*Sophie POV*
"Hoy Sophie! tanghali na! di ka pa rin lumalabas diyan sa kwarto mo, mag agahan ka na!"
boses ni mama yun .hayy. for sure papagalitan nanaman ako nun pagbaba ko.
"Opo ma. andiyan na.."
lumabas na ko at bumaba sa kusina. dumiretso ako sa table para kumain.
"tignan mo sophie 1:30pm na nag-aagahan ka palang sabi ko sayo wag ka magpapalipas ng gutom babad ka ng babad sa kpop na yan pati pagkain nakakalimutan mo na" sabi ni mama.
"Ma wag ka mag alala di ako nagugutom jusko muscles pa lang ni Jackson Wang busog na ko tas yung eyesmile ni taeyang desert na yun. hayyy :'>" sagot ko.
"Hay nako. mabuti pa mag boyfriend ka na lang para mabawasan oras mo diyan sa Kpop kpop na yan."
"weh. talaga?sabi mo yan ha" sabi ko.
di kumibo si mama. tapos na ko kumain nilagay ko sa hugasan yung pinagkainan ko nilapitan ko si mama tas niyakap ko.
"sorry na ma. di na ko magpapalipas ng gutom next time promise." sabay hinalikan ko sya sa pisngi.
"osiya.sige okay na yun" sabi ni mama.
"sige pala ma.maliligo na ko tas aalis ako ha."
"san ka pupunta?" tanong ni mama
"maghahanap ng boyfriend sabi mo eh "
napatingin saken si mama."Joke lang ma! haha. kay Rica ako pupunta daan lang kami sa mall "
.........
Sa mall......tinawagan ko si Rica..
"oo friend andito na ko sa starbucks kanina pa kita hinihintay."
"oo wait malapit na ko."
"sige.bilis."
binaba ko na yung phone. Si Rica nga pala 5 years ko na bestfriend mahilig din sya sa kpop minsan nag aaway kami kasi nag aagawan kami sa mga kpop idol. haha. prang tanga diba.dumating na si Rica..
"friend!!!" papalapit sya saken may hawak siyang papel.
"oh ano yan?" sabi ko.
pinakita niya saken yung papel, binasa ko ung naka bold na words..
"THE ULTIMATE KPOP CAMP"
"oh baket anong meron jan?" sabi ko.
"ano ka ba sophie. Kpop Camp to eto yung magka-camping yung mga kpop fans for 3 days.Sama tayo dito!"
"ah o edi sige." tutal mukang masaya naman yun kaya umoo na ko.
"Sophie baka mahanap na natin ang mapapangasawa natin na fanboy dito ❤"
kimikilig na sabi ni rica.
"hay nako nadala na ko jan. ayoko na. Fanboy fanboy pwe. naalala mo pa ba yung nangyari saken dati?" sabi ko.
"ah oo nga pala.pero malay naman natin diba" sabi ni Rica.
ganyan yan si Rica dati pa lang inaasam asam nya na magka bf ng kpop fanboy. Oo nga pala yung sinasabi kong nangyare saken last time ganto kasi yun..*6 months ago.."
nagchecheck ako ng mga fb accounts nun nang makita ko tong si Darryl Fuentes. shet. Kpop fanboy sya cover photo nya SNSD! tapos works at SMTown pa! tas ampogi nya promise. ang ulzzang! red yung buhok , maputi ung muka, naka eyeliner pa! basta ampogii. wahhh. kaya in-add ko sya hanggang sa lagi na kami nagkaka chat, makulit siya, medyo nakaka fall na nga eh. nagkita rin kami sa mga kpop events, tas minsan gumagala. hanggang sa dumating ung time na aamin na ko na gusto ko sya sa chat kaya lang naudlot kasi..
*Chatbox*
Sophie: grabe. ang sarap ng exo dun sa bago nilang MV. wahhhh!!! haha.
Darryl: oo nga eh. shet. sana i-rape nila ako.
Sophie: whattt?! o.O
Darryl: Oh bakit gusto mo sayo lang yung Exo? hati tayo! hahaha.
Sophie: what. bakla kaaaaa?
Darryl: oo naman. di ba halata. dati pa lang no.basta hati tayo sa exo ha ❤
Sophie: ah okay. sige out muna ko.
Darryl: sige.ingat.ewan ko kung OA ako ah. pero mejo nahurt ako kasi naman mejo nafall na ko sa kanya, parang hindi sya bakla sa tuwing nakakasama ko siya o baka naman di ko lang siguro napapansin kasi nga napapansin ko lang gusto ko sya. ayun yung fanboy na gusto ko boy din ang gusto .hayyys. :'( kaya mula nun di na ko nag asam ng mga fanboy na yan.hays. oo nga pala sa ngayon friends naman kami ni Darry mejo nagkakasama sama pa kami. pero wala ng feelings. haha.
*Present time*
"oh ano friend register na tayo bukas ha?!"
sabi ni rica.
" oo na sige na. sige na"
"hahanapan talaga kita dun ng fanboy.ayiee" hirit niya.
"kahit hindi na kuntento na ko sa ganto muna. time will come na makilala ko rin ang aking the one :)" sabi ko.sana maging masaya yung camp na yun. Ewan di ko na rin iniisip na makakahanap ako ng bf dun, 19 yrs old pa lang naman ako kaya di dapat madaliin. tsaka sa ngayon kuntento na ko ganto.
-END OF CHAPTER 1.
BINABASA MO ANG
When a Kpop Fangirl meets a Kpop Fanboy
Teen FictionSi Sophie isang ultimate kpop fangirl, once she fell inlove sa isang kpop fan pero she found out na he was gay! kaya never na siyang nainlove ulit. Si Natthew isang ultimate kpop fanboy, once he fell inlove sa isang kpop fangirl but she broke up wit...