Truyện được viết dựa vào trí tưởng tượng của tác giả, không liên quan đến đời thật, không áp đặt lên các nhân vật và đời sống của họ. Các mẩu chuyện không ăn khớp với nhau mà chỉ là những mẩu văn nho nhỏ, phụ thuộc vào ý tưởng của tác giả. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận tác phẩm với sự khách quan và thoải mái nhất ạ!
Truyện được đăng trên group Những cây bút lương thiện, group Hội đẩy thuyền Mũi trưởng Nguyễn Việt Long và Hậu Hoàng, wattpad @luchaan_haili và bản quyền thuộc về Haili. Vui lòng không đem đi nơi khác khi chưa có sự đồng ý của chúng mình.
______________________
Hè đã về trên khắp các nẻo đường.
Trời trong xanh, cao ngất, điểm khuyết vài đám mây trắng bồng bềnh bay. Gió khẽ đu nhè nhẹ lay tán lá bàng xanh mướt, nô đùa cũng những đóa hoa phượng vĩ nở đỏ rực cả một khoảng trời nhỏ của chốn Sài Gòn phồn hoa đô thị. Nắng vàng rực chảy dài xuống mặt đất, mang theo cái nóng ngột ngạt - hè lại đến rồi. Vài tia nắng nhởn nhơ đùa nghịch, rơi vào khung của sổ và đậu lại khuôn mặt của một cô gái xinh xắn. Mái tóc cô màu cỏ rơm, dài và dày, sống mũi cao và đôi mi cong vút khẽ rung nhẹ.
Có tiếng ồn vang lên làm cô gái ấy thức dậy. Chợt một cơn đau đầu ập đến, làm cô cảm thấy choáng váng, đầu mình nhói đau, nhưng rồi nó dịu dần và mất hẳn. Văng vẳng bên tai cô là tiếng cãi nhau của ai đó. À phải rồi, tối hôm qua khi đang tập nhảy cho cuộc thi sắp đên, cô vì kiệt sức nên đã ngất đi. Nhưng mà, Hậu nghĩ, ai đã đưa mình về thế nhỉ?
Tiếng cãi nhau mỗi lúc một to hơn. Mùi cháo trứng thơm ngát bay thoang thoảng trong không gian, làm bụng Hậu khẽ đánh trống một cái. Thôi thì có thực mới vực được đạo, Hậu bước xuống giường, chải lại mái tóc hơi rối, cô nhẹ nhàng bước xuống tầng, đi theo tiếng gọi con tim... à nhầm, đi theo chiếc bụng đói của mình. Càng đến gần, tiếng cãi vã càng to hơn, Hậu nép mình vào tường, hé mắt nhìn vào bếp...
Quả đoán không sai, chính là Long và Vân mà. Khánh Vân là cô nàng bạn thân nhất của Hậu, là người đồng hành với cô từ khi mới bắt đầu sự nghiệp theo đuổi niềm đam mê ca hát. Còn Long chính là anh mũi trưởng mà hai người quen trong dịp cùng tham gia trong chương trình Sao Nhập Ngũ năm ngoái, mà hiện tại chính là người yêu cô, là người tài giỏi, dũng cảm và đẹp trai nhất trên đời. Tuy nhiên, cả hai người đều không giỏi nấu nướng: Long là quân nhân, việc nấu nướng luôn có ban hậu cần lo nên anh không cần phải nhúng tay vào, còn Vân là con một, được nuông chiều nên có lẽ chưa bao giờ tự nấu ăn. Không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà lại đưa đẩy hai con người này vào nhà bếp... Nghĩ đến đây, Hậu liền cảm thấy bi ai cho chiếc bụng đói của mình.
Những tưởng là như vậy, nhưng mùi cháo trứng bay thoang thoảng trong không khí khiến Hậu cảm thấy có lẽ lần hợp tác này sẽ ổn cả, nếu hai con người đứng đằng kia bớt cãi nhau chút đi, không thì cháo sẽ cháy khét mất.
" Rồi tiếp theo phải làm gì nữa Vân?"
" Bỏ thêm tí muối nữa... Ê ê bỏ tí thôi chứ bỏ gì mà lắm thế????"
" Tôi thấy nó nhạt lắm, nè Vân nếm thử đi"
" Ờ đúng là nhạt thật đấy, thêm tí nữa đi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot] Long - Hậu và những câu chuyện chưa kể
FanficThể loại: HE, tấu hài sương sương, mênh mông vô định lạc lối trong văn chương của tác giả. Couple: Việt Long - Thuý Hậu (Sao Nhập Ngũ 2020) Bê ra khỏi wattpad khi chưa có sự cho phép của mình là chetme bạn rồi:)) Mấy con tró truyenwiki hay mấy cái w...