Uwian na nila. Nagpaalam na sa isat-isa ang magkakaibigan.
Arvine: Guys una na ako ha magdodota pa ako...
Veronica: sige una kana..
Brylle: Guys ako rin ha nandito na kasi yung car ko.Bagong bili lang ito...Sabay hampas ni Veronica sa kanya..
Brylle: Array ang sakit nun ah...!!
Veronica:Ang lamig na nga dumadagdag kapa...At tsaka anong bagong bili last year lang yan..
Brylle: Oo na sorry na.Ang sakit nun ha..
Veronica: Girl una narin ako ha.Kasi yung mga kapatid ko hinihintay yung pasalubong nila..Sorry ha ..
Avegail:Hindi ok lang yun.Sige mauna kana..Hintayin ko nalang si manong..
Veronica: Sige bhe muaah...Nakaalis na sina Veronica at Brylle. Naiwan mag-isa si Avegail..
Avegail: Hello ya ba't wala pa po si manong.
Yaya:Ay ma'm nagpasundo po si madam.Sabi po ni madam sumabay nalang daw po kayo sa kaibigan nyo..
Avegail: Sige ya salamat po.. Bye..Biglang may huminto na kotse sa harapan nya.....
Avegail: Jejejerome...
Jerome: Ave sabay kana sa akin.. Napansin ko kasi kanina ka pa naghihintay..
Avegail: Ha ibig sabihin kanina mo pa ako pinagmamasdan?
Jerome: Hindi naman!!!He!he!he!Sumakay na si Avegail sa kotse ni Jerome...
At pagdating sa kanila.
Avegail: Thanks nga pala sa paghatid mo sa akin..
Jerome: Ah hindi wala yun..baka kasi kung ano pang mangyari sayo sa daan..
Avegail: Thank you talaga..sige bye ingat kaNagbabye na si Avegail kay Jerome na nakangiti pa rin...
Avegail: Bye he!he!he!
Yaya:Ma'm ok lang po ba kayo.Para kayong na-trulalove..
Avegail: Oo nga yaya in love na yata ako...Sabay hawak nya sa pisngi..
Avegail: Teka nananaginip ba ako?yaya pasampal nga..Sinampal ng yaya si Avegail ng mahina lang.
Avegail: Anu ba yan yaya paranaman wala kayong gana..Kumain na ba kayo?
Yaya:Eh ma'm amo ko rin kaya mahina lang..
Avegail: O sige na nga ya pasok na tayo..Sabay diretso sa kwarto nya.
Avegail: Nanagiginip lang ba ako. Oh my gulay akalain mo hinatid nya ako.Sabay sigaw ng "Hindi ko na sya crush"tapos bulong ng " Gusto ko na sya,mahal ko na sya".Yahooo I'm the happiest person in this house "
Yaya:Ma'm kain na po kayo..
Avegail: Ito naman si yaya minsan lang maging masaya pinipigilan mo....Ay siguro yaya may kulang ka pang sinabi.
Yaya:Eh ano naman po yun ma'm?
Avegail: Kumain na ako baka kasi gutom lang ako...
Tawanan na lang sila.......
BINABASA MO ANG
My secret love in school
RomancePasukan na naman sa high school. Kaya nagkita- kita na naman ang magkakaibigan....Avegail:Hi! guys. musta ang vacation. Veronica: bakit naman ang saya mo? Avegail: sympre classmates ulit tayo eh.... biglang sumabat si Arvine sa...