"ano bayan!" Irita Kong Saad.Ang tagal Kasi ni manong guard.
"Ikaw ba Ang bagong maid? Ija? Ang ganda mo Naman para maging maid?" Sunod na sunod na tanong niya sakin umayyyy!
Umirap ako sa iré tsaka siya tinignan.
"Manong matagal nakong maganda, at maganda kung aayain niyo na ako papasok!" ngiti ko sa kanya kaya napakamot sya sa batok.
"Sigeh na pasok na" sabi Niya at pinagbuksan ako ng gate.
Lalo akong namangha ng ilibot ko ang paningin ko. May swimming pool sya at may fountain sa gitna iba talaga pagmayaman.
"Ija,akin na ang maleta mo dahil idadala kuna sa kwarto mo.Lumakad Ka sa daanan na yan at hinihintay Ka dun si mañang sa labas" tumango nalng ako at kinuha na nya ang maleta saakin.
Nilakad ko ang sinabi ni manong guard kaya nakita ko si mañang na nakatayo dun.
"Hi po"mahinhin Kong sabi kaya ngumiti sya.
"Halika ija,sundan mo lamang ako" sabi Niya kaya sumabay ako sa lakad Niya.
Pumasok kami sa Loob, naagaw agad ang atensyon ko ng larawan na nada dingding.
Lumakas ang tibok ang puso ko ng tinignan ko un? Anyare?
Tinignan kolang naman?pano kung nada harap kuna?"Yan si señorito pangalawang anak, sya ang babantayan mo dito sa mansión" kinabahan Naman ako sa sinabi ni mañang pero diko pinansin.
Inalis ko na lamang ang tingin sa kaniyang larawan at napunta un sa family picture Nila.
Sya at ang mga magulang ni señorito, nakangiti ang asawa Nito habang nakayakap sa nanay Niya.
Maliban Naman sa mukha Niya na dimanlang ngumiti.animoy ayaw sa camera
"Ija dito ang kusina"napabalik naman ako sa ulirat ng magsalita si mañang.
"At dun sa second floor ang kwarto ng señorito sa pinakadulo" tumango nalng ako
Naglakad pa kami at huminto Ito sa isang silid kaya tinignan ko si mañang na nakatingin din sakin.
"Sabagay mahilig ka ata sa kulay pula, Ito ang kwarto mo , bukas kana magsisimula at nandyan na ang uniforme at" tumigil muna Ito magsalita
"Tutulong Ka sakin sa kusina"sabi Niya kaya tumango ako .
Ngumiti nalng ako.
YOU ARE READING
POSSISIVE 1: LUKE OXFORD
RomanceLuke Oxford- is already know because of his age, He's the ceo of company na pagmay ari Niya at madami pa. At age of 19, He hate girls, noice, kaya naman. Ng dumating sa buhay Niya ang isang simple pero may pagkaamazona na babae na magpapabago sa kan...