CHAPTER 2

5 3 1
                                    

「 CHAPTER  2 」
Nahinto nalamang ako nang malaman ko na  si Satania pala ang future queen of Inferno.

Anyway,ang papa ko is hospitalized at nang hihina na siya.Lagi naming binibisita ni Satania si papa everyweekend.

"Mizu chan? Mizu chan!" ang sigaw niya habang kumakatok sa pinto nang bahay namin.

Natatakot ako bigla sakanya dahil kahapon.I hope it was all a lie.mag isa ako sa bahay kasi nasa trabaho si mama.Satania always came in my house every weekend para maghanda nang pagkain ni papa bago namin dalawin and ganun kami kaclose.

"Teka la-" nang bigla akong nahinto nang pagbukas nang pinto.Ngumisi siya bigla nang parang actual demon at may dala dalang lunchboxes.

"Andyan ba mommy mo?" ang sabi niya na natakot ako nang sobra.Pinapasok ko siya sa bahay habang wala akong ibang masabi.

Nasa kitchen kami habang nag p-prepare siya nang lunch.Habang binubuksan niya ang mga lunchboxes na dala niya,"Mizu,oks kalang?" ang sabi niya na napansin na ang katahimikan ko.

"o-okay lang ako" ang sagot ko na nanginginig sa takot.

"Ahh,remember that day na nakita mokong nabully ni Sara?" ang sabi niya.

"Oo,nung araw na dumugo ang ulo mo.And nung araw nayon kinalawang locker mo and you said di mo nayon gagamitin.Then Sara die-" napahinto nalang ako sa pagsasalita and i realized..

"I-impossible,yung locker mo ang pumatay kay Sara" ang sabi ko.Nangnginig na ang mga kamay ko sa takot.

"Yeah,youre right.Ngayon molang na realise?" ang sabi niya.Hinawakan niya bigla ang kutsilyo at napatayo nalang ako sa inuupuan ko.

Nag lakad siya nang dahan dahan papalapit saakin habang lumalayo naman ako.

"Mizuno,hindi mopaba alam? this body im using is not mine.This is from your old friend,i had a lot of jealousy when i see her with you" ang sabi niya.Hindi ko manlang maalala ang katotohanan na sinasabi niya.

"So i killed her,and took this body" ang dugtong niya pa."yung sinasabi mo na angel kita para bantayan moko kaya tayo nagkakilala? Hell,no.i faked your past,hindi ka isang guardian angel,isa kang demonyo!".

Sabay niyang inihagis ang kutsilyong hawak niya saakin at natamaam ang isa kong mata.

Tumakbo ako nang mabilis papunta sa cr at nilock ko ito.Pinunasan ko nalang ang dumudugong mata ko nang tissue.Nagbigla nalang siya kumatok sa pinto at sinira ito upang makapasok.

Gumapang nalang ako papalayo.Muli niyang tinama sakin ang kutsilyo at nasugatan niya ang mga kamay ko.Naitulak ko siya at tinama ang kutsilyo sakanya nang ilang beses.

Hindi na siya makagalaw dahil sa damage niya.Bumuhos nalang ang mga luha ko habang muling nabalik saakin ang totoo kong memories.

Hindi kona din kinaya at parehas kaming natumba at duguan.Maya maya lang ay nandilim ang mga mata ko.Maybe im already dead.

26 years later
At muli akong nabuhay sa dugo niya,habang ang kaluluwa niya ay nasa luob nang shadows ko.Naghihintay na humina ako at mapa sa kamay ang katawan ko.Hindi ko alam na namatay ako and nabuhay muli after 26 years and akala ko its still the present day at natulog lang ako nang sandali.

Ang una kong pinuntahan ay ang hospital kung nasan si papa.Padalos dalos akong pumunta sa room niya,pero pagdating ko dun,ibang matanda na ang nandoon.I know i havent mistaken dahil lagi nakong pumupunta dito.

Napatanong nalang ako sa nurse na dumaan."nurse,asan na po ang room ni Mr.Iraichi?" ang tanong ko at lumingon ito saakin.

"Mr.Iraichi? ang alam ko po is namatay na siya 26 years ago and same day sa anak niyang si Miss Mizuno Iraichi" ang sagot niya at umalis.

My mind stopped.Nalaman ko na nanamatay namatay na talaga ako.Umiyak nalang ako sa isang gilid and nanghihina.Satania noticed it,kaya she possesed my body.

-Satania's point of view-
Nagalit ako nang husto nang napatay ako nang isang babaeng katulad niya.Lumabas ako nang hospital at muling  bumalik na may dalang itak.

"Ah miss,para san po yang dala mo?" ang tanong nang isang nurse.Dali dali kong pinaraso ang ulo nito.

Ang kinaaayawan ko,ang mga dugong tumatalansik sa katawan ko.Madaming nakapansin sa ginawa ko.Dahil sa galit ko sa babaeng yon,i killed anyone in the hospital.

❛TO BE CONTINUED CHAPTER 2❜

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 13, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Akuma No ChiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon