CHAPTER 1

302 1 0
                                    

Wine's POV

"Ma,pa payagan niyo na ako pumunta ng maynila tsaka kaya kopo ang sarili ko." Matigas na sabi ko sa kanila dahil hindi nila ako pinapayagan makaalis

Nakakainis!

" anak, iniisip lang namin ang kaligtasan mo!" Pagsusumamo na sabi ni inay saakin.

napabuga ako ng napakaboring na hininga tsaka tinignan sila.

"nay,tay kailangan kong maalis at pumunta ng maynila dahil magtratrabaho ho,ako nay!"

Ilang beses ko pa bang dapat sabihin sa kanila na gusto ko silang tulungan pero ayaw nila.

"nak" tawag sakin ni papa kaya tumingin ako sa kanya.hinayaan ko nalang silang magsalita.

"anak, papayagan kanamin sa isang kundisyon!" Napangiti ako sa saya at niyakap sila.

"Magiingat ka anak." Sabi ni mama na tinanguan ko at hinalikan sila sa pisnge na dalawa.

Oo naman mama,papa, pangako iyan!" Nakangiti kong sabi.



"Nay,aalis naho ako,tatawagan ko nalamang kayo pagnakarating na ako sa maynila"nakangiti Kong sabi tsaka sila nginitian.

Kita kona may pumatak na luha sa pisnge ni mamá kaya nilapitan ko sya at niyakap.

"Ma,tahan na!"Sabi ko tsaka sya inalo sa likod.

Tinignan ko si papa na nagiwas ng tingin

Alam ko namang hindi sya sang ayon kahit na pumayag na sya.Nilapitan ko si papa at niyakap ng mahigpit.

"Pa!kayo nahong bala kay mama!huh?" Malungkot kong ani at hindi pinipilit na umiyak.

"Sigeh na anak andjan na ang triclyle anjan na oh"sabi ni mamá tsaka tumayo na.

Tumayo nadin ako sa pagkakayap kay papá at hinalikan sila sa pisnge.

"Sgeh ma,pa babaye po,mag iingat ho kayo I love you" sobrang lambing kong Saad at niyakap sila ng sobrang higpit.

Lumabas na ako at pumasok sa tricycle at kinawayan sila bago umalis.

—Sana dumami ang magbasa ng story ko.Bkas ulit


POSSISIVE 1: LUKE OXFORDWhere stories live. Discover now