mình.
Cậu cũng biết rằng, thi đại học là chuyện cả đời.
Sau khi suy nghĩ kỹ càng, đặc biệt là sau khi Gia Kỳ bị mời phụ huynh, cậu quyết định chia tay anh.
Suy nghĩ của cậu là hai người đã ở bên nhau, không liên lạc là không liên lạc. Cùng lắm là sau khi thi đại học nói rõ mọi chuyện.
Một lần nữa, cậu lại phạm phải sai lầm tự cho mình là đúng.
Sau khi quyết tâm không để ý đến anh, thái độ của cậu rất dứt khoát. Lúc đầu Gia Kỳ còn cố gắng, dần dần anh cũng hiểu ra, không hề tìm cậu nữa.
Hai người lần nữa trở thành người xa lạ.
Mã Gia Kỳ thi rất tốt, nhưng anh không đăng ký trường tốt mà chọn ở lại thành phố A. Vận may của cậu bộc phát vào thời điểm mấu chốt, nhưng vì điểm thấp nên phải học ở thành phố C.
Cậu từng thề son sắt sẽ ở lại thành phố A.
Sau khi biết Gia Kỳ chọn ở lại thành phố A, cậu lại tự trách. Vốn định thi xong sẽ gặp mặt nói rõ mọi chuyện, cuối cùng lại lấy lý do tự trách mà tránh mặt.
Một mình cậu đi học xa, không hề nói với ai. Cậu vốn tưởng rằng liên lạc giữa cậu và Gia Kỳ sẽ dừng hẳn, thậm chí cậu còn chưa kịp nói thích anh.
Sau khi thi Đại học, cậu chỉ về nhà vào Tết âm lịch. Nghỉ hè nếu không đi du lịch một mình thì cũng đi dạy. Cậu cảm thấy về nhà là phải về nơi có bà ngoại, những nơi khác chỉ là nhà trọ thôi.
Tết Âm lịch cậu vốn định đi tàu về, nhưng vì có chú đi công tác ở thành phố C mà cậu có thể thuận tiện đi nhờ về. Cả mấy ngày nghỉ chỉ ở nhà với bà ngoại, số điện thoại mới không bạn học cũ nào biết, liên lạc qua internet lại càng không.
Chỉ có đêm giao thừa nhận được một tin nhắn nặc danh, chỉ ghi bốn chữ: "Chúc mừng năm mới." Vốn định trả lời lại, cuối cùng lại lười không gửi.
Năm hai, cậu về bằng tàu, không ngờ lại gặp Gia Kỳ ở nhà ga.
Mã Gia Kỳ lên Đại học không thay đổi quá nhiều, vẫn lạnh lùng đứng đó, khiến người đi qua không khỏi nhìn lại. Lúc đó cậu mặc áo bông màu đỏ, bọc người kín mít, cùng anh bốn mắt nhìn nhau.
Không khí bỗng chốc rất ngại ngùng. Cậu ngây ngốc nửa ngày mới dám vẫy tay chào anh, nói một chữ "Hi".
Mã Gia Kỳ mặt không biểu cảm đi tới xách túi trên tay cậu Trình Hâm giật mình đuổi theo hỏi thế là sao.
"Đến đón người."
"Ôi, cậu đến đón người không phải giúp tớ xách đồ đâu. Tớ có thể gọi xe về, đừng để người ta phải chờ. "
"Đã đón được." Ở phía trước anh nhỏ giọng nói với cậu giọng hờn dỗi như trẻ con.
Trình Hâm đứng sau khá choáng váng, không biết là bị khí lạnh của thành phố A làm choáng váng hay bị anh làm cảm động muốn khóc.
"Có một cửa hàng bánh ngọt mới mở, em có muốn đi ăn không?" Mã Gia Kỳ đi đằng trước dường như bất đắc dĩ thở dài một hơi. Anh quay lưng về phía cau3, giọng điệu mềm mại nhưng lại như một bình dấm chua.
Cậu tiến lên nhẹ nhàng ôm lấy anh từ phía sau, ôm chặt lấy như ôm toàn bộ mặt trời, nhẹ nhàng gật đầu.
Cứ như vậy, sau những năm tháng thanh xuân rối rắm, hai người chính thức bên nhau vào năm thứ hai Đại học.
Bốn năm Đại học, cậu đi học xa. Thường là Mã Gia Kỳ đến thành phố C thăm cậu rồi đưa cậu đi chơi. Là sinh viên bốn năm, chỉ sợ cậu còn chưa biết nhiều về thành phố C bằng anh.
Mã Gia Kỳ không phân biệt nổi Đông Tây Nam Bắc nhưng mỗi lần đi đâu lại thích lôi bản đồ ra nghiên cứu chán chê rồi mới vừa lòng xuất phát. Cậu thích đi dạo, thường là chọn những con đường ít người đi. Thường là hai người mắt to trừng mắt nhỏ, lạc đường ở một nơi xa lạ. Mà thật ra chỗ đó chỉ cách nơi hai người muốn đến hai con phố.
Mã Gia Kỳ không ăn được cay, vừa đụng vào là như bị trúng độc. Trình Hâm lại là người không ăn cay không vui. Thường là khi hai người đến một hàng đồ ăn cay, Gia Kỳ sẽ oán trách cậu không biết săn sóc, cậu sẽ bĩu môi nói anh có thể không ăn. Thường là Gia Kỳ sẽ chiều cậu , dần dần cũng không còn phản ứng mạnh với đồ cay.
Gia Kỳ không thích viết chữ, cậu mỗi khi đến một nơi đều sẽ gửi bưu thiếp. Nhưng chữ của cậu thật sự không thể gặp người, đều là nhờ Gia Kỳ viết thay. Gia Kỳ cảm thấy đó là tình cảm, không muốn viết thay. Cậu lại lấy tình nghĩa áp chế anh. Dần dần Gia Kỳ trở thành cây bút ngự dụng (của vua) chuyên viết thư cho cậu .
Gia Kỳ không nói nhiều nhưng đi đâu cũng bị con gái vây lấy. Có khi là giúp chụp ảnh, có khi là xin giấy, có khi là trực tiếp xin số mời cơm. Thường thì cậu sẽ nói anh trai mình được hoan nghênh ghê, mau kiếm chị dâu về cho bố mẹ xem đi.
Lúc đầu anh còn tức giận. Sau này dần dần chuyển sang nói hai người là anh em, nhưng lại yêu nhau, không còn cách nào khác phải bỏ nhà ra đi, sau này chỉ yêu mình cậu .
Thời gian gặp Gia Kỳ luôn đẹp đẽ mà ngắn ngủi. Thời gian xa nhau lại luôn mâu thuẫn.
Cậu nói, Ngọc Đế thả chúng tôi nhưng lại đổi cách tra tấn, không hề bỏ qua.

Anh nói, có thể làm thế giới của anh ầm ĩ như vậy, trử tôi không có người thứ hai.

---------- Hết chương 5----

[Kỳ Hâm] Yên Bình Bên AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ