Chuyện cổ tích của những kẻ thất tình.

95 11 4
                                    

Truyện được viết dựa vào trí tưởng tượng của tác giả, không liên quan đến đời thật, không áp đặt lên các nhân vật và đời sống của họ. Các mẩu chuyện không ăn khớp với nhau mà chỉ là những mẩu văn nho nhỏ, phụ thuộc vào ý tưởng của tác giả. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận tác phẩm với sự khách quan và thoải mái nhất ạ!

Truyện được đăng trên group Những cây bút lương thiện, group Hội đẩy thuyền Mũi trưởng Nguyễn Việt Long và Hậu Hoàng, wattpad @ulatroimyhopiiii và bản quyền thuộc về Haili. Vui lòng không đem đi nơi khác khi chưa có sự đồng ý của chúng mình.

Và nhân ngày hôm nay, tui cũng mong muốn gửi một lời chúc mừng sinh nhật nho nhỏ đến đồng chí Mune Jce, chúc đồng chí sẽ đạt được đến ước mơ và mục tiêu của mình, trưởng thành thêm tí nữa, và nhất là, chúc đồng chí sớm có được cờ rớt Huy Đinh nhá. Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí vì đã giúp đỡ tui rất nhiều khi mới chập chững bước chân vào Hội đẩy thuyền, huhu yêu thương đồng chí nhiều lắm <3  (12/7/2021)

__________________________

"Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc xa xôi nọ, có một nàng công chúa xinh đẹp tuyệt trần. Nàng có mái tóc vàng dài óng ả, luôn được các cung nữ chăm sóc một cách chu đáo, búi lên gọn gàng, điểm xuyết vài món trang sức cùng hương hoa nhài thơm nhè nhẹ. Đôi mắt nàng sáng tựa sao mai, cùng với khuôn mặt thanh tú và nụ cười lộ đôi đồng điếu đính hai bên má vô cùng đáng yêu. Nhan sắc của nàng nhẹ nhàng nhưng vẫn có đôi nét quyến rũ riêng, khiến ai nhìn nàng cũng động lòng thương mến. Nàng là đứa con duy nhất của đức vua và hoàng hậu, vì vậy họ cưng chiều con lắm. Họ thuê người về dạy cho nàng đủ thứ văn chương võ nghệ, với hy vọng sau này con gái của họ sẽ nhận được một tấm chồng xứng đáng, cùng nhau thay họ gánh vác giang sơn. 

Nhưng cũng vì quá thương con, họ không cho phép công chúa vượt qua bức tường thành cao vững chãi. Họ lo rằng ở thế giới bên ngoài cung điện là một thế giới đầy dẫy sự nguy hiểm đối với công chúa, nào là đám dân đen nghèo đói, nào là cướp giật, trộm cắp,... Và thế là công chúa, từ khi được sinh ra đến bây giờ, chưa từng một lần bước chân ra khỏi cung điện. 

Nàng không chấp nhận cuộc sống như thế. Ở trong cung tuy rất vui, tuy tiện nghi an toàn, nhưng sống quá lâu trong cái vỏ bọc cha mẹ vô tình tạo ra lại vô cùng nhàm chán. Nàng đã đọc rất nhiều sách - những cuốn sách nói cho nàng biết về thế giới ngoài kia, một thế giới nguy hiểm nhưng cũng tràn ngập tính phiêu lưu và có nhiều điều thú vị. Nàng đã nhiều lần ngỏ ý với vua cha, nhưng tuyệt nhiên ngài không đồng ý. Nàng muốn khám phá mọi thứ, muốn đặt chân đến mọi nơi và học hỏi những điều mới lạ. Từ bé nàng đã thành thạo bắn cung, bắn súng, thành thạo các loại võ nghệ, thì còn gì có thể khiến cho cha mẹ nàng lo sợ cơ chứ?

Vào một hôm đêm khuya mùa Thu dịu mát, khi tất cả mọi người đang say giấc nồng, cô công chúa nhân dịp không ai để ý, lẻn ra ngoài vườn, chui qua một lỗ hổng thông với thế giới bên ngoài. Nàng đã phát hiện cái lỗ nhỏ này từ lâu, trong một lần thẫn thờ chơi trong vườn, và từ đó trong đầu nàng nảy ra một kế hoạch trốn nhà đi chơi. Đêm nay là một đêm vô cùng thuận lợi, nếu bỏ qua cơ hội này, có lẽ sẽ chẳng còn cơ hội nào cho cô nữa.

[Oneshot] Long - Hậu và những câu chuyện chưa kểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ